สระบุรี  คืบหน้า เด็กชาย 9 ขวบเข้าพบแพทย์หลังหมอปลาลงพื้นที่ทำพิธี ไม่พบว่ามีผีเข้าสิง** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  คืบหน้า เด็กชาย 9 ขวบเข้าพบแพทย์หลังหมอปลาลงพื้นที่ทำพิธี ไม่พบว่ามีผีเข้าสิง

จากกรณีที่มีด.ช.อายุ9 ขวบถูกผีสิงร่างนานถึง4วันควบคุตัวเองไม่ได้ยากกินเลือดหมู ไก่ สด ญาติพาไปหมอพระรดน้ำมนต์ หมอทรง อาการก็ไม่ดี ส่งเสียงหวีดร้องว่าจะเอาร่างเด็กชาย9ขวบไปอยู่ด้วยไม่กินข้าว ญาติวอนให้หมอปลามาช่วยน้องวัย9ขวบ

ต่อมาทางหมอปลาพร้อมทีมงานและทนายโนบิ พร้อมผู้สื่อข่าว พร้อมประชาชนที่สนใจจำนวนมาก ได้เดินทางมายัง วัดห้วยคงคาวราวาส ต.ห้วยแห้ง  อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อไปถึงได้นำเนื้อหมูและเนื้อหมูผสมเลือดสดๆ มาทำพิธีบริเวณใต้ต้นโพธิ์ ซึ่งเป็นสถานที่ๆน้องฟ้าใหม่ นำพระพุทธรูป จำนวน 4- 5 องค์ พร้อมพระเวสสันดรซึ่งหักพัง นำกลับไปบ้านตนเองตั้งแต่ เมื่อ5 วันที่ ผ่าน จากนั้นก็น้องฟ้าใหม่ก็มีอาการคุ้มคลั่งอยากกินเลือดสดๆและเกรี้ยวกราด  เมื่อทำพิธีเสร็จ ตายาย พ่อแม่และพี่สาวก็นำตัวน้องฟ้าใหม่ มายังบริเวณวัดที่หมอปลาและทีมงานทำพิธีนำเนื้อหมูสดเมื่อน้องฟ้าใหม่ลงจากรถมาก็มีคนพยุงตัว

จากนั้นก็พุงเข้าหาของเซ่นไหว้ที่วางอยู่ หลังกินเสร็จ ก็เดินไปศาลซึ่งตั้งอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่  วิ่งเข้าทำลายศาลที่ตั้งอยู่จนล้มพังคลื่น สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่มามุงดูเป็นร้อยคน พร้อมกันนั้นก็นั่งยองๆ โดยมีคนคอยพยุงพร้อมซักถามว่า เจ้าเป็นใคร  ชื่ออะไร มาเข้าร่างน้องฟ้าใหม่น้องทำอะไรให้ จากนั้นร่างฟ้าใหม่ก็พูดว่าจะมาเอาชีวิตและเอาไปอยู่ด้วย พร้อมกับขอบุหรี่ และเหล้าขาว พร้อมกับบอกว่าตนชื่อนายผิว  เด็กคนนี้มันมาเอาของของกู ( หมายถึง พระพุทธรูป และพระเวสสันดร ที่แตกหักอยู่ใต้ตนไม้แห่งนี้  พอได้เท่านั้น ชาวบ้านต่างตกใจกับคำพูดที่น้องฟ้าใหม่ที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า จริงๆ นายผิว ตายตรงนี้ เมื่อนานมาแล้วร่วม 40 ปีที่ผ่านมาโดยโดนยิงเสียชีวิตบริเวณแห่งนี้  จากนั้นหมอปลาและทีมงานได้เดินทางไปยังบ้านของน้องฟ้าใหม่

ทางด้านหมอปลา เผยว่าหลังจากลงพื้นที่แล้วพบว่า สิ่งที่ตนเองพบน้องฟ้าใหม่นั้นตนเองบอกได้เลยว่า อันนี้เป็นผีคอนเทนต์ ไม่ใช่ผีจริง ซึ่งตนเองไม่รู้ว่าเขามีปัญหาอะไรกับใครหรือเปล่า แต่สิงที่น้องแสดงอาการไม่ใช่ผี เนื่องจากว่าเมื่อตนเองมาถึงต้นไม้ใหญ่ซึ่งมีการบวชไว้แล้ว เมื่อเอามือไปโดนต้นไม่ก็ไม่มีผี แสดงว่ามันไม่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ตรงนี้เลย แต่สิ่งที่น้องเป็น ถ้ามีผี พอตนเองมองหน้าน้องแล้ว ตนเองจะเกิดอาการอาเจียน อ๊วกแล้ว ซึ่งผีจะไม่มีการท้าทายคน แต่สิ่งที่น้องเป็นเขาท้าทายคนทุกคน และผีจะไม่ทำร้ายคน แต่น้องฟ้าใหม่ทำร้ายคน ซึ่งมันไม่ใช่อาการผีเข้า แต่อาการแบบนี้คืออาการของคนที่เรียกร้องความสนใจ ทางหมอปลาจึงได้แนะนำให้พี่สาวของน้องฟ้าใหม่ นำน้องไปพบแพทย์ ซึ่งถ้าน้องฟ้าใหม่มีอาการแบบนี้อีกให้เดินห่างออกมา ไม่ต้องไปให้ความสำคัญ ถ้าไปให้ความสำคัญเขาก็จะเรียกร้องความสนใจขึ้นมาอีก โดยวันนี้ตนเองมาพิสูจน์ให้เพื่อที่จะให้นำน้องไปรักษาให้ถูกต้อง แต่ถ้ายังพาไปหาหมอผีในที่ต่างๆก็จะเสียเวลา และเสียเงินทอง ตนเองยอมรับว่า 20 กว่าปีที่ตนเองเจอผีมา นี่เป็นคนแรก ที่ท้าทายไปทั่ว ตนเองคิดว่าเด็กอาจจะไม่อยากไปเรียนหนังสือ เลยไม่อยากเรียน กิจกรรมอะไรที่โดนบังคับก็ไม่อยากจะทำ ตนเองยืนยันว่าไม่มีผีจริงถ้ามีตนเองก็จะจัดการให้ หมอปลายังเน้นย้ำว่าให้พาน้องไปพบแพทย์ให้ได้ ซึ่งตนเองมั่นใจว่าที่น้องเป็นแบบนี้คือคอนเทนต์

ล่าสุดวันนี้ที่ 27 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่มายังบ้านน้องฟ้าใหม่ โดยได้พบกับนางวาณี ช่างทองคำ (ยาย) และน้องฟ้าใหม่ โดยนางวาณี เล่าว่าหลังจากที่ทีมงานของหมอปลา และสื่อมวลชนกลับกันหมดแล้ว ตนเองได้พาน้องฟ้าใหม่ ไปพบแพทย์ ที่โรงพยาบาลสระบุรี โดยแพทย์ได้ตรวจอาการ แล้วให้เกลือแร่มาทาน เนื่องจากว่าเด็กมีอาการอ่อนเพลีย และนัดให้มารับยาใหม่ในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากว่าต้องปรับยาให้ใหม่ โดยแพทย์เฉพาะทาง ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาน้องฟ้าใหม่ ไม่มีอาการในลักษณะเหมือนผีเข้า ซึ่งตอนนี้ได้ให้น้องฟ้าใหม่ หยุดเรียนสักอาทิตย์หนึ่ง เนื่องจากว่าน้องฟ้าใหม่มีอาการอ่อนเพลีย และในวันจันทร์ก็จะเริ่มให้ไปโรงเรียนตามปกติ ซึ่งตอนนี้น้องก็มีอาการหิวข้าว หิวปลาตามปกติแล้ว

ทางด้านน้องฟ้าใหม่ เล่าว่าตอนนี้ตนเองรู้สึกว่ามีอาการที่ดีขึ้น จะมีอาการกระตุกบ้างนิดหน่อย ตอนนี้รู้สึกว่าเหมือนตนเองไม่สบายปกติ ไม่รู้สึกว่าจะอยากกินเลือด หรือของสดๆ คาวๆ ซึ่งตอนที่ตนเองทำไปนั้นไม่รู้สึกตัวเลย ซึ่งตอนที่ตนเองเป็นนั้นก็บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าเกิดจากอะไร ใจจะสั่นๆ แต่เมื่อพอร่างออกไปก็จะรู้สึกว่าตนเองเหนื่อย ตนเองรู้สึกอยากขอบคุณหมอปลา พร้อมทีมงาน และผู้สื่อข่าวทุกๆคน ที่เข้ามาช่วยตนเอง โดยน้องฟ้าใหม่ยังกล่าวเสริมอีกว่า โดยส่วนตัวแล้วตนเอง เป็นคนที่ชอบพระ และเมื่อเห็นพระที่มีลักษณะแตกหัก ตนเองจะเก็บเอามาซ่อมแซม โดยตนเองจะศึกษาจากทางยูทูป

ทางด้านนายนิวัฒน์ กมลเพ็ชร์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยแห้ง เล่าว่าหลังจากที่ได้มีการพิสูจน์กันแล้วนั้นทางหน่วยงาน อบต. ได้ร่วมมือกับทางฝ่ายปกครองได้นำตัวเด็กไปตรวจรักษายัง รพ.สระบุรี และได้ประสานไปยัง พม.ของจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบสภาพแวดล้อม และความเป็นอยู่ของครอบครัวเด็ก โดยทางครัวครัวเด็กนั้นมีความประสงค์ที่จะให้พระ หรือหมอปลาเข้ามาพิสูจน์ก่อน ซึ่งหลังจากการพิสูจน์นั้นทางหมอปลาได้แนะนำให้นำเด็กไปพบแพทย์ เพื่อที่ทำการรักษาในเรื่องของร่างกาย สภาพจิตใจต่อไป ซึ่งในส่วนของท้องถิ่นนั้นหลังจากนี้ก็จะเข้าไป มอบหมายให้ทางกองสวัสดิการส่วนตำบลห้วยแห้ง เข้าไปดูแล ติดตามในเรื่องของสภาพจิตใจเด็ก รวมถึงครอบครัวด้วย เพื่อให้เด็กได้กลับเข้ามาสู่ครอบครัวที่ปกติ ส่วนในด้านการศึกษา ก็จะต้องประสานไปยังโรงเรียนต้นสังกัดว่าเราจะดูแลเด็กคนนี้ เพื่อกลับเข้าไปสู่การเรียน การสอน อย่างไรทำให้เขาเข้าไปอยู่ภายในโรงเรียนอย่างไร โดยจะมีการพูดคุยกับทางครูประจำชั้นเพื่อไม่ให้เด็กมีสภาพจิตใจที่แย่กว่าเดิม  โดยทางท้องถิ่นก็จะเข้าร่วมประสานกับทางโรงเรียน และครอบครัวเพื่อที่จะดูแลเด็กให้อยู่ในสภาพที่ดี และสามารถกลับมาอยู่ครอบครัว และสังคม จากการสอบถามครูทราบว่า น้องฟ้าใหม่เป็นเด็กที่เรียนดี มีนิสัยดี ทางโรงเรียนส่งไปแข่งขันทางวิชาการ ก็สามารถคว้ารางวัลเหรียญทองอันดับ1 ทุกครั้งที่ได้เป็นตัวแทนโรงเรียน

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน