เพชรบุรี-ผอ.สถาบัน ปิดทองหลังพระ รถยนต์เสียหลักชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต **บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 18 สิงหาคม  2565  ร.ต.อ.เอกชัย บุญรอดน้อย รอง สว.สอบสวน  ร้อยเวร สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี  ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตกข้างทางชนเสาไฟฟ้า  มีผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บหลายราย  จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน เพชรบุรี และรถกู้ชีพ รพ.เขาย้อย ออกให้การช่วยเหลือก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณริม ถนนเพชรเกษม  ขาล่องใต้  หลัก กม.ที่ 143-144  หมู่ 1 ต.หนองปรง อ.เขาย้อย  จ.เพชรบุรี   พบรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ  ในสภาพชนเสาไฟฟ้าข้างทางจนขาด ด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยิน   บริเวณที่นั่งหน้าด้านซ้าย พบผู้เสียชีวิตติดคาซากรถ 1 ราย  ทราบชื่อต่อมาคือ นายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ  และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  อายุ 72 ปี  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใช้เครื่องมือตัดถ่างซากรถ กว่า 20 นาที จึงสามารถนำร่างออกมาได้ นอกจากนี้ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายอีก 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายดำรงศักดิ์ หลวงไกร เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูล ระบบ GIS ประจำสถาบันฯ  เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว   ส่วนอีก 1 ราย ไม่พบเอกสารติดตัวยังไม่ทราบชื่อ   

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายดำรงศักดิ์  ได้ขับรถนำคณะกำลังเร่งรีบเดินทางไปร่วมการประชุมชี้แจงแนวทางการจัดทำแผนปฏิบัติการโครงการขนาดเล็กด้านทรัพยากรน้ำระดับตำบลระยะ 4 ปี   ซึ่งมีกำหนดประชุมช่วงสายของวันนี้ ที่การอำเภอแก่งกระจาน   พอมาถึงที่เกิดเหตุ  รถได้ขับขี่มาด้วยความเร็วสูง ก่อนที่จะมีอาการขับกินเลนและกระตุกกลับคล้ายอาการคนขับหลับใน ก่อนที่รถจะเสียหลักพุ่งไปชนเสาไฟฟ้าข้างทางจนมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บดังกล่าว 

//////////////////

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน