เพชรบุรี-วงจรปิดจับภาพนาทีคนร้ายฉกเงินพุ่มผ้าป่ากลางวัดดังเพชรบุรี**บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 25 กรกฎาคม 2562  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก  พระอธิการ อำนาจ ฐานิสโร เจ้าอาวาสวัดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ว่ามีคนร้ายแอบเข้ามาขโมยเงินในพุ่มกฐินสามัคคี  ที่ตั่งอยู่บนศาลาของทางวัดชะอำ ขณะที่พระสงฆ์ออกไปอบรมพระกัมมัฏฐานนอกวัด และทำงานอยู่บริเวณโดยรอบๆวัด       

ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด  พบเป็นคนร้ายชาย1ราย อายุประมาณ 35-40ปี สูงประมาณ 150-160 เซนติเมตร ผิวดำ-แดง สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว สวมเสื้อแขนยาวลายทหารทับอีกตัว  สวมกางเกงขาสั้นลาย  สะพายกระเป๋าเป้สีแดง 1ใบ  เดินขึ้นมาบนศาลาของวัด ดเดินตรงไปที่พุ่มกฐิน พอสบโอกาสได้ฉกธนบัตรใบละ100บาทในพุ่มกฐิน  จำนวน 17ใบ ร่วมเป็นเงิน1,700 บาท ก่อนรีบเดินลงจากศาลาวัดไปหน้าตาเฉยหลบหนีลอยนวล   โดยคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุเพียง1นาทีเศษๆเท่านั้น

นายวัลลภ แป้งทอง อายุ 40ปี ไวยาวัชกรวัดชะอำ  เปิดเผยว่า   ก่อนเกิดเหตุตนเห็นคนร้ายเป็นชายพเนจรเดินเข้ามาในวัดแต่ไม่ได้สนใจอะไร   จากนั้นพระจึงลงทำงานอยู่ด่านล่างศาลา  คนร้ายสบโอกาสเดินขึ้นมาบนศาลาฉกเงินพุ่มกฐินไป  จากนั้นเดินลงศาลาหลบหนีไปทางหมู่บ้านชะอำ    ฝากเตือนภัยไม่ว่าจะเป็นวัด ร้านค้า หรือตามหมู่บ้านต่างๆ ขอให้ระมัดระวังตัวกันด้วย   หากพบเจอหรือคุ้นหน้าคุ้นตาคนร้ายรายนี้ตามกล้องวงจรปิดให้แจ้งเจ้าหน้าที่มามาตรวจสอบและจับกุม จะได้หมดไปจากสังคม    โดยทางวัดได้แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.ชะอำ แล้วเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมตัวมาดนินคดีตามกฏหมายต่อไป

/////////////////////////////////////////////////