อำเภอชะอำ จัดกิจกรรมเนื่องในวันวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครบรอบ 130ปี **บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 10 สิงหาคม 2565  ณ ที่ว่าการอำเภอชะอำ จ.เพชรบุรี  นายไพโรจน์  จึงธนาเจริญ นายอำเภอชะอำ เป็นประธานจัดกิจกรรม เนื่องในวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอชะอำ ครบรอบ130ปี  ประจำปี 2565 โดยมี  นายธีรพล ปรียานุภาพ ปลัดอาวุโสอำเภอชะอำ  นายสุชาติ ลิตบัว ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอชะอำ ปลัดอำเภอ  หัวหน้าส่วนราชการอำเภอชะอำ  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  แพทย์ตำบล  สารวัตรกำนัน   ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียงกัน 

โดยนายอำเภอชะอำ ได้นำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล  สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตั้งแถวบริเวณหน้าหอประชุม  เดินขบวนรณรงค์ไปยัง อนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระนราธิปประพันธ์พงศ์ ผู้ใหญ่บ้านคนแรกของอำเภอชะอำ   โดยเริ่มเดินรณรงค์ตั้งแต่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอชะ  ผ่านสี่แยกอำเภอชะอำ  มุ่งหน้าลงชายหาด  ณ อนุสาวรีย์อนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระนราธิปประพันธ์พงศ์   นายอำเภอชะอำ  เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลา หน้าอนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอฯ โดยมี ส่วนราชการ และหน่วยงานในพื้นที่ ต่างผลัดเปลี่ยนกันวางพวงมาลา      จากนั้น ณ หอประชุมอำเภอชะอำ นายอำเภอชะอำ ได้เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์   ก่อนนำส่วนราชการร่วมถวายภัตตาหาร  และปัจจุปัจจัยไทยธรรมแต่พระสงฆ์จำนวน 9รูป   กรวดน้ำ ประพรมน้ำมนต์  ให้แก่กำนันผู้ใหญ่บ้าน และผู้ร่วมงานเพื่อความเป็นสิริมงคล      

จากนั้นประธานในพิธี  ได้อ่านสารคติธรรมเนื่องในวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ของสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก   อ่านสารเนื่องในวันกำนันผู้ใหญ่บ้านของอธิบดีกรมการปกครอง    และอ่านสารเนื่องในวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย      ก่อนเป็นประธานมอบ ใบประกาศเกียรติคุณ รางวัลชั้น 2 ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมีผลงานดีเด่นให้แก่นายเชิดชัย  ตรงศิริ         มอบใบประกาศเกียรติ รางวัลชั้นที่2 มีผลงานดีเด่นให้แก่ นายไพศาล สุขสำราญ กำนันตำบลเขาใหญ่         มอบใบประกาศกิตติคุณ รางวัลชั้นที่2 ผู้มีผลงานดีเด่นให้แก่นายสุทัศน์ ศิลปะธรรม แพทย์ประจำตำบล ดอนขุนห้วยเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชนต่อไป

////////////////////////////////////////

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน