สระบุรี คืบหน้า หมอปลาพร้อมทนายโนบิ ลงพื้นที่ช่วยน้องฟ้าใหม่ เด็กชาย 9 ขวบถูกผีบาตรแตกสิงร่าง** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน 

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี คืบหน้า หมอปลาพร้อมทนายโนบิ ลงพื้นที่ช่วยน้องฟ้าใหม่ เด็กชาย 9 ขวบถูกผีบาตรแตกสิงร่าง 

จากกรณีที่มี ด.ช.อายุ9 ขวบถูกผีสิงร่างนานถึง4วันควบคุตัวเองไม่ได้ยากกินเลือดหมู ไก่ สด ญาติพาไปหมอพระรดน้ำมนต์ หมอทรง อาการก็ไม่ดี ส่งเสียงหวีดร้องว่าจะเอาร่างเด็กชาย 9 ขวบไปอยู่ด้วยไม่กินข้าว ญาติวอนให้หมอปลามาช่วยน้องวัย 9 ขวบ

วันที่ 26 สิงหาคม 2567 หลังจากที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วเวลา 17.00 น. ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของเด็กชาย 9 ขวบ ตั้งอยู่ที่ตำบลห้วยแห้ง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พบบ้านลักษณะเป็นบ้านไม้ยกพื้นประมาณ1เมตร พบนายสุรพล ช่างทองคำ อายุ 61 ปี เป็นตาของน้องฟ้าใหม่ วัย 9 ขวบอยู่กับนางสาวรัตนาวดี รูปสม อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของน้องฟ้าใหม่  ขณะทั้งหมดกลับจากพาน้องฟ้าใหม่ไปหาหมอทรงมาถึงบ้านพอดี

ซึ่งน้องฟ้าใหม่มีอาการคล้ายถูกผีสิงร่างนายสุรพล ตาของน้องฟ้าใหม่ และญาติช่วยกันจับตัวน้องฟ้าใหม่ตลอดเวลามีอาการเหมือนจะใช้ปากกัดกินอะไรบ้านอย่างพร้อมตะโกนออกมาว่าจะกินหมู ไก่ สดๆตลอดเวลา เสียงเหมือนผู้หญิง บางครั้งก็ทำเสียงแข็ง ซึ่งแปลกจากเด็กทั่วไปจะมีแรงมาก มือ 2 ข้างกำแน่น ตาขวาง จับใจความได้น้องฟ้าใหม่บอกว่าตนเป็นผีป่า เป็นหญิงจะกินร่างของน้องฟ้าใหม่ จะเอาน้องฟ้าใหม่ไปอยู่ด้วย ทีมข่าวได้สอบถามน้องฟ้าใหม่ว่าโกรธอะไรร่างที่สิงอยู่ ได้รับคำตอบว่า มีคนเอาบาตรพระ ที่แตกมาฝังไว้ที่ใต้กกต้นกอไผ่พร้อมชี้ไปที่ก่อไผ่ข้างบ้าน ว่าบาตรแตกฝังอยู่ตรงนั้นซึ่งก่อไผ่ดังกล่าวซึ่งจะมีจอมปลวกขนาดใหญ่อยู่ด้วย

ล่าสุดวันนี้หมอปลาพร้อมทีมงานและทนายโนบิ พร้อมผู้สื่อข่าว พร้อมประชาชนที่สนใจจำนวนมาก ได้เดินทางมายัง วัดห้วยคงคาวราวาส ต.ห้วยแห้ง  อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อไปถึงได้นำเนื้อหมูและเนื้อหมูผสมเลือดสดๆ มาทำพิธีบริเวณใต้ต้นโพธิ์ ซึ่งเป็นสถานที่ๆ น้องฟ้าใหม่ นำพระพุทธรูป จำนวน 4- 5 องค์ พร้อมพระเวสสันดรซึ่งหักพัง นำกลับไปบ้านตนเองตั้งแต่ เมื่อ 5 วันที่ ผ่าน จากนั้นก็น้องฟ้าใหม่ก็มีอาการคุ้มคลั่งอยากกินเลือดสดๆและเกรี้ยวกราด  เมื่อทำพิธีเสร็จ ตายาย พ่อแม่และพี่สาวก็นำตัวน้องฟ้าใหม่ มายังบริเวณวัดที่หมอปลาและทีมงานทำพิธีนำเนื้อหมูสดเมื่อน้องฟ้าใหม่ลงจากรถมาก็มีคนพยุงตัว

จากนั้นก็พุงเข้าหาของเซ่นไหว้ที่วางอยู่ หลังกินเสร็จ ก็เดินไปศาลซึ่งตั้งอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่  วิ่งเข้าทำลายศาลที่ตั้งอยู่จนล้มพังคลื่น สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่มามุงดูเป็นร้อยคน พร้อมกันนั้นก็นั่งยองๆ โดยมีคนคอยพยุงพร้อมซักถามว่า เจ้าเป็นใคร  ชื่ออะไร มาเข้าร่างน้องฟ้าใหม่น้องทำอะไรให้ จากนั้นร่างฟ้าใหม่ก็พูดว่าจะมาเอาชีวิตและเอาไปอยู่ด้วย พร้อมกับขอบุหรี่ และเหล้าขาว พร้อมกับบอกว่าตนชื่อนายผิว  เด็กคนนี้มันมาเอาของของกู ( หมายถึง พระพุทธรูป และพระเวสสันดร ที่แตกหักอยู่ใต้ตนไม้แห่งนี้  พอได้เท่านั้น ชาวบ้านต่างตกใจกับคำพูดที่น้องฟ้าใหม่ที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า จริงๆ นายผิว ตายตรงนี้ เมื่อนานมาแล้วร่วม 40 ปีที่ผ่านมาโดยโดนยิงเสียชีวิตบริเวณแห่งนี้  จากนั้นหมอปลาและทีมงานได้เดินทางไปยังบ้านของน้องฟ้าใหม่

ทางด้านหมอปลา เผยว่าหลังจากลงพื้นที่แล้วพบว่า สิ่งที่ตนเองพบน้องฟ้าใหม่นั้นตนเองบอกได้เลยว่า อันนี้เป็นผีคอนเท้นต์ ไม่ใช่ผีจริง ซึ่งตนเองไม่รู้ว่าเขามีปัญหาอะไรกับใครหรือเปล่า แต่สิงที่น้องแสดงอาการไม่ใช่ผี เนื่องจากว่าเมื่อตนเองมาถึงต้นไม้ใหญ่ซึ่งมีการบวชไว้แล้ว เมื่อเอามือไปโดนต้นไม่ก็ไม่มีผี แสดงว่ามันไม่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ตรงนี้เลย แต่สิ่งที่น้องเป็น ถ้ามีผี พอตนเองมองหน้าน้องแล้ว ตนเองจะเกิดอาการอาเจียน อ๊วกแล้ว ซึ่งผีจะไม่มีการท้าทายคน แต่สิ่งที่น้องเป็นเขาท้าทายคนทุกคน และผีจะไม่ทำร้ายคน แต่น้องฟ้าใหม่ทำร้ายคน ซึ่งมันไม่ใช่อาการผีเข้า แต่อาการแบบนี้คืออาการของคนที่เรียกร้องความสนใจ ทางหมอปลาจึงได้แนะนำให้พี่สาวของน้องฟ้าใหม่ นำน้องไปพบแพทย์ ซึ่งถ้าน้องฟ้าใหม่มีอาการแบบนี้อีกให้เดินห่างออกมา ไม่ต้องไปให้ความสำคัญ ถ้าไปให้ความสำคัญเขาก็จะเรียกร้องความสนใจขึ้นมาอีก โดยวันนี้ตนเองมาพิสูจน์ให้เพื่อที่จะให้นำน้องไปรักษาให้ถูกต้อง แต่ถ้ายังพาไปหาหมอผีในที่ต่างๆก็จะเสียเวลา และเสียเงินทอง ตนเองยอมรับว่า 20 กว่าปีที่ตนเองเจอผีมา นี่เป็นคนแรก ที่ท้าทายไปทั่ว ตนเองคิดว่าเด็กอาจจะไม่อยากไปเรียนหนังสือ เลยไม่อยากเรียน กิจกรรมอะไรที่โดนบังคับก็ไม่อยากจะทำ ตนเองยืนยันว่าไม่มีผีจริงถ้ามีตนเองก็จะจัดการให้ หมอปลายังเน้นย้ำว่าให้พาน้องไปพบแพทย์ให้ได้ ซึ่งตนเองมั่นใจว่าที่น้องเป็นแบบนี้คือคอนเท้นต์

ทางด้านนางสาวรัตนาวดี พี่สาวน้องฟ้าใหม่ เล่าว่า โดยส่วนตัวแล้วตนเองอยากให้หมอปลาดูที่รอบๆบ้าน เนื่องจากตนเองสงสัยมานานแล้วว่าทำไม่จึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ และที่อยากให้หมอปลามานั้นตนเองอยากรู้ว่าน้องเป็นจริงหรือน้องแกล้ง ซึ่งตนเองก็ไม่มั่นใจที่น้องมาเป็นแบบนี้ ซึ่งหลังจากที่หมอปลามาดูให้แล้วนั้นต่อจากนี้ตนเองก็จะพาน้องไปพบแพทย์ ซึ่งน้องก็เคยไปพบหมอมาแต่ตนเองไม่ทราบว่าน้องเป็นอะไร แต่หลังจากที่ไปพบหมอมาและได้ยา(ระงับประสาท)มากินน้องก็ดีขึ้น โดยส่วนตัวแล้วตนเองรู้สึกสบายในขึ้น แต่ก็ยังหวาดระแวงอยู่เหมือนกัน ซึ่งตนเองไม่มันใจว่ามันเป็นอย่างไร รู้สึกสับสนมาก เกี่ยวกับว่าน้องเป็นจริงหรือแกล้งกันแน่  จากนี้ก็จะนำน้องฟ้าใหม่ไปทำการรักษา ที่โรงพยาบาล ต่อไป

ทางด้านป้าสยาม ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น เผยว่า การที่ว่ามีคนตายชื่อผิวนั้น มีจริง และตายจริงแต่นานมาแล้ว ซึ่งตาผิวถูกยิงตายตั้งแต่ตนเองอายุ 14-15 ปี ปัจจุบันตนเองอายุ 60 กว่าปีแล้ว ซึ่งตนเองก็เชื่อว่าน้องฟ้าใหม่พูดจริง

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน