เจ้าของผับดังประจวบฯ โวคับเมืองขอเวลาปิด 1 วัน หวังบิ๊กปกครองไฟเขียวให้เปิด หลังมีเหตุวิวาทวัยรุ่นตีกันยับ

แชร์ข่าวนี้

ภาพ-ข่าว สุรยุทธ ยงชัยยุทธ

กรณีเกิดเหตุวิวาทภายในผับ  33 สเตชั่น ถนนสุขจิต ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการสถานบันเทิง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายส่งรักษาตัวที่  รพ.ประจวบคีรีขันธ์  และปรากฎคลิปมีการการพกพาอาวุธปืนในที่เกิดเหตุ เมื่อกลางดึกวันที่  18  มิถุนายน ที่ผ่านมา 

วันที่ 20   มิถุนายน  นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้แจ้งด้วยวาจาให้ผู้เกี่ยวข้องปิดให้บริการโดยไม่มีกำหนด และ ขอยืนยันว่าฝ่ายปกครองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการรับผลประโยชน์รายเดือนจากธุรกิจดังกล่าวแต่อย่างใด  ส่วนกรณีที่มีผู้แอบอ้างว่าเป็นผู้ประกอบการได้ประกาศผ่านโซเชียลมีเดีย จะเพื่อเปิดให้บริการลูกค้าตามปกติ นั้น ก่อนเปิดจะต้องมีการตรวจสอบมาตรฐานในการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด  รวมทั้งมาตรการด้านอื่นให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ในการควบคุมโรคโควิด 19   ซึ่งจะต้องหารือความเหมาะสมกับหลายฝ่าย

มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุ  มีการโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียระบุว่า ร้าน 33  หยุดให้บริการ 1 วัน   เพื่อดำเนินการออกมาตรการต่างๆ ให้ผู้ใช้บริการมีความปลอดภัยมากที่สุด    ขณะที่ก่อนหน้านี้ สถานบันเทิงดังกล่าวได้ว่าจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย  หรือการ์ด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ อส. รับงานไซด์ไลน์คืนละ 500  บาทต่อหัว โดยเฉพาะในช่วงวันศุกร์ วันเสาร์ เจ้าของสถานบริการจะเสริมกำลังเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ  เพื่อรักษาความปลอดภัยเป็นกรณีพิเศษ  

แต่ล่าสุดยังปรากฎหลักฐานการพกพาอาวุธปืนและมีการก่อเหตุวิวาททำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย  ขณะที่สถานประกอบการคล้ายสถานบริการดังกล่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนบริเวณใกล้เคียง จากเหตุเดือดร้อนรำคาญ  เนื่องจากมีการเล่นดนตรีเสียงดัง รวมทั้งเหตุวิวาท มีการปาขวดบนถนนช่วงใกล้ปิดสถานบริการ ตลอดแนวถนนสุขจิต แต่ที่ผ่านมายังไม่มีหน่วยงานใดให้ความสนใจ

เพื่อแก้ไขปัญหา

//////////////////////////////////