เพชรบุรีหนุ่มใหญ่เลี้ยงวัวถูกหลานแทงดับทิ้งร่างริมถนน ตำรวจตามรวบได้ทันควัน

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 17.00น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2565  ร.ต.อ.ปกรณ์เกียรติ ชินเทศน์  ร้อยเวรสอบสวน สภ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งว่าพบมคนถูกแทงเสียชีวิต บริเวณริมถนนสายบายพาส ชะอำ-ปราณบุรี หลักกิโลเมที่ 7+200 ขาล่องใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.กานฅ์  ธรรมเกษม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี  พ.ต.อ.วายุภักษ์  วงศ์ศักดิรินทร์  ผกก.สภ.ชะอำ,ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ  พร้อมประสาน ชุดสืบสวน สภ.ชะอำ  ชุดสืบสวนจังหวัดเพชรบุรี แพทย์เวร รพ.ชะอำ   พฐ.จังหวัดเพชรบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิด 

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณจุดกลับรถเขาหนองวัว  พบร่างนายน้อย สีแดง  อายุ56ปี อยู่บ้านเลขที่ 821/13 ถนนชลประทานชุมชนบ่อแขม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี อาชีพเลี้ยงวัว  ในสภาพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ  กางเกงยีน สวมรองเท้าแตะ1คู่   ย่ามพระ1ใบ  ตรวจสอบทรัพย์สินภายในย้ามอยู่ครบ   ตรวจสอบตามร่างกายพบถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่บริเวณ ใต้ราวนมขวา 3แผล  แผ่นหลัง1แผล นอนเสียชีวิตอยู่ริมทาง  ที่เกิดเหตุพบปลอดมีดของผู้ตายตกอยู่1ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

น้องพีอายุ21ปีนักท่องเที่ยวชาว กทม.เห็นเหตุการณ์  เล่าว่า  ตนกับเพื่อนร่วม 5คนกำลังขับรถไปที่ อ.หัวหิน พอมาถึงที่เกิดเหตุเห็นผู้ตายและผู้ก่อเหตุกำลังทะเละวิววาดชกต่อยกันอยู่บริเวณที่เกิดเหตุจากนั้นผู้ตายได้ถูกแทงที่หน้าอกหลายครั้ง  ตนกับเพื่อนจึงตัดสินใจวนรถกลับไปที่เกิดเหตุอีกครั้งแต่เห็นไม่ชัดว่ามีคนนอนอยู่ จึงวนรถกลับมาที่เกิดเหตุอีกครั้งจากนั้นลงไปดูพบว่าเป็นผู้เสียชีวิตถูกแทงจึงถ่ายรูปแล้วแจ้งตำรวจ ให้มาตรวจสอบ  โดยเห็นผู้ก่อเหตุเป็นชาย  รูปร่างสูงใหญ่  สวมเสื้อแขนยาวสีแดง สวมหมวกเข้าไร่ อายุประมาณ 30-35 ปี หลังก่อเหตุไม่ทราบว่าหนีไปทางไหน

ต่อมาเวลา 20.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุที่ได้บ้านพัก เลข 752/3 ภายในชุมชนบ่อแขม อ.ชะอำ  ทราบชื่อคือ นายศรัณยู อู่เงิน อายุ 37 ปี  ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ชะอำ   เบื้องต้นผู้ก่อเหตุสารภาพว่า ตนกับผู้ตายเป็นญาติกันและมีปัญหากันมาบ่อยครั้ง  ก่อนเกิดเหตุตนถูกผู้เสียชีวิตต่อว่าด่าทอ จนเกิดมีปากเสียงและชกต่อยกัน   จากนั้นตนได้แย้งมีดพกของผู้เสียชีวิตที่พกติดตัวมาแทงใส่ผู้ตายไป3-4ครั้งก่อนผู้เสียชีวิตล้มลงนอนกับพื้นตนจึงวิ่งหนีกลับไปที่บ้านของตนเอง   เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา นายศรัยยู อายุ 37 ปีผู้ก่อเหตุ    ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

////////////////////