จัดกิจกรรมต้านโกงที่หัวหิน คู่ขนานภาคประชาชนเดินหน้าตรวจสอบการใช้ที่ดินพระราชทานตามพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9

แชร์ข่าวนี้

วันที่   26 กรกฎาคม ชาว อ.หัวหิน  จงประจวบคีรีขันธ์  รวมพลังประกาศจุดยืนสร้างสังคมโปร่งใส ปฏิเสธการทุจริตทุกรูปแบบ  โดยรวมตัวที่สวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร จากนั้นเดินไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตอย่างเข้มแข็ง และประกาศจุดยืนของทุกภาคส่วนร่วมสร้างสังคมโปร่งใส และปฏิเสธการทุจริตทุกรูปแบบ

จ่าอากาศเอกเสกสรรค์  จันทร  คณะทำงาน เครือข่ายต่อต้านการคอร์รัปชั่น (คปต.)  จ. ประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า  ในฐานะองค์กรภาคประชาชน ได้ทำงานคู่ขนาน  โดยมีไทม์ไลน์ในเดือนสิงหาคม  2565  เพื่อตรวจสอบการใช้ที่ดินในโครงการตามพระราชประสงค์   และที่ดินเขตปลอดภัยทางทหาร ในพื้นที่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่   อ.หัวหิน โดยคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ  สภาผู้แทนราษฎร มีหนังสือเชิญผู้ร้องเรียนในพื้นที่  หมู่  2 ไปให้ข้อเท็จจริงที่สภาฯ  กรณีถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพล  เครือข่ายนักการเมืองท้องถิ่นบีบบังคับให้แบ่งที่ดินในโครงการฯซึ่งเป็นของภรรยามีชื่อครอบครองไปให้บุคคลอื่น เพื่อประโยชน์ของทุยผู้สวมสิทธิ์ในที่ดินแปลงข้างเคียง

“  วันที่ 8 – 9 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการ ป.ป.ช.ส่วนกลางจะเดินทางไปสอบข้อเท็จจริงกับผู้ร้องกรณีเดียวกัน  คู่ขนานกับการทำสกู๊ปพิเศษของเนชั่น ที.วี  ส่วนกลาง เพื่อแฉวงจรการฮุบที่ดินพระราชทาน  จากการนำ ภบท.5ไปจำนองไว้กับนายทุน รวมทั้งตรวจสอบบทบาทหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่รับผิดชอบในการบริหารจัดการพื้นที่  6 หมู่บ้านในโครงการตามพระราชประสงค์ ตามพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9 ภายหลังได้รับพระราชทานที่ดิน สำหรับเกษตรกรที่มีฐานะยากจนตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด   รวมทั้งตรวจสอบกรณีนายทุนก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย มีลักษณะคล้ายรีสอร์ทหรูขนาดใหญ่ที่ ริมแม่น้ำปราณบุรี  หมู่ 9  ต.ห้วยสัตว์ใหญ่   การก่อสร้างอาคารดังกล่าว มีเอกสารสิทธิ์ที่ได้รับอนุญาตให้ครอบครองที่ดินจากหน่วยงานราชการแห่งใด  ก่อนก่อสร้างได้ดำเนินการขออนุญาต ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร 2522 กับ  อบต. ห้วยสัตว์ใหญ่หรือไม่  “จ่าอากาศเอกเสกสรรค์  กล่าว

////////////////////////////////////////