ชาวคลองวาฬตั้งชื่อสะพานลอย 100 ปี หลัง รฟท.สร้างข้ามทางรถไฟรางคู่นานกว่า 4 ปี ทำพระ ชาวบ้าน นักท่องเที่ยวเดือดร้อน

แชร์ข่าวนี้

ภาพ-ข่าว สุรยุทธ ยงชัยยุทธ

วันที่ 15 กรกฎาคม  นายสุขตรี  สังข์ทอง  อายุ 70 ปี  อดีตข้าราชการครู  ชาว ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์  ร้องเรียนสื่อมวลชนให้ตรวจสอบการก่อสร้างสะพานพานลอยข้ามรถไฟทางคู่ที่สามแยกนาทอง  ต.คลองวาฬ  หลังจากที่ผ่านมา  การรถไฟแห่งประเทศไทย( รฟท.)จ้างบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างรางรถไฟทางคู่  และมีการก่อสร้างสะพานลอยข้ามทางรถไฟ  เพื่อเชื่อมเส้นทางจากทางหลวงหมายเลขถนนเพชรเกษมกับพื้นที่เขตเทศบาลตำบลคลองวาฬ   แต่พบว่ามีการก่อสร้างล่าช้านานกว่า 4 ปี  ทำให้พระภิกษุวัดคลองวาฬที่เดินบิณฑบาต ชาวบ้านที่เส้นทางเป็นประจำในการขนส่งพืชสวน พืชไร่ และนักท่องเที่ยวที่ดินทางมาพักผ่อนตากอากาศที่อ่าวมะนาวและชายหาดคลองวาฬในช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลเข้าพรรษาได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง

จากการตรวจสอบพบว่าสะพานข้ามรางรถไฟทางคู่บริเวณดังกล่าวยังไม่เปิดใช้งานเนื่องจากบริษัทผู้รับเหมาหยุดการก่อสร้างชั่วคราวนานหลายเดือน ขณะที่เส้นทางลำลองจากถนนเพชรเกษมก่อนถึงทางรถไฟกว่า 400  เมตร ช่วงที่มีฝนตกหนัก ทำให้เส้นทางที่เป็นหลุมเป็นบ่อมีน้ำขัง สร้างเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะการขับขี่รถจักรยานยนต์ในช่วงกลางคืนจะมีชาวบ้านประสบอุบัติเหตุเป็นประจำ   เช่นเดียวกับเส้นทางเบี่ยงจากรางรถไฟด้านทิศตะวันออกไปเขตเทศบาลตำบลตลองวาฬ พบว่าเส้นทางบางช่วงชำรุดและมีน้ำขัง   รถยนต์ทุกชนิดต้องชะลอความเร็วขณะวิ่งสวนทาง

นายสุขตรี  กล่าวว่า  ที่ผ่านมาประชาชนจำนวนมากทั้งในและนอกพื้นที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าว จึงขอให้การรถไฟฯเร่งก่อสร้างให้เสร็จ โดยเร็ว   ก่อนการก่อสร้างเสร็จคาดว่าต้องใช้เวลาอีกมากกว่า  6 เดือน ขอให้ผู้รับเหมาปรับปรุงเส้นทางลำลองหรือทางเบี่ยงเพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัย

////////////////////////////