ชาวบางสะพานโวยกรมทางหลวงสร้างแท่งปูนกลางถนนปิดทางเข้าหมู่บ้าน

แชร์ข่าวนี้

ภาพ-ข่าว สุรยุทธ ยงชัยยุทธ

วันที่  9  สิงหาคม   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ชาวบ้านหมู่ 6 หมู่ 7 และหมู่ 8  ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมตัวที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านหนองตาจ่า ด้านข้างโรงเรียนบางสะพานวิทยา เพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดจุดเข้าออกหมู่บ้าน   ภายหลังได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างเกาะกลางถนนเพชรเกษม  – ชายทะเล ของกรมทางหลวง  ก่อสร้างเกาะกลางโดยไม่ได้สอบถามความเห็นจากชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ    จากนั้นมีการวางแท่งคอนกรีตค่อนข้างสูงทำให้ชาวบ้าน ไม่สามารถใช้ทางข้ามได้ตามปกติสร้างความเดือดร้อนกับวิถีชีวิตของชุมชน

ขณะที่ชาวบ้านบางรายที่มีพื้นที่ทำการเกษตรฝั่งตรงข้ามกับถนน ต้องทำบันไดข้าม แต่เพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ได้รื้อทิ้ง  ทั้งนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าซอยในจุดดังกล่าวได้ ต้องไปกลับรถหรือยูเทริ์นในระยะทางไกล  จากนั้นต้องใช้เส้นทางผ่านหน้าโรงเรียนบางสะพานวิทยา ที่มีการจราจรติดขัดในบางช่วง

ต่อมานายณรงค์ พลายน้อย นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.) กำเนิดนพคุณ  นายประสงค์ สมทรง  นาสุวัฒน์ คิ้ววงศ์งาม  นายธนูศักดิ์ แสนสิงห์ ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 3 หมู่บ้าน นำชาวบ้านเดินทางไปพบนายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพานเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน  ให้เปิดจุดกลับรถบริเวณทางเข้าหมู่บ้านหนองตาจ่า  เพื่อส่งต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการพิจารณาแก้ไขโดยด่วนต่อไป

//////////////////