จ.นครนายก : คัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ประจำปี 2565 เพื่อส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์OTOPให้พัฒนามีคุณภาพมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วไป

แชร์ข่าวนี้

จ.นครนายก : คัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ประจำปี 2565 เพื่อส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์OTOPให้พัฒนามีคุณภาพมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วไป

20 พฤษภาคม 2565
ที่ห้องประชุมโรงแรมจันทรารีสอร์ท ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกได้เป็นประธานเปิดโครงการคัดสรรสุดยอดหนุ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ประจำปี 2565 ของจังหวัดนครนายก (OTOP Product Champion : OPC) โดยมีว่าที่อภิชัย ศรีเมือง พัฒนาการจังหวัดนครนายกพร้อมคณะให้การต้อนรับพร้อมเยี่ยมชนผลิตภัณฑ์เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ประกอบการ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์OTOPให้พัฒนามีคุณภาพมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วไป จนเป็นแหล่งสร้างรายได้และความเข้มแข็งให้กับชุมชนอีกทั้งเป็นการกระตุ้นให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมของผู้ผลิต ผู้ประกอบการOTOPและชุมชนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานสู่สากล ในการคัดสรรผลิตภัณฑ์OTOPในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมคัดสรรแบ่งประเภทดังนี้1.ประเภทอาหาร มี 24 ผลิตภัณฑ์ 2. ประเภทเครื่องดื่ม จำนวน 1 ประเภท 3.ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย จำนวน 9ผลิตภัณฑ์ 4.ประเภทของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก จำนวน 8 ผลิตภัณฑ์ 5.ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร จำนวน 8 ผลิตภัณฑ์ รวมทั้งสิน 50 ผลิตภัณฑ์ โดยได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ สถาบันการศึกษา ร่วมเป็นคณะกรรมการฝ่ายพิจารณา ตรวจสอบและกลั่นกรองผลิตภัณฑ์ที่สมัครเข้าคัดสรร เพื่อดำเนินการจัดลำดับผลิตภัณฑ์ ระดับ 1-5 ดาว เพื่อรายงานส่วนกลางดำเนินกาต่อไป
นพพร ชูทรัพย์ / รายงาน