สระบุรี รวบทันควัน 3 คนร้ายขโมยลักตัดสายไฟ และคอมแอร์สถานที่ราชการ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี รวบทันควัน 3 คนร้ายขโมยลักตัดสายไฟ และคอมแอร์สถานที่ราชการ

วันที่ 11 กันยายน 2567 พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาน ผกก.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายแอบขโมยลักตัดสายไฟ สำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดสระบุรี และคอมแอร์  3 เครื่องในสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน จ.สระบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ราชการบริเวณ ถ.เทศบาล 3 หลังที่ว่าการอำเภอเมือง จ.สระบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.ท.ภัทระ เหล่ามีผล สว.สส.สภ.เมืองสระบุรีพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเมืองสระบุรี

เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยการตรวจสอบกล้องวงจรปิดขณะที่คนร้ายกำลังก่อเหตุ และเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย จนทราบว่า คนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุมีด้วยกัน 3 คน เข้ามาลักตัดสายไฟ และขโมยคอมแอร์ ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทาง ถ.เทศบาล 8 และพักอยู่ในบ้านเช่าไม่มีเลขที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เข้าทำการตรวจค้น และจับกุมแต่เนื่องจากว่า 1 ใน 3 คนร้ายเกิดไหวตัว และได้วิ่งหลบหนี

โดยการปีนขึ้นไปบนหลังคาโรงรถ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง จากนั้นได้พลัดตกลงมา จนได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อนายอานนท์ อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว และเข้าไปจับกุมนางสาวอรพรรณ  อายุ 36 ปี(ภรรยานายนนท์) และนายเอกราช (เบี้ยว) อายุ 24 ปี ผู้ร่วมก่อเหตุ ทั้ง 3 ถูกควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองสระบุรี แต่เนื่องจากว่า ขณะเข้าจับกุมนายนนท์ ได้วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่จนเกิดพลัดตกลงมาจากหลังคาทำให้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหลัง และมีบาดแผลที่ขา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี เข้ามาปฐมพยาบาลเบื้องต้น และทำการตรวจปัสสาวะ 3 คนซึ่งผลออกมาเป็นสีม่วง

จากการสอบสวนทั้ง 3 คนยอมรับสารภาพว่าพวกตนทั้ง 3 คนได้ตระเวนออกลักตัดสายไฟ และขโมยคอมแอร์ ในสถานที่ราชการจริง และนำเงินที่ขายได้มาแบ่งกัน เพื่อนำไปใช้จ่าย และซื้อยาบ้ามาเสพ โดยนายอานนท์ เล่าว่าตนเองก่อเหตุมาแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง หลังจากที่ตนเองได้ออกจากคุก มาเมื่อเดือน มีนาคม (ที่ผ่านมา) ซึ่งเป็นคดีลักทรัพย์เช่นกัน โดยนำสายไฟที่ตัดมาแล้วนำไปเผาไฟให้เหลือแต่ทองแดง แล้วนำไปขาย โดยแต่ละครั้งจะได้เงินมาครั้งละ 1,000 กว่าบาท ส่วนคอมแอร์ก็นำไปขายในร้านรับซื้อของเก่า ในจังหวัดสระบุรี

ทางด้านพ.ต.ท.ภัทระ เหล่ามีผล สว.สส.สภ.เมืองสระบุรี เผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 ก.ย. ทางเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดสระบุรี ได้เข้ามาแจ้งว่าสายไฟของ สนง.สาธารณะสุข ได้ถูกคนร้ายตัดไป ทาง ผกก.สระบุรีจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสระบุรีเข้าตรวจสอบ และกระทำการติดตามจับกุม เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า กลุ่มผู้ที่เข้ามาก่อเหตุเป็น กลุ่มที่เพิ่งพ้นโทษออกมา ในความผิดเกี่ยวกับการลักทรัพย์ จึงเข้าทำการจับกุมในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยรับว่าทรัพย์สินที่ลักไปได้นำไปแยกทองแดง แล้วเอาไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า ส่วนเงินที่ได้ก็นำไปซื้อยาบ้ามาเสพ และใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติด และพนักงานสอบสวนก็จะแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เพื่อดำเนินคดีทางด้านกฏหมายต่อไป

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน