สระบุรี  ลิเกสาวสุดทน กระทืบชายเมาเหล้าหลับคาซอย** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  ลิเกสาวสุดทน กระทืบชายเมาเหล้าหลับคาซอย

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Aom Thodsapong ได้โพสต์คลิปที่มีการทำร้ายร่างกายกัน ในเพจ ข่าวด่วน สระบุรี พร้อมเขียนข้อความว่า “ให้ภาพมันอธิบายนะครับ ผมคือคนผิดที่ตำบลหนองยาวอำเภอเมืองสระบุรีไม่มีใครเข้าใจพี่ยังเพราะว่าผมปกป้องคนในครอบครัว ครั้งก่อนคนนี้เคยเข้ามาทำร้ายร่างกายพ่อผม และทำลายข้าวของประตูบ้านพังไร้คนช่วยทั้งๆเรื่องนี้เสียหายแต่กลับเงียบรวมถึงคนในหมู่บ้านเข้าข้างคนดีคือคนในคลิปดูจากสภาพนะครับผมโคตรเสียความรู้สึกเลยไม่น่าเกิดมาตำบลนี้ด้วยเสียดาย…..ผมผิดนะครับที่ทำร้ายร่างกายเขาแต่แค่ว่าผมจะปกป้องเพราะคนแบบนี้ถ้าข้างขึ้นมาคิดหรอว่าผม 3 คนจะรอดเนื้อมือเขาผมให้คุณช่วยตัดสินนะครับว่าผมทำถูกหรือทำผิดถ้าผิดผมขอโทษแต่ถ้าถูกผมขอถามหน่อยว่าคนอย่างผมปกป้องคนในครอบครัวได้ดีสักแค่ไหนและต่อไปผมจะอยู่บ้านนี้โดยที่มีลูกหลานอยู่จะเกิดอะไรขึ้นฝากช่วยแชร์กันด้วยนะครับ”

ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่ามีชายถอดเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น กำลังถกเถียงกับหญิงสาวที่สวมเสื้อ และกางเกงขาสั้นลายเสือ โดยมีการผลักอกกัน และมีเสียงชายที่ถ่ายคลิปต่อว่าชายถอดเสื้อ ซึ่งในภาพยังมีชายแก่ยืนถือไม้ด้วย จากนั้นก็มีการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน และรุมชกต่อย แตะกัน จนชายที่ถอดเสื้อนอนแน่นิงไป จนมีชาวบ้านเข้ามาห้ามปามและดุด่าต่อว่ากัน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังพื้นที่ที่เกิดเหตุ บริเวณ(ซ.บ้านเช่า) ม.2 บ้านหนองยาวใต้ ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี ได้พบกับหญิงสาวที่สวมเสื้อ และกางเกงขาสั้นลายเสือ ทราบชื่อนางสาวการ์ตูน อายุ 29 ปี มีอาชีพแสดงลิเก เล่าให้ฟังว่า ตนเองพักอาศัยอยู่ในบ้านเช่า กับน้องชาย พ่อ และลูกชายอีก 2 คน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาชายคนดังกล่าวที่ถอดเสื้อสวมกางเกงขาสั้นทราบชื่อว่านายตั้ม ได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาโวยวาย และเปิดเพลงเสียงดัง เหมือนกับว่าไม่พอใจที่ขอเงินยายของเขาไม่ได้ จากนั้นช่วงเช้าที่ผ่านมาก็เข้ามาหาเรื่องพ่อของตน โดยตะโกนด่าว่า พร้อมตะโกนท้าว่าพวกตนนั้นเก่งกันจังเลยเหรอ

ซึ่งพ่อของตนเองก็เคยถูกนายตั้มทำร้ายมาแล้วถึง 2 ครั้ง ตนนิ้วหัก และมาทำลายข้าวของตนเอง และทุบพังประตูบ้านด้วย ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ไปแจ้งความ เห็นว่าเรื่องมันผ่านไปแล้ว ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้นั้น เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตนเองได้พายายของนายตั้ม ไปดูการแสดงลิเกของตนเอง และกลับมานายตั้ม ได้ขอเงินยายของเขาไม่ได้ ก็หาว่าเอาเงินไปให้พวกลิเกหมดแล้ว จากนั้นก็เข้ามาโวยวายใส่พวกตนที่อยู่ภายในบ้าน หาว่าพวกตนนั้นเก่งจังเลย หาว่ากูทำแต่คนแก่ แน่จริงมึงออกมา จากนั้นนายตั้มก็ด่าว่าต่างๆนาๆ หาว่าพ่อตนเองไปนินทาว่าร้าย จากนั้นนายตั้มก็เดินเข้ามานายออม ที่เป็นน้องชายตนซึ่งกำลังอุ้มลูกของตนอยู่ เป็นจังหวะที่ตนเองเดินสวนออกมาจากนั้นตนเองก็ได้ผลักให้ออกไป จากบ้านตนเอง ถึง2-3 ครั้ง ซึ่งนายตั้มจะตบตนเองแต่ตนเองหลบได้จึงได้ คว้าโน้มคอได้ จึงเกิดการตะลุมบอนกันเกิดขึ้น และตนเองก็ได้เตะไปด้วย ซึ่งที่พ่อตนเองเข้าไปช่วยนั้นเกรงว่าตนเองเป็นผู้หญิงจะสู้ไม่ได้ ส่วนไม้ที่ถือไว้นั้นกลัวว่านายตั้มลุกขึ้นมาแล้วไปหยิบมีดมา จึงเอาไว้ป้องกันตัว ซึ่งนายตั้มเป็นแบบนี้มานานแล้ว  เข้าออกคุกเป็นว่าเล่น ซึ่งในวันนี้ที่นายตั้มมาหาเรื่องนั้นมีอาการเมามาด้วย ซึ่งนายตั้มก็เป็นลูกชายของยาย และยายกับพ่อตนเองนั้นก็เป็นพี่น้องกัน แต่ไม่ถูกกัน ซึ่งพ่อของตนเอง

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปบ้านของนายตั้ม แต่นายตั้มไม่อยู่บ้าน ได้พบกับนางสมนึก (ยายนายตั้ม) อายุ 85 ปี เล่าว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องบ้าๆบอๆ โดยนายตั้มได้เข้ามาขอเงินตนเอง และตนเองบอกว่าไม่มีเงิน นายตั้มจึงหาว่าตนเองไปดูลิเกมาไม่มีเงิน เวลาไปดูลิเกไปได้เวลาลูกขอเงินไม่มี เอาเงินไปให้ลิเกหมดแล้วซิ ซึ่งตนเองไปดูลิเกก็ไม่ได้มีเงินไปดู

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน