สระบุรี-คืบหน้า โจรขโมยฮอนด้าแจ๊สพึ่งซื้อมาวันเดียวจอดหน้าบ้านขับหนีหาย เจ้าของใหม่คาดว่าน่าจะมีการติดGPS **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 7 ก.ค.65 จากกรณีที่ มีคนร้ายขโมยรถยนต์เก๋ง ฮอนด้าแจ๊ส หมายเลขทะเบียน 1 กพ 9810 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่หน้าบ้าน เลขที่ 26 ซอย 9/1 ชุมชนเชิงเขา 2 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ได้ขับหนีหายไป พบนายไวยวิทย์ สุทธปัญญา อายุ 50 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้างยืนหน้าตาตื่นรอให้การกับตำรวจอยู่ โดยให้การว่า รถยนต์คันที่คนร้ายขโมยไปเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีขาวหมายเลขทะเบียน 1 กพ 9810 กรุงเทพมหานคร ที่พึ่งซื้อมาในราคา 125,000 บาทจากผู้ขายทางเว็ปไซด์นัดรับรถและจ่ายเงินกันที่ ชุมชนดาวเรืองเมื่อบ่ายวานนี้ ( 5 ก.ค.65) เมื่อรับรถมาแล้วได้นำกลับมาจอดไว้ที่หน้าประตูรั้วบ้านตลอดคืน กระทั่งสายวันนี้ ( 6 ก.ค.65) ขณะตนกำลังทำธุระส่วนตัวอยู่ภายในบ้านพัก ได้ยินเสียง สตาร์ทเครื่องรถและมีเสียงสายพานดัง เหมือนรถคันที่ตนพึ่งซื้อมาจึงรีบออกมาดู เห็นเพียงท้ายรถที่คนร้ายพึ่งขับออกไปไวๆ จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้ง 191 และ พนักงานสอบสวนให้มาตรวจสอบและติดตามร่องรอยคนร้ายดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้า โดยได้พบกับนาย ไวยวิทย์ สุทธปัญญา ผู้ที่ซื้อรถกับผู้ขายทาง เวปไซด์ (นาย สุดเขตต์ ครุฑโท อายุ 27 ปี) เผยว่า ตอนนี้ทางคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวคนร้ายอยู่ ในส่วนด้านการซื้อขายรถ กับนาย สุดเขตต์ ซึ่งขณะนี้ตนเองไม่สามารถติดต่อกับ นาย สุดเขตต์ได้ซึ่งตนได้โทรไปหลายครั้งแต่ไม่มีการรับสายโทรศัพท์ ของตน นาย ไวยวิทย์ กล่าวเสริมกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับเรื่องการซื้อ ขายรถว่า ตนเองได้ติดต่อขอซื้อรถยนต์ ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ปี 07 ในราคา 125,000 บาท โดยนัดส่งรถกันที่หน้าสนามกีฬาจังหวัดสระบุรี ฝนเกิดตกจึงได้ย้ายสถานที่เป็น ชุมชนวัดดาวเรือง ซึ่งขณะที่พูดคุยกันอยู่นั้น ทางด้าน นาย สุดเขตต์ มีอาการพิรุธหลายอย่าง ท่าทีรุกรี้ รุกลน และเมื่อจ่ายเงินเสร็จ มีการโอนเล่นลอยไว้แล้วนั้น ตนเองยังพูดด้วยว่า น้องเป็นคนแรกเลยนะที่พูดคุยซื้อ ขายกันไม่ค่อยจะรู้เรื่อง ตนเองยังขับรถพานาย สุดเขตต์ ไปส่งสถานีขนส่งสระบุรี ซึ่งขณะที่ลงรถเพื่อที่จะไปขึ้นรถกลับกรุงเทพฯ นายสุเขตต์ ยังหยิบหมวกแบบแขกขึ้นมาสวมใส่ ตนเองยังถามกลับไปว่าเป็นแขกหรือ นายสุดเขตต์ ตอบกลับมาว่าไม่ได้เป็น นาย ไวยวิทย์ กล่าวเสริมอีกว่า ตนเองคาดว่า รถคันดังกล่าว น่าจะติดตั้ง GPS ซ่อนไว้ภายในรถ ทำให้ทราบตำแหน่งที่อยู่ของรถ ซึ่งตนก็จอดไว้หน้าบ้านของตน

ทางด้านแม่ค้าขายขนม ที่อยู่หน้าบ้าน นาย ไวยวิทย์ เล่าว่า ตนเองเห็นผิดสังเกตตรงที่ว่า มีรถแท็กซี่ สีชมพู วิ่งเข้ามาในซอย ซึ่งปกติจะไม่ค่อยเห็นบ่อยนัก จะมีก็รถแท็กซี่ สีเขียว เหลือง วิ่งเข้ามา ซึ่งเมื่อรถแท็กซี่ สีชมพู ผ่านไปไม่นานนัก ก็จะมีผู้ชายคนหนึ่งเดินมา และมาหยุดอยู่หน้าร้านของตน จากนั้นมีผู้หญิงเดินมา ชายคนดังกล่าวก็เลยเดินไปหลบทางป้ายชุมชน ทำทีเป็นโทรศัพท์ เนื่องจากเห็นว่ามีคนอยู่ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่ามากับรถแท็กซี่หรือเปล่า โดยยังไม่ปักใจเชื่อว่ารถแท็กซี่สีชมพู จะขับมาส่งชายคนที่มาขโมยรถ

           ส่วน นาย เทรน เจ้าของกล้องวงจรปิด เล่าว่า จากการดูจากกล้องวงจรปิดที่บ้าน ก็เห็นรถฮอนด้า แจ็ส ขับผ่านออกไปทางหน้าปากซอย ซึ่งดูจากกล้องทราบว่ารถได้ขับออกไปในเวลา 09.53 น.(ของวันที่ 6 ก.ค.) ส่วนรถแท็กซี่ที่ขับผ่านเข้าเป็นรถแท็กซี่สีชมพู ยี่ห้อโตโยต้า ซึ่งขับเข้ามาตอน 9.39 น. จากนั้นประมาณ 14 นาทีคนร้ายได้ขับรถฮอนด้า แจ็ส ออกไป ส่วนทะเบียนของรถแท็กซี่ตนเองเห็นไม่ชัด

ทางด้าน พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ว่า ตอนนี้เรื่องยังซับซ้อนอยู่ เพราะว่าซื้อเมื่อวาน แล้วพอรุ่งเช้ารถหาย ซึ่งการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเห็นตัวคนร้ายแล้ว ตอนนี้กำลังเช็คดูว่าเป็นบุคคลเดียวกับคนที่ขายรถให้ไหม ซึ่งตอนนี้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานก่อน ซึ่งตอนนี้พอรู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน