งานเข้าบิ๊ก ขรก.ประจวบฯโดนร้อง 157 หลังเทศบาลปากน้ำปราณเอี่ยวนายทุนจัดลานเบียร์เย้ยกฎหมายข้างศาลเสด็จเตี่ย

แชร์ข่าวนี้

ภาพ-ข่าว สุรยุทธ ยงชัยยุทธ

วันที่   21  สิงหาคม  จ่าอากาศเอกเสกสรรค์  จันทร  คณะทำงานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น จ.ประจวบคีรีขันธ์   แกนนำเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคตามพ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ 2551 นำเอกสารแจ้งเป็นหลักฐานลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ หลังจากมีหน่วยงานราชการ องค์กรเอกชนจัดงานกินหมึกสด ตกหมึกได้ ระหว่างวันที่ 19 -28 สิงหาคม 2565 ที่สวนสาธารณะลาน 24 ไร่  ข้างศาลเสด็จกรมหลวงชุมพร  เขตเทศบาลตำบล.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี โดยมีการจัดลานเบียร์ในสถานที่ของทางราชการ หากจัดในพื้นที่เอกชนไม่มีข้อห้าม  แต่ต้องระวังเรื่องการแสดงโลโก้และต้องขออนุญาตจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์  ในสถานที่ที่ตรงกับใบอนุญาต

จ่าอากาศเอกเสกสรรค์  กล่าวว่า ได้นำเอกสารหลักฐานยื่นร้องต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้ทำการไต่สวนนายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอปราณบุรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด   หัวหน้าสำนักงานสาธารณสุข อ.ปราณบุรี  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปากน้ำปราณ ในฐานะเจ้าพนักงานที่มีอำนาจหน้าที่แต่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตาม พ.ร.บ.ควบคุมฯ มาตรา 32 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯ

“ สำหรับการจัดลานเบียร์ภายในสวนสาธารณะของทางราชการ มีการเผยแพร่ภาพ รายละเอียด วันเวลา สถานที่จัดล่วงหน้า  ผ่านโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวางเป็นที่รับรู้กันโดยทั่วไป  ดังนั้นเจ้าหน้าที่รัฐทราบล่วงหน้าแล้ว แต่ปล่อยปละละเลย ให้หน่วยงานภาครัฐร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชนมีร่วมกันกระทำความผิดตามกฎหมาย  จึงมีความผิดฐานละเว้นตาม พ.ร.บ.ควบคุมฯมาตรา 27  (3) สถานที่ราชการ ยกเว้นบริเวณที่จัดไว้เป็นร้านค้าหรือสโมสร  ( 7 )  สวนสาธารณะของทางราชการที่จัดไว้เพื่อการพักผ่อนของประชาชนโดยทั่วไป”จ่าอากาศเอกเสกสรรค์  กล่าว

แกนนำเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคตาม พ.ร.บ. พ.ร.บ.ควบคุมฯ กล่าวว่า ขอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ไต่สวนนายกเทศมนตรีเทศบาลปากน้ำปราณ ในฐานะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดลานเบียร์ภายในสวนสาธารณะ  ได้ขออนุญาตใช้ที่ราชพัสดุโดยจ่ายค่าเช่าหรือไม่  รวมทั้งการยื่นขออนุญาตจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกออฮอร์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือไม่  หากไม่ดำเนินการถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ 2551  อย่างชัดเจน

///////////////////////////////