เพชรบุรี-สองแม่ลูกผวาถูกหนุ่มเพื่อนบ้านดักซุ่มวางทอนไม้ใหญ่ขวางถนนจะทำร้าย ไม่ให้เข้าบ้านตัวเองวอนช่วยเหลือ **บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 31ตุลาคม 2565  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จาก นางกำไล เอี่ยมสะอาด อายุ47ปี อาชีพแม่ค้าขายแกงตลาดนัด  ที่บ้านเลขที่ 51/3  บ้านไร่เนิน ม. 5 ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ว่าถูก นายโดด ชายเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุล อายุประมาณ35ปี  มีอาการคล้ายคนเมาก่อเหตุใช้ทอนไม้มาว่างพาดบนถนน เพื่อไม่ให้รถยนต์กระบะ ป้าย บฉ-9308 จ.เพชรบุรีของตนเข้าบ้านได้  พร้อมยื่นถือไม้ยาว2เมตรดักข้างทางเตรียมเข้ามาทำร้าย 2แม่ลูก หลายครั้ง ก่อเหตุมาตลอดนานเกิบ2ปีแล้ว  ก่อนทนเพื่อนบ้านรายนี้ไม่ไหวจึงถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน   ซึ่งทางครอบครัวต้องทนกับพฤติกรรมของชายเพื่อนบ้านรายนี้มาตลอดเกิบ2 ปี  จึงได้มีการร้องทุกข์มาขอความเป็นธรรมให้เจ้าหน้าที่ช่วยลงมาตรวจตราบ่อยครั้งด้วย   เนื่องจากอยู่อย่างหวาดระแวงไม่กล้าออกไปไหมมาไหนกลัวว่าจะถูกดักทำร้าย  อีกทั้งชาวบ้านแถวนี้ก็ไม่กล้าแวะเวียนมาหาที่บ้านแล้วเพราะกลัวเพื่อบ้านรายนี้

นายณัฐพล ศรีจันทร์ อายุ27ปี ลูกชาย  เล่าว่า  วันเกิดเหตุตนและแม่กำลังขับกระบกลับจากไปซื้อผักที่ตลาดหนองบ่วยกำลังจะเข้าบ้าน  พอขับเข้ามาในซอยทางเข้าบ้านเจอไม้ท่อนใหญ่วางขวางถนนอยู่และเห็นเพื่อนบ้านรายนี้ยืนถือไม้ยาวกว่าเมตรครึ่งอยู่ริมถนน  แม่จึงถ่ายคลิปไว้  เป็นหลักฐานเพื่อป้องกันตัวไว้  พอชายเพื่อนบ้านเห็นว่าถูกถ่ายคลิปก็เดินหลบเข้าไปในพุ่มไหม ตนจึงเรียกให้กลับมานำไม้ออกไปจากถนน   เพื่อที่ตนจะได้ขับรถเข้าบ้านจนเกิดมีปากเสียงกันตามคลิป         ส่วนอีกคลิปเป็นพ่อและแม่ตนกลับมาจากขายแกง  กำลังจะกลับเข้าบ้านพอมาถึงที่จุดเดิมภายในซอยก็เจอกับไม้วางขว้างถนนไว้   แม่เป็นคนถ่ายคลิปไว้ได้โดยมีเพื่อนบ้านรายเดิมยื่นถือ แป๊บเหล็ก หรือด้ามจอบยื่นอยู่ข้างทาง    พอชายเพื่อนบ้านเห็นว่าถูกถ่ายคลิปก็เดินหลบเข้าบ้านไป        ครั้งหนึ่งตนเคยถูกเพื่อนบ้านรายนี้ใช้คราดลากหญ้าให้วัวดักทำร้ายร่างกายขณะขี่รถ จยย.กลับเข้าบ้าน แต่ตนหลบได้     เคยเรียกไปคุยไกลเกลี่ยกันที่ สภ.ชะอำจนจบไปแล้วครั้งหนึ่ง  แต่พอหลังจากนั้นเรื่อยมาเพื่อนบ้านชายคนนี้ก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมดักทำร้ายครอบครัวอีก  พอเกิดเหตุก็ต้องแจ้ง 191ทุกครั้ง ต้องรอตำรวจมาถึงก่อน  ถึงจะได้ออกไปขายของ หรือกลับเข้าบ้านได้ จนครอบครัวสุดจะทน

นางกำไล เอี่ยมสะอาด อายุ47ปี (แม่)  เล่าว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นมาโดยตลอดตนและครอบครัวพยายามหลีกเลี่ยงที่จะพบเจอเพื่อนบ้านรายนี้มาตลอดเพราะไม่อยากมีปัญหา แต่เจอเข้าทุกวันๆก็ไม่ไหว  บ่อยครั้งต้องขับรถกระบะลุยที่ดินลุยหญ้าของชาวบ้านเพื่อไม่อยากพบเจอเพื่อนบ้าน  จึงอยากให้ตำรวจเข้ามาดูแลบ่อยๆเพราะตอนนี้เวลาเพื่อนบ้านรายนี้เมาจะชอบอาละวาด  ทางครอบครัวได้นำตัวเพื่อนบ้านรายนี้ไปรักษาแล้วแต่ก็หนึการรักษากลับมาที่บ้านอีก   ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะรักษาได้กี่วัน หากเพื่อนบ้านรายนี้กลับมาบ้านอีกครั้ง หวัดว่าจะเกิดอันตรายกับครัวครอบตนจึงยากวอนขอให้ตำรวจช่วยมาดูแลบ่อยๆ

/////////////////////////

บรรณรต  เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน