สระบุรี-หนุ่มตัดหญ้าดวงกุดช่วยคนจูงจักยานข้ามทางรถไฟถูกชนร่างแหลกทั้ง2คน **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 25 ก.ค.65 ร.ต.ท.นำโชค ดวงสุวรรณ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่าเกิดเหตุ รถไฟชนคนตาย บริเวณใต้สะพานข้ามทางรถไฟโคกว่าง ต.โคกสว่าง อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี พร้อมด้วยแพทย์จาก รพ.สระบุรี เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบ ศพชาย นอนเสียชีวิตข้างทางรถไฟ 2 ราย ในสภาพศพร่างแหลก มือขาด ชิ้นส่วนของร่างกายกระจัด กระจายเกลื่อนทางรถไฟ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯต้องนำผ้าดิบมาปิด เพื่อกันความอุจาดตา ข้างกายผู้เสียชีวิตยังพบจักรยาน 2 ล้อในสภาพหักพัง ห่างจากศพผู้เสียชีวิตเล็กน้อยพบถุงใสมะละกอ และมะนาวตกอยู่ที่รางรถไฟ คาดว่าน่าจะเป็นของผู้ขี่จักรยาน 2 ล้อ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบที่เกิดเหตุ และบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบถามทราบว่า ชายคนจูงจักรยานข้ามถนนทราบชื่อนาย ครองศักดิ์ บุญครอง อายุ 55 ปีอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 331/1 ถงเทศบาล 2 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ส่วนชายอีกราย ชื่อนาย ปัตติพาน พินองรัมย์ อายุ 34 ปีเป็นคนงานตัดหญ้าริมทางรถไฟ ชาวบุรีรัมย์

จากการสอบถาม เพื่อนร่วมงาน นาย ปัตติพาน (ผู้เสียชีวิต) เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตน และเพื่อนได้เตรียมรถตัดหญ้าข้างทางรถไฟ จากนั้นได้มีชายสูงอายุ จูงจักรยาน 2 ล้อข้ามทางรถไฟ ซึ่งขณะเดียวกันได้มีรถไฟวิ่งมาด้วยความเร็ว คนจูงจักรยานเกิดล้มลง และนายปัตติพานเห็นเข้าจึงได้วิ่งเข้าไปช่วย แต่ช่วยไม่ทัน รถไฟได้พุ่งเข้าชนทั้ง 2 คน ร่างกระเด็นแหลก เสียชีวิตทั้งคู่  สอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทราบว่ารถขบวนดังกล่าว เป็นรถไฟสายด่วน วิ่งระหว่างกรุงเทพฯ สู่อีสาน

//////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน