ส.ท.เมืองประจวบฯ จี้สอบประธานชุมชนตลาดสด ส่อขายทิพย์ เรือท่องเที่ยวราคา 4 แสนจากโครงการ เอส เอ็ม แอล

แชร์ข่าวนี้

ภาพ-ข่าว สุรยุทธ ยงชัยยุทธ

วันที่  8  มิถุนายน  นายธนะรัช เกตุอุดม สมาชิกสภาเทศบาลเมือง (ส.ท.) ประจวบคีรีขันธ์  เขต 3 ได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึงศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ครั้งที่  2 เพื่อขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ตรวจสอบการใช้งบประมาณโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชนหรือโครงการ เอส เอ็ม แอล ชุมชนตลาดสด หลังจากที่ผ่านมาใช้งบประมาณกว่า  4 แสนบาท ได้รับการจัดสรรจากกองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองฯ  ในปีงบประมาณ 2555 ทำโครงการจัดซื้อเรือท่องเที่ยวตกหมึก ตกปลาลำละ 2 แสนบาท  พร้อมอุปกรณ์ชูชีพมูลค่า 2 แสนบาท  แต่หลังจากทำโครงการฯ พบว่าปัจจุบันไม่มีเรือบริการนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด   ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมไม่รับเรื่อง  จากนั้นแจ้งให้ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับสำนักงานปลัดเทศบาล

นายธนะรัช กล่าวว่า  จากการสอบถามศูนย์ดำรงธรรมครั้งแรก  ได้รับการชี้แจงว่า นางสุดใจ มิลินทฑัต ประธานคณะกรรมการชุมชนฯบริหารโครงการระยะแรกมีรายได้ดีเพียงพอในการบริหาร  แต่จากนั้นนักท่องเที่ยวลดลงทำให้รายได้หายไป ประกอบกับเรือเสื่อมสภาพ ไม่สามารถหาเงินมาซ่อมแซมได้ และไม่มีบุคลากรดำเนินการ จึงจำหน่ายซากเรือตามสัญญาซื้อขาย ปัจจุบันมีเงินในบัญชีคงเหลือ 10446.23  บาท  จากการตรวจสอบพบว่าผู้เกี่ยวข้องได้ขายเรือให้กับผู้ประกอบการรายหนึ่งที่ ต.คลองวาฬ ในสภาพที่ใช้การได้ดี ไม่มีสภาพชำรุดตามที่กล่าวอ้าง   ขณะที่ผู้รับผิดชอบในกองสวัสดิการสังคมฯอ้างว่าไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เนื่องจากชุมชนไม่ได้รายงานให้ทราบ

“ นางสุดใจเป็นภรรยาของนายพงษ์ศักดิ์  มิลินททัต อดีตประธานชุมชนตลาดสดคนเก่า ปัจจุบันได้รับเลือกตั้งซ่อมเป็น ส.ท.เขต 1  จึงสอบถามว่านางสุดใจ เป็นประธานชุมชนแทน  ผู้เกี่ยวข้องได้ดำเนินการถูกต้องตามหลักเกณฑ์หรือไม่  มีบุคคลใดให้การรับรองในการทำหน้าที่   สำหรับการขายเรือ   มีการชี้แจงข้อเท็จจริงหรือรายงานให้กรรมการชุมชน กองสวัสดิการฯทราบก่อนหรือไม่ โดยขอให้แนบหลักฐานเรือชำรุด สำเนาสัญญาการซื้อขาย  ราคาเรือที่ขายจริง  มีการจัดเก็บเงินค่าเรือไว้กับบุคคลใด หลังจากมีการขายเรือ โดยขอให้ผู้เกี่ยวตรวจสอบการจัดเก็บรายได้และการเบิกจ่ายงบจากสมุดบัญชีธนาคารของชุมชน มีการดำเนินการถูกต้องตามระเบียบหรือไม่  ที่ผ่านมาได้ร้องสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับเรื่อง  ขณะที่ ปปช. อ้างว่าประธานชุมชนไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ  “  นายธนะรัช กล่าว

//////////////////////////////////////////