เหมือนมืออาชีพ นายอำเภอสามร้อยยอดนั่งซาเล้งร่วมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ เจอรถไอติมลงมือตักแจกคนที่มาร่วมกิจกรรม**ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เวลา 09.00  น. วันนี้ (20 ก.ค. 65)  ที่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทานจุดสะพานหมู่บ้านหนองจิก  หมู่ที่ 3  ตำบลไร่ใหม่  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   องค์การบริหารส่วนตำบลไร่ใหม่ได้จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 10  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  28 กรกฎาคม  2565  มีนายไพศาล  ช่อผกา  นายอำเภอสามร้อยยอด   พร้อมด้วย  ปลัดอำเภอ  ท้องถิ่นอำเภอ  โดยมีนายไพโรจน์  มีประมูล  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไร่ใหม่   คณะผู้บริหาร  สมาชิกสภาฯ  พนักงาน  ลูกจ้าง  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ สารวัตรฯ แพทย์ประจำตำบล ครู  นักเรียน ทหารชุดปฏิบัติการ กิจการพลเรือน กองกำลังสุรสีห์ที่ 111  และประชาชนจิตอาสาพระราชทาน  ร่วมกันปลูกต้นทองอุไร  จำนวน  300  ต้น  ระยะทาง  1,700  เมตร

นายไพโรจน์  มีประมูล  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไร่ใหม่  กล่าวว่า  ในปีนี้ทาง อบต.ได้จัดกิจกรรมปลูกต้นรวงผึ้งขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10  เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ  28 กรกฎคม ที่จะถึงนี้  โดยเราได้ปลูกต้นทองอุไรที่บริเวณริมถนนริมคลองชลประทานจำนวน 300  ต้น  ระยะทาง 1,700  เมตร  ให้เป็นเส้นทางเฉลิมพระเกียรติ  รวมไปถึงเพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ให้กับเด็กๆ และประชาชนทั่วไป  และเมื่อต้นทองอุไรโตขึ้นก็จะออกดอกสีเหลืองอร่ามทั้งเส้นทางเลย  ซึ่งก็จะสามารถเป็นจุดเช็คอินสำหรับถ่ายรูป  และคิดว่าตรงจุดนี้ก็น่าจะเกิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งของอำเภอสามร้อยยอดได้เลย  เพราะเมื่อต้นทองอุไรโตแล้วก็จะออกดอกตลอดทั้งปี  ซึ่งก็คาดว่าในช่วงปลายปีนี้ต้นก็จะโต  และออกดอกบานสะพรั่ง  ในส่วนของการดูแลทาง อบต. ก็จะคอยดูแลรดน้ำให้ดี  และก็อยากเชิญชวนทุกคนช่วยกันปลูกต้นไม้เยอะๆ  เพื่อที่จะได้ช่วยทำให้อากาศดี  ไม่มีมลพิษ  ก็จะทำให้สุขภาพร่างกายดี  สุขภาพจิตก็ดีขึ้นด้วย

บรรยากาศในวันนี้ท้องฟ้าค่อนข้างปลอดโปร่ง  แต่อากาศก็จะร้อนนิดๆ เมื่อท่านนายอำเภอกล่าวพบปะประชาชนแล้ว  แจกต้นไม้แล้ว  ถ่ายรูปแล้ว  ทุกคนก็แยกย้ายกันถือต้นไม้คนละต้น สองต้นไปปลูกตามหลุมที่เตรียมไว้  ส่วนท่านนายอำเภอ  ท่านปลัด  ท่านนายก  ต้องไปปลูกในจุดที่อยู่ไกลก็เลยนั่งซาเล้งไปก็ลงมือปลูกกันเสร็จเรียบร้อย   และในวันนี้ทาง อ.บ.ต. ก็ได้เตรียมไอศกรีมมาเลี้ยงผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนด้วยเมื่อท่านนายอำเภอเห็นก็เรียกให้หยุด  แล้วตรงดิ่งไปที่ถังไอติม  และลงมือตักไอติมแจกทุกคนทันที  แหมท่าทางท่านคล่องแคล่ว ทะมัดทะแมงยังกับมืออาชีพเลยทีเดียว

/////////////////////////////////////////////////////////