ผู้ว่าประจวบนำส่วนราชการบุกช่วย 2 ตายายเก็บของเก่าขายพร้อมสั่งหน่วยงานซ่อมห้องครัวห้องส้วม**ณัฐธภพ พันสาย รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายนวรัตน์ วงศ์ปิ่นเพชร์นายอำเภอบางสะพานน้อย  นายธิรวัฒน สุดจันทร์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางมาที่บ้านเลขที่ 46/8 หมู่ 3 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย มีนายบุญธรรม กำบัง อายุ 86 ปี เป็นเจ้าของบ้าน อาศัยอยู่กับนางนิวรณ์ อุไรวงค์ อายุ 75 ปี ภรรยาอาศัยอยู่ร่วมบ้าน ทั้งคู่มีอาชีพเก็บของเก่าขาย

โดยนายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สอบถามความเป็นอยู่ของ 2 ตายายซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะ 2 ตายายพิการด้านการได้ยินบ้างครั้งต้องเขียนคำถามในกระดาษให้อ่านพร้อมสำรวจสภาพบ้านพักอาศัยและมอบถุงยังชีพของเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กระเบื้องมุงหลังคา ช่วยเหลือเบื้องต้น

นายธิรวัฒน สุดจันทร์ นายก อบต.ช้างแรก กล่าวว่า 2 ตายายไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของจนเองได้มาอาศัยบ้านหลังเก่าของหลานได้กว่า 12 ปี มีอาชีพเก็บของเก่าขายและมีรายได้จากภาครัฐผู้สูงอายุคน และบัตรผู้พิการ(พิการหู) รวมแล้วประมาณ 3,200 บาทบาท ส่วนรายได้จากการเก็บของเก่าขายไม่แน่นอน ซึ่งในวันนี้ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้มาร่วมกิจกรรมโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนและเดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าวได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องซ่อมห้องครัวห้องส้วมที่มีสภาพทรุดโทรมและดูแลคุณภาพชีวิตของ 2 ตายาย

/////////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา