สระบุรี กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายบุกงัดบ้านขโมย ทีวี คอมพิวเตอร์ สุราเก่าเก็บ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายบุกงัดบ้านขโมย ทีวี คอมพิวเตอร์ สุราเก่าเก็บ

วันที่ 16 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายป้องปัฐพี ร้อยดวง อายุ 41 ปี ว่ามีคนร้ายบุกเข้าไปงัดบ้านพักตากอากาศของตน ซึ่งปลูกเป็นบ้าน 2 หลังอยู่ในพื้นที่เดียวกัน บริเวณ บ้านเลขที่ 69 ม.9 ต.สวนดอกไม้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี

โดยมีภาพกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ว่า มีคนร้าย เป็นชาย อายุประมาณ 35-40 ปี สูงไม่เกิน 165 ซม.สวมเสื้อยืดคอกลมสีเขียว กางเกงขาสั้นสีดำ ได้เดินอยู่ภายในบ้าน จากนั้นได้เดินไปดึงผ้าม่านปิด แล้วทำท่าเหมือนว่าสะใจ ไม่มีใครเห็นแล้ว จากนั้น ได้ถอดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ นำใส่ถุงพลาสติก แล้วนำไปวางไว้ที่ที่นอนที่อยู่กลางบ้าน และเมื่อเหลือบเห็นกล้องวงจรปิดจึงได้เดินขึ้นไปถอดปลั๊กไฟกล้องออก

จากการสอบถามนายป้องปัฐพี (เบส) ร้อยดวง เจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าว ตนเองได้ปลูกไว้ เพื่อเป็นบ้านพักตากอากาศ โดยให้ลูกน้องเข้าไปพักอาศัยคอยดูแล ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลากลางวัน ลูกน้องได้เข้าไปช่วยงานที่ร้านอาหาร จึงไม่มีใครอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งดูจากกล้องวงจรปิดคาดว่าคนร้ายน่าจะเคยเข้ามาสำรวจดูก่อนว่า มีการเคลื่อนไหว หรือเข้าออกจากเจ้าของบ้านอย่างไร ดูจากลักษณะของคนร้ายเหมือนกับรู้ว่าเข้ามาแล้วจะต้องทำอย่างไร โดยมีการปิดม่าน แล้วทำท่าเหมือนสะใจ แล้วค่อยทำงานไป และมีการเข้าไปถอดปลั๊กกล้องวงจรปิด ส่วนที่รู้ว่าคนร้ายเข้ามาขโมยของภายในบ้านนั้นเนื่องจากหลังเลิกงานที่ร้าน ลูกน้องได้แชตไลน์ มาถามตนเองว่าได้ให้ใครเข้ามาเอา ทีวี คอมพิวเตอร์ภายในบ้านหรือไม่

ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ให้ใครเข้าไปเอาของ จึงได้ไปดูพบว่าบ้านของตนเองถูกงัดแงะบริเวณหน้าต่าง มีร่องรอยถูกงัด และเมื่อตรวจดูพบว่ามี คอมพิวเตอร์ ทีวีขนาด 55 นิ้ว พัดลม 2 ตัว หม้อทอด เครื่องดูดฝุ่น เต็นท์ และทรัพย์สินอื่นๆอีก และเหล้าที่แช่ไว้ในตู้เย็นได้หายไป พร้อมทั้งเหล้าเก่าที่เก็บไว้ในบ้านอีกหลังหนึ่งได้หายไปจนเกลี้ยง ซึ่งหลังจากตรวจสอบบริเวณภายในบ้านจนทราบว่ามีสิ่งของหายไปเป็นจำนวนมาก

จึงได้เดินไปสำรวจรอบๆบ้านว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาทางไหน พบว่าหลังบ้านมีรอบเหยียบย่ำหญ้าจึงได้ปีนดูหลังกำแพง จึงได้พบว่าคนร้ายได้นำสิ่งของต่างๆที่ขโมยไปกองอยู่ข้างๆกำแพงบ้าน เพื่อที่จะรอการขนย้าย โดยพบทรัพย์สินที่ขโมยทั้งหมดกองอยู่ แต่จะมีการเสียหายบ้างเนื่องจากคืนวันเกิดเหตุมีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน และเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วย ส่วนเหล้าเก่าที่สะสมไว้ได้หายไปจนเกลี้ยง ซึ่งตนเองก็ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เสาไห้แล้ว

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน