อบต.อ่างทอง ฝึกอบรมซ้อมแผน ป้องกันอัคคีภัย แบบบูรณาการ **ณัฐธภพ พันสาย รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่​ 9​ ส.ค.​ 65ที่ศาลาเอนกประสงค์​ หมู่ที่​ 3  ตำบลอ่างทอง​ อำเภอทับสะแก​ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์​ นายสำนวน​ ทองศรี​ นายอำเภอทับสะแก​ ได้เป็นประธานในการเปิดการฝึกอบรมโครงการซ้อมแผนป้องกันอัคคีภัย​ แบบบูรณาการของ​ องค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง

โดยมี​ นายบังเอิญ​ พึ่งโพธิ์ทอง​ นายก​ อบต.อ่างทอง​ นายศุภกฤต  ทองส่องโสม​ ท้องถิ่นอำเภอทับสะแก​ นายสมชาย​ คงเม่น​ ประธานสภาอบต.อ่างทอง​  นายธานินท์​ บุญนี​ ปลัด​ อบต.อ่างทอง พร้อมคณะผู้บริหาร​ สมาชิกสภา​  อบต.อ่างทอง ผู้ใหญ่บ้าน​  ผู้นำหมู่บ้าน​  ตัวแทนผู้ประกอบการโรงงาน​  โรงแรม   โรงเรียน​ ในพื้นที่ เข้ารับการอบรม​

ตำบลอ่างทองมีสถานประกอบกิจการที่เป็น​ โรงงาน​ และโรงแรม​ จำนวนมาก รวมทั้งส่วนราชการ​ และโรงเรียนอีกหลายแห่ง ซึ่งสถานที่เหล่านี้ล้วนเป็นจุดเสี่ยงในการเกิดอัดคีภัย จากสถิติ​ หลัง 5 ปี​ ตำบลอ่างทองมีรายงานการเกิดอัคคีภัยหลายครั้ง สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินจำนวนมาก งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง​ จึงได้ร่วมมือกับทุกฝ่ายทั้งภาคราชการ เอกชน ผู้นำชุมชน ผู้บริหารท้องถิ่น ในพื้นที่ตำบลอ่างทอง จัดทำ

โครงการฝึกซ้อมแผนป้องกันอัคคีภัยตำบลอ่างทองแบบบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ขึ้น​  โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้​ เพื่อให้อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำตำบลอ่างทอง​ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภา อบต. ตัวแทนผู้ประกอบการโรงงาน โรงแรม ครู เจ้าหน้าที่​   โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อสม. และตัวแทนภาคประชาชน มีความรู้ในการป้องกัน​ และระงับอัคคีภัยในเบื้องต้นได้อย่างถูกต้อง

เพื่อเป็นการซักซ้อมการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัย ให้แก่ผู้รับผิดชอบในโรงแรม  โรงเรียน และชุมชนเพื่อเตรียมความพร้อมในการประสานงานการป้องกันและระงับอัคคีภัย​ นอกจากนี้​ ในการอบรมยังให้มีการฝึกอบรมทักษะการช่วยเหลือชีวิตคน​ (. CPR )  เบื้องต้นสำหรับเหตุเฉพาะหน้า​ ก่อนที่เจ้าหน้าที่พยาบาลจะมาถึงที่เกิดเหตุ

///////////////////////