สระบุรี  บุกตรวจค้นเจ้าแม่เงินกู้ พบโรงงานผลิตลูกชิ้นไม่มีใบอนุญาต และ อย.** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  บุกตรวจค้นเจ้าแม่เงินกู้ พบโรงงานผลิตลูกชิ้นไม่มีใบอนุญาต และ อย.

วันที่ 15 กันยายน 2567 พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี และ พ.ต.ท.กฤษณพงษ์ เตมีย์สุวรรณ รอง.ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสระบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังม่วงได้รับแจ้งว่ามีการปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ในพื้นที่ อ.วังม่วง จ.สระบุรี จนสืบทราบว่าบ้านเลขที่ 19 ม.1 อ.วังม่วง จ.สระบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.พิมพ์ณิตศา จึงได้ขออำนาจศาล ออกหมายค้นของศาลจังหวัดสระบุรี เพื่อเข้าทำการตรวจค้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบว่า น.ส.พิมพ์ณิตศา พักอาศัยหลับนอนอยู่เป็นประจำที่บ้านเลขที่ 115 ม.1 ต.คำพราน อ.วังม่วง จ.สระบุรี จึงได้เดินทางไปพบเพื่อแสดงหมายค้นต่อ น.ส.พิมพ์ณิตศา

ผลการตรวจค้น พบโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่องวางอยู่บนที่นอน ของน.ส.พิมพ์ณิตศา ซึ่งขณะ นำพา จนท.ตร.ชุดจับกุมตรวจค้น ตรวจสอบโทรศัพท์ของกลางดังกล่าวพบว่ามีการจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวน 9 วงแชร์  และ ข้อความเกี่ยวกับให้กู้ยืมเงิน สอบถาม น.ส.พิมพ์ณิตศา รับว่าตนเองเป็นนายวงแชร์ จัดให้มีการเล่นแชร์ตามที่ปรากฏดังกล่าวจริง และ ตนเองได้ให้ลูกแชร์กู้ยืมเงินโดยให้ยืมเงินก่อนในกรณีที่ลูกแชร์ไม่ชำระค่าแชร์ตามเวลาที่กำหนด และจะให้ลูกแชร์(ลูกหนี้)ผ่อนชำระพร้อมดอกเบี้ยเป็นงวดในภายหลัง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 19 ม.1 ต.คำพราน อ.วังม่วง จ.สระบุรี ผลการตรวจค้นพบของกลางเป็น สมุดจดรายการวงแชร์และเงินกู้ สีน้ำเงิน จำนวน 2 เล่ม  วางอยู่บนโต๊ะทำงานของน.ส.พิมพ์ณิตศา ภายในร้านกาแฟ ซอโซ่CakeCoffee  จนท.ตร.ชุดจับกุมตรวจค้น สอบถาม น.ส.พิมพ์ณิตศา ให้การว่าของกลางดังกล่าวเป็นสมุดจดรายการวงแชร์และเงินกู้ ของตนเองที่ตนเองจัดทำขึ้นจริง ซึ่งผลการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชี ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ต่อเดือน

โดยน.ส.พิมพ์ณิตศา อ้างว่าเงินที่มีการหมุนเวียนในบัญชี เป็นเงินที่ตนเองประกอบธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานผลิตลูกชิ้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้ พาไปดูโรงงานผลิตลูกชิ้นแต่ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ อยู่ที่โรงงานไม่มีเลขที่ ม.15 ต.วังม่วง อ.วังม่วง จ.สระบุรี โดยน.ส.พิมพ์ณิตศา อ้างว่าพื้นที่ดังกล่าวยังคงเป็นพื้นที่ทับซ้อน ซึ่งยังไม่มีโฉนด และยังไม่สามารถขอใบอนุญาตก่อตั้งโรงงานได้ ทางจนท.ตร.จึงเข้าทำการตรวจสอบโดยมี จนท.ฝ่ายปกครอง นายอำเภอวังม่วง, นายกอบต.วังม่วง และ จนท.สาธารณสุข อ.วังม่วง ร่วมในการตรวจค้นโรงงาน เมื่อไปถึงพบของกลางลูกชิ้นหมู จำนวน 1 ถุง ลูกชิ้นเนื้อ จำนวน 1 ถุง ลูกชิ้นเต้าหู้หมู จำนวน 4 ถุง วางอยู่บนโต๊ะ ภายใต้ชื่อหน้าซองบรรจุ (ซอโซ่)ภายในโรงงานผลิตลูกชิ้น(ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการฯ)

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวน.ส.พิมพ์ณิตศา มาสอบสวนยัง สภ.วังม่วง พร้อมนำลูกชิ้นที่พบมาให้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.วังม่วงตรวจสอบ เนื่องจากว่าลูกชิ้นที่ผลิต ไม่มี อย. และวัน เดือน ปี ที่ผลิต พร้อมด้วยวันหมดอายุ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม) เข้ามาตรวจสอบใบอนุญาต แรงงานต่างด้าวที่เข้ามาเป็นคนงานภายในโรงงานผลิตลูกชิ้น ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่าแรงงานดังกล่าวเข้ามาโดยถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนการตรวจสอบลูกชิ้นว่ามีสารปนเปื้อนด้วยหรือเปล่าทางเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจะแจ้งให้ทราบภายในวันจันทร์

ทางด้านจนท.ตร.ชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ปล่อยเงินกู้เก็บดอกเบี้ยเกินอัตราตามที่กฎหมายกำหนด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ของผู้ต้องหาตามกฎหมาย ให้น.ส.พิมพ์ณิตศา ทราบข้อกล่าวหาและสิทธิ์ของตนดีแล้ว น.ส.พิมพ์ณิตศา ขอให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา โดยจะขอใช้สิทธิให้การในชั้นศาล จนท.ตร.ชุดจับกุมจึงได้นำตัวมาจัดทำบันทึกจับกุมที่ สภ.วังม่วง จ.สระบุรี และนำตัวพร้อมเอกสาร ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน