จิตอาสาตำรวจ สภ.สามร้อยยอด จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาบำเพ็ญประโยชน์ ปรับพื้นที่ปลูกผักสวนครัวให้กับศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดประจวบฯ **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เวลา 09.00  น. วันที่ 26  สิงหาคม 2565  ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  หน่วยบริการสามร้อยยอด  พันตำรวจเอกสาโรจน์  พิมพ์คุณากร  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด  นำตำรวจจิตอาสาเข้าปรับพื้นที่สำหรับทำแปลงปลูกผักสวนครัว  มีนายอุปถัมภ์  ทองใบ  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไร่เก่าสามร้อยยอด  อนุญาตให้ใช้พื้นที่ในการทำแปลงปลูกพืชผักสวนครัว และอำนวยความสะดวก  โดยมีคณะครู จากศูนย์เด็กพิเศษฯ  และเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสา สภ.สามร้อยยอด  ร่วมกันทำกิจกรรม

ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีโครงการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปพัฒนา  ไปร่วมกับภาคส่วนต่างๆ  ในการทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา  บำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ  และเสริมสร้างข้าราชการตำรวจให้มีวินัย เคร่งครัดคุณธรรม  จริยธรรม  สถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอดจึงได้จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาขึ้น  โดยได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสามาทำการปรับพื้นที่เพื่อปลูกพืชผักสวนครัวให้กับศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  หน่วยบริการสามร้อยยอด  เพื่อเป็นการสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันเด็ก

ด้านพันตำรวจเอกสาโรจน์  พิมพ์คุณากร  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด  กล่าวว่า  ตนเองได้มีโอกาสมาเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กพิเศษ  และได้พูดคุยกับทางครูผู้ดูแลเด็กทราบว่าทางศูนย์ฯ  จะมีงบประมาณค่าอาหารกลางวันเพียงวันละ  400  บาทเท่านั้น  ซึ่งในบางครั้งก็ต้องนำงบประมาณส่วนนี้ไปซื้อของใช้ และอุปกรณ์ต่างๆ  ที่จำเป็นในการเรียนการสอนด้วย  จึงมีความคิดว่ากันว่าน่าจะทำแปลงปลูกผักสวนครัวเพื่อที่จะได้ผลผลิตมาช่วยสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันเด็กได้  ทาง สภ.สามร้อยยอด  จึงได้นำร่องโดยการนำดินมาปรับพื้นที่ก่อน  หลังจากนั้นก็จะนำดินสำหรับปลูกผัก  รวมถึงเมล็ดพันธุ์ผักต่างๆ  มาปลูก ในล้อยางรถยนต์ต่อไป

/////////////////////////////////////////////////////