สระบุรี-สลด ชายวัย 36 ปี แขวนผูกคอดับในห้องน้ำรถไฟสายกรุงเทพ-อุบล **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ชายในวัย 36 ปี ชาวศรีสะเกษก่อเหตุสลด หลังขึ้นรถเร็วขบวน 139  กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี ( มุ่งหน้า จ. อุบลราชธานี )ในเวลา18.55 น. จากหัวลำโพง เมื่อถึงสถานีรังสิตเข้าห้องน้ำบนรถไฟใช้ถุงผ้าของตนเองผูกกับท่อก๊อกน้ำของรถไฟ แขวนคอดับลิ้นจุกปาก คนนั่งข้างบอกว่า ขอไฟเช็คไปต่อบุหรี่แล้วเดินหายไปในห้องน้ำ จนมาถึงสถานีแก่งคอย จ.สระบุรี ผู้โดยสารจะเข้าห้องน้ำเห็นผู้ตายแขวนคอดับแจ้ง พนักงานบนรถไฟตรวจสอบ

วันที่ 16 มิถุนายน 2565  เวลา  22.00 น.  ณ.สถานีรถไฟแก่งคอย อ. แก่งคอย จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากพนักงานบนรถไฟว่า มีผู้โดยสารเป็นชายผูกคอเสียชีวิตในห้องน้ำในสภาพลิ้นจุกปาก จากนั้น ทางด้านสถานีจึงได้แจ้งให้ทางด้านพันตำรวจตรีภัทรพล  ปิ่นทอง สารวัตรสอบสวน สภ. แก่งคอย อ. แก่งคอย จ.สระบุรี ได้ทราบ  จากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ้งสระบุรี รุดไปยังที่เกิดเหตุ   เมื่อไปถึง พบขบวนรถไฟ รถเร็ว 139  กรุงเทพฯ – อุบลราชธานี จอดอยู่บริเวณชานชะลา ที่ 3  จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ  เมื่อไปถึง พบว่า ผู้โดยสารได้เดินลงเดินมาจากขบวนรถไฟ เนื่องจากทราบว่า บริเวณโบกี้ที่ 7  จาก จำนวน 10  โบกี้ มีชายผูกคอเสียชีวิตในห้องน้ำของรถไฟ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่า มีถุงผ้าจำนวน 1  ถุง วางไว้บริเวณหน้าห้องน้ำ แล้วในห้องน้ำพบชายสวมเสื้อสีแดงแขนสั้น สวมกางขายาวสีกรมท่า ผูกคอเสียชีวิตในสภาพลิ้นจุกปาก ขาลอยจากพื้น  โดยใช้ถุงผ้าบริเวณหูหิ้วผูกติดกับท่อก๊อกน้ำของห้องน้ำ  จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำร่างลงมาจากการแขวนคอ  จากการตรวจสอบทราบชื่อ นายมานพ ศรีสันต์  อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ม. 5  ต. สมอ  อ. ปรางกู่  จ.ศรีสะเกษ  ในตัวพบบัตรประชาชน  และเงินจำนวนหนึ่ง  นอกจากนี้ในกระเป๋าสีเขียวยังพบเสื้อผ้าของผู้ตาย  และยา อินซูลิน ซึ่งเป็นยาเบาหวานชนิดฉีดใต้ผิวหนัง ซึ่งมีสรรพคุณลดน้ำตาลในเลือดในผู้ป่วยซึ่งเป็นเบาหวาน เป็นของผู้ตายโดยของชนิดนี้เป็นของโรงพยาบาลปรางกู่ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 2  ซองใหญ่  เจ้าหน้าที่ฯ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  จากการตรวจสอบในบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบว่า มีร่องรอยการต่อสู้  จากการสอบถามผู้โดยสาร และพนักงานในสถานีรถไฟ ไม่มีใครรู้จักผู้เสียชีวิตมาก่อนคาดน่าจะเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2  ชั่วโมง

จากการสอบถามนาย สมพงษ์ ยอดจักร  อายุ 59 ปี  เป็นผู้โดยสารที่จะไปลงที่ จ. ศรีสะเกษ  และนั่งข้างผู้เสียชีวิต  เล่าให้ฟังว่า  ตนเองขึ้นรถเร็วขบวน 139  กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี ( มุ่งหน้า จ. อุบลราชธานี )ในเวลา18.55 น. จากหัวลำโพงกับผู้เสียชีวิต  โดยนั่งเบาะเดียวกันกับผู้เสียชีวิต โดยออกจากสถานีหัวลำโพง เวลา 18.55 น.  จนเองก็นั่งก็คุยกันมาเรื่อย ๆๆ จนใกล้สถานรถไฟ รังสิต ผู้ตายได้มาขอไฟแช็กกับตนเองเพื่อไปต่อบุหรี่ ตนเองจึงให้ไป  จากนั้น ถึงสถานีรังสิต ผู้ตายได้เดินเข้าห้องน้ำบนรถไฟ  แล้วก็หายเงียบไปเลย จนมาถึงสถานีรถไฟแก่งคอย พอดีมีผู้โดยสารในโบกี้จะเข้าห้องน้ำปรากฏว่า พบผู้ตายแขวนคอเสียชีวิตในห้องน้ำ จึงได้ไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่รถไฟ  จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามนาย สมพงษ์ ต่อว่า  ผู้ตายได้บ่นอะไรไหม นาย สมพงษ์ กล่าวว่า ไม่นะก็คุยกันตามปกติไม่ได้คุยอะไรมาก และก็ไม่มีอะไรน่าสงสัยหรือลางบอกเหตุว่าคนตายจะแขวนคอตายในห้องน้ำ

จากนั้น พันตำรวจตรีภัทรพล  ปิ่นทอง สารวัตรสอบสวน สภ. แก่งคอย  จะได้นำร่างนายมานพ ศรีสันต์ ผู้ตายส่งไปทำการผ่าพิสูจน์ ที่สถาบันนิติเวช จ.นครนายก เพื่อหาสาเหตุในการเสียชีวิต สำหรับการผูกคอเสียชีวิต คาดว่าน่าจะมาจากผู้ตายเป็นโรคประจำตัว ( เบาหวาน ) อาจจะเครียดจึงได้ก่อเหตุผูกคอเสียชีวิต  สำหรับใครที่เป็นญาติกรุณาติดต่อรับศพได้ที่ สถานีตำรวจแก่งคอย โทร. 036-244040  หรือ พันตำรวจตรีภัทรพล  ปิ่นทอง สารวัตรสอบสวน สภ. แก่งคอย  081/ 5866856

//////////////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน