ผู้กำกับใจบุญ เลี้ยงอาหาร ขนม และนมแก่เด็กพิเศษ (คลิป) **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ผกก.สามร้อยยอด ใจดี เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กพิเศษ  นำขนม และนมมาแจก  พร้อมดูพื้นที่เตรียมทำลานกระตุ้นพัฒนาการสำหรับเด็กพิเศษฯ  และแปลงปลูกผักเพื่อเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กๆ

เวลา 10.00  น. วันที่  2  กรกฎาคม 2565  ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หน่วยบริการสามร้อยยอด    หมู่ที่  3  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด   จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   พันตำรวจเอกสาโรจน์  พิมพ์คุณากร   ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด  เดินทางมาเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กพิเศษฯ  มีนางสาวกัลยรัตน์  ยิ้มแย้ม  พร้อมด้วยครู  พี่เลี้ยงเด็ก  และเด็กๆ  ให้การต้อนรับ   โดยวันนี้ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอดได้นำก๋วยเตี๋ยวไก่  ซึ่งคุณครูบอกว่าเด็กๆ  ชอบกินมาเลี้ยง  พร้อมทั้ง  ขนม  และนมเปรี้ยวมาแจกให้กับเด็กๆ  ด้วย  นอกจากนี้ยังได้ดูพื้นที่เพื่อจะทำเป็นแปลงปลูกผักสวนครัวเพื่อเอาไว้ทำเป็นอาหารกลางวัน  และดูพื้นที่สำหรับทำลานกระตุ้นให้กับเด็กๆ  ด้วย

ด้านนางสาวกัลยรัตน์  ยิ้มแย้ม  ครูประจำหน่วยบริการ  กล่าวว่า  ตอนนี้เด็กที่อยู่ในสังกัดของหน่วยบริการสามร้อยยอดมีทั้งหมด  31  คน  เป็นเด็กปรับบ้านจำนวน  16  คน  และเด็กที่มารับบริการที่หน่วย  15  คน  ซึ่งทางหน่วยเองก็จะมีงบประมาณเฉพาะค่าอาหารเท่านั้นก็ตกวันละ 400 บาท  ซึ่งก็ต้องนำมาถัวเฉลี่ยเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ  ในหน่วยด้วย  ถ้ามีผู้ใหญ่ใจดี  หรือผู้ใจบุญสนับสนุนมาบ้างก็จะเก็บไว้ซื้อของและสื่อการเรียนการสอน หรือเป็นค่าอาหาร และขนมให้กับเด็กๆ  และทางหน่วยเองตอนนี้ก็มีโครงการจะทำลานกระตุ้นพัฒนาการสำหรับเด็กๆ  รวมไปถึงทาสีห้องให้กับเด็กๆ  ใหม่ด้วย  สำหรับลานกระตุ้นจะช่วยให้สมองได้รับการพัฒนา และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองอย่างเต็มที่  กล้ามเนื้อถูกพัฒนาการให้เหมาะสมเป็นไปตามวัย (กล้ามเนื้อมัดใหญ่และมัดเล็ก)  กระตุ้นพฤติกรรมของเด็กที่มีปัญหาทางด้านพัฒนาการล่าช้า ปรับพฤติกรรมของเด็กออทิสติก และสมาธิสั้น  ส่งเสริมการใช้ตา  มือ ประสานให้เป็นไปตามวัย และช่วยให้เด็กสามารถใช้ร่างกายข้างที่ถนัดได้ชัดเจน ช่วยให้เด็กมีเหตุผล  รู้จักการคอย รู้กาลเทศะ และมีความเชื่อมั่น มีความภาคภูมิใจในตัวเองมากขึ้น  และจัดระเบียบของร่างกายได้ดีมากขึ้นด้วย

สำหรับผู้ใจบุญที่จะร่วมบริจาค  หรือจะซื้อเป็นสีมามอบให้กับทางหน่วย  สามารถติดต่อได้ที่หน่วยซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงเรียนบ้านไร่เก่าสามร้อยยอด  หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข  091-181-4536  ครูอีฟ

 

////////////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา