สระบุรี-รวบแล้วโจรแสบหลอกเจ้าของร้านทองซื้อแหวนทองให้แฟนเพื่อขอคืนดี **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่14ก.ย. 65 จากกรณีเมื่อวันที่ 13 ก.ย.65 เวลา10.30 น.พ.ต.ท. สามิตต์  โคยะทา สารวัตรสอบสอบ ส ภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านทอง ป.อุดมสุข ตั้งอยู่ ตลาดท่าลาน ริมถนนห้วยบง-ท่าลาน 285/13 หมู่8 ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ว่าถูกคนร้ายได้ฉกแหวนทองคำหนัก1สลึง ขณะมาเลือกซื้อแหวนฉวยโอกาสวิ่งหนีออกจากร้านขี่จยย.หลบหนีมุ่งหน้าไปทาง ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงประสานตำรวจสายตรวจ และตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านหมอ เข้าตรวจสอบเร่งสกัดคนร้ายคนดังกล่าว

ในที่เกิดเหตุพบร้านทองเป็นตกแถว2ชั้น คูหาเดียว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบรายละเอียดและสอบสวนเจ้าของร้านหาข้อมูลคนร้าย และตรวจสอบกล้องวงงจรปิดภายในร้านทองและใกล้เคียง พบกล้องวงจรปิดภายในร้านทองจับภาพคนร้ายคนชายอายุประมาณ25-30ปี ผิวคว้ำ ใส่เสื้อเชิตแขนยาวสี เทา กางเกงยีนส์ขาสั้น ขี่รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีขาว-ส้ม  เข้ามาขอซื้อแหวนทองคำ1 สลึง สักพักก็ฉกแหวนทองหลบหนี้วิ่งมาที่รถจยย.ที่จอดไว้อยู่ริมถนนแล้วขี่หลบหนีไป

ทางด้าน นาง นันทวัน เปี่ยมเขียว อายุ 72 ปี เจ้าของร้านทอง เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 10.10 น.คนร้ายทำทีมาซื้อแหวนทองคำหนัก1สลึง เพื่อจะนำแหวนทองคำเป็นของขวัญให้แฟนสาวในวันเกิด จากนั้นก็เลือกแบบ โดยตกลงราคาที่ 8,100 บาท จากนั้นคนร้ายได้ขอตัวไปกดเงินก่อน จากนั้นได้ออกไปได้ประมาณ 5 นาทีคนร้ายได้กลับเข้ามาใหม่ ซึ่งเป็นช่วงที่ทางร้านไม่มีคนจากนั้นคนร้ายได้คว้าทองที่ใส่กล่องไว้แล้วได้ ก็วิ่งหนีออกไป ซึ่งน้ำหนักทองหนัก 1 สลึง ราคา 8,100 บาทซึ่งจากดูอาการของคนร้ายมีอาการที่ล๊อกแร็ก ซึ่งทางร้านก็ไม่เคยมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น จึงไม่ได้คิดหวาดระแวง หรือระวังใคร มีเพียงแต่ว่าหยิบของไปก็ส่งเงินมา นี่เล่นหยิบของไปแล้วก็วิ่งออกไปเลย ซึ่งคนร้ายขี่จักยานยนต์  CPX สีขาว-ส้ม เข้ามา รูปร่างสันทัด อายุประมาณ 20 กว่า- 30 ปี ตนได้เรียกให้เพื่อนบ้านช่วยแต่คนร้ายได้ขับรถหนีออกไปแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านหมอ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสระบุรี ได้กระจายกำลังติดตามตัวคนร้ายอย่างกระชันชิดและเร่งไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่คิดว่าคนร้ายขี่รถจยย.ผ่านเพื่อหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนในพื้นที่และใกล้เคียงอย่างแน่นอน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูตรหลักฐานจ.สระบุรี ได้เข้าเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้ว

ล่าสุดช่วงค่ำผ่านมาผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์แหวนทองคำ1สลึงจากร้านทอง ป.อุดมสุข ตั้งอยู่ ตลาดท่าลาน ได้ให้แฟนสาวโทรศัพท์หาเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอเข้ามอบตัวโดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านหมอและเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสระบุรี เดินทางไปรับตัวที่บ้านแฟนสาวที่ตำบลเขาวง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ต่อมาทราบชื่อนาย บัญฑิต  คงวิชัย อายุ25ปี (ผู้ต้องหา)ซึ่งนายบัญฑิต ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเอาของกลางแหวนทองคำ1สลึง ที่นำไปขายในร้านทองแห่งหนึ่งในตำบลหน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียตริ จ.สระบุรี ขาย ได้เงินมา 6,000 บาท นายบัญฑิต  อ้างว่าก่อเหตุเพราะประชดภรรยาที่บอกเลิก

ส่วนนางสาวจันทร์จิรา ตรุษกรานต์  อายุ 25 ปี  ภรรยาผู้ก่อเหตุ   กล่าวว่า คือเมื่อวันก่อนหนูปัญหากับเค้า( ผู้ต้องหาซึ่งเป็นสามี ) คือทะเลาะกันแล้วเมื่อไม่กี่วันก็โทรมาง้อขอคืนดี   ตนเอง คิดอย่างเดียวว่าจะเลิก ตนยืนยันจะเลิกเพราะว่าอยู่ด้วยกันมีปัญหากันบ่อยมาแล้ว ตนเองก็ไปทำงาน จนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาสามี    ก็โทรมาหาตนเองอีกครั้ง  เพื่อจะขอคืนดีโดยกล่าวว่า จะซื้อของมาให้โดยที่ตนเองไม่รู้ว่าจะเป็นแหวนทองคำที่สามีไปก่อเหตุมาหรือเปล่า  แต่ตนเองยืนยันว่าจะเลิกอย่างแน่นอน  และยังมีเรื่องการเสพยาอีกแต่นาน ๆที่จะเสพครั้ง  จากนั้นผู้สื่อข่าวสอบถามสามีทำงานอะไร  นางสาวจันทร์จิรา กล่าวว่า ตนเองให้สามีอยู่บ้าน รับจ้างทั่วไปไม่ได้ให้ทำงานทุกวัน  ตนเองไม่รู้นะว่า สามีตนเอง จะนำแหวนทองมาให้ แต่ตนเองก็ปฏิเสธไปหลังจากสามีโทรมาง้อคืนดี  ตนเองไม่รู้เลยน่ะว่า สามีตนเองไปก่อเหตุวิ่งราวแหวนทองค จนเขาส่งแชทข้อความมาจึงรู้เรื่อง ตนเองไม่รู้เรื่องอะไรในการก่อเหตุในครั้งนี้เลยตนก็ช่วยกล่อมให้เขามอบตัวกับตำรวจ

ด้าน พันตำรวจเอกไกรสร  ศรีอำพร  ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี  กล่าวว่า หลังก่อเหตุ  ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ที่บ้าน แล้วได้ทำการโทรไปหาภรรยาเขา พูดจาและอธิบายให้ภรรยาตนเองว่าตนเองไม่มีเจตนาในการก่อเหตุในครั้งนี้ แต่ทำไปเพราะว่าประชดภรรยา จากนั้นหลังพูดคุยกับภรรยาและทำความเข้าใจกันเรียบร้อย แล้วก็ขอมอบตัวโดยประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดสระบุรี ชุดสืบสวนสภ. บ้านหมอให้ไปรับตัวที่บ้านภรรยา ตำบลเขาวง อ.พระพุทธบาท        จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไปไปรับตัวนาย บัญฑิต  คงวิชัย อายุ25ปี ผู้ก่อเหตุ  แล้วก็พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังร้านทองที่ตำบลหน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียตริ ผู้ก่อเหตุนำแหวนทองไปขายในราคา6,000 บาท แล้วก็นำเงินไปไถ่ถอนโทรศัพท์ ที่จำนำไว้ออกมา เหตุผลหลักในการก่อเหตุ แค่ทำประชดเมียเฉย ๆ  ทางด้านผู้ก่อเหตุ หลังมอบตัว ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  จากนั้นก็ได้ติดต่อทางแม่ของผู้ก่อเหตุ ได้นำเงินไปไถ่แหวนทองออกมา เพื่อนำแหวนทอง 1 สลึงที่นำไปขาย นำมาคืนร้านทอง ป. อุดมสุข  ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตั้งข้อวิ่งราวทรัพย์  เพราะว่า ไม่มีอาวุธในการก่อเหตุ และไม่ได้ทำร้ายร่างกายเจ้าของร้านทองแต่อย่างไร  สาเหตุในการก่อเหตุ เนื่องจากการประชดภรรยาเนื่องจากมีปัญหากันมาตลอด  หลังก่อเหตุ พูดคุยกันจนเข้าใจ จนมาสู้การมอบตัวโดยที่ภรรยาของผู้ก่อเหตุประสานมาให้มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

//////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน