หากินกับวัด คนร้ายย่องตกเบ็ดตู้บริจาคในวัด พระออกมาเจอเผ่นแน่บ จำได้เคยมาก่อเหตุก่อนแล้ว (คลิป) **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ไม่กลัวบาป…คนร้ายย่องเข้ามาขโมยเงินในตู้บริจาควัดดังในอำเภอสามร้อยยอด  ได้เงินไปหลายร้อยก่อนพระลูกวัดจะออกมาเห็นจึงได้รีบวิ่งหนีไป  พบว่าก่อนหน้าเคยมาก่อเหตุมาหลายครั้ง  โดนเจ้าหน้าที่จับได้หลวงพ่อเห็นว่าเป็นเยาวชนจึงไม่เอาเรื่อง แต่ก็กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

เวลา 09.00 น.  วันที่ 28  พฤศจิกายน  2565  นายชาตรี  ทองใบ  ผู้ใหญ่บ้านหมู่  8  ตำบลไร่เก่า  ได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดสามร้อยยอด  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ว่ามีคนร้ายย่องเข้ามาลักเงินในตู้บริจาค  ที่ตั้งอยู่หน้าห้องเจ้าอาวาส  ได้เงินไปเป็นจำนวนมาก  จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด  พร้อมเข้ามาตรวจสอบ และเปิดดูกล้องวงจรปิด  ก็เห็นพฤติกรรมคนร้ายรายนี้ได้อย่างชัดเจน  ส่วนหลักฐานที่พบอยู่ที่ซองใส่เงินมีคราบกาวดักหนูติดที่คนร้ายใช้ติดกับลวดเพื่อดึงเงินและซองขึ้นมา  แต่คาดว่าซองสุดท้ายที่คนร้ายจะดึงขึ้นมาติดอยู่ที่ช่องใส่เงิน  จึงไม่สามารถดึงขึ้นมาได้  โดยคนร้ายรายนี้กระทำการอย่างใจเย็น  ใช้เวลาประมาณ 10  นาที  จนมีพระออกมาเห็น  ทำให้คนร้ายตกใจรีบวิ่งหนีลงไปจากวัดทันที

โดยเมื่อเวลา 23.13  น. กล้องวงจรปิดในวัดสามร้อยยอดสามารถจับภาพคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ  สวมไอโม่งปิดบังใบหน้าไม่ให้ใครเห็น  เดินเข้ามาบริเวณหน้ากุฏิเจ้าอาวาสที่มีตู้รับบริจาคตั้งอยู่  โดยคนร้านใช้ช่วงเวลาที่ทุกคนกำลังพักผ่อน นอนหลับ  ได้นำลวดติดกาวหย่อนลงไปในตู้รับบริจาคเพื่อจะดึงธนบัตร และซองใส่เงินบริจาคภายในตู้ขึ้นมา  ได้ไม่นานก็ได้ยินเสียงมีคนเปิดประตู   คนร้ายจึงรีบผละออกจากตู้รับบริจาค  เดินไปที่บริเวณหน้าวัด  และสังเกตดูว่ามีคนออกมาไหม  พอเห็นว่าไม่มีคนออกมาจึงเดินกลับไปที่ตู้บริจาคอีกครั้งหนึ่ง   และใช้ลวดติดกาวพยายามดึงเงิน และซองใส่เงินสีขาวอยู่นาน  แต่ไม่สามารถนำขึ้นมาได้  ขณะเดียวกันก็ได้มีพระลูกวัดเดินออกมาจะเข้าห้องน้ำ  ก็เห็นว่ามีคนยืนอยู่หน้าตู้บริจาคหน้าห้องหลวงพ่อ  จึงได้ตะเพิด  คนร้ายได้ยินก็รีบวิ่งหนีลงไปทางหน้าประตูวัด  โดยคนร้ายได้เงินไปหลายร้อยบาท   เมื่อมาตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่า  น่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกันกับที่เคยเข้ามาลักเงินในตู้บริจาคไปครั้งหนึ่งแล้ว  ซึ่งคราวนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวได้  แต่ด้วยเจ้าอาวาสวัดเห็นว่ายังเป็นเยาวชน และเป็นญาติของพระในวัดจึงไม่เอาเรื่อง  แต่ก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไป  แต่ก็ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก

ด้านพระลูกวัด เล่าให้ฟังว่า  ออกมาเห็นคนเดินอยู่หน้าตู้บริจาคก็เลยตะเพิด  จนคนร้ายได้ยินก็ตกใจ ละรีบเดินหนีลงจากวัดไปอย่างรวดเร็ว  ตนวิ่งตามไปแต่ก็ไม่ทัน   จึงเดินมาดูที่ตู้ก็พบว่ามีร่องรอยการลักเงินในตู้ไป  โดยพบเหรียญ และซองกระดาษตกอยู่ข้างตู้ จึงได้แจ้งเจ้าอาวาสให้ทราบ  พร้อมตรวจสอบที่กล้องวงจรปิดก็พบว่าลักษณะเหมือนคนที่เคยมาก่อเหตุเมื่อคราวที่แล้ว จำได้อย่างชัดเจน  ทราบประวัติจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นชายอายุประมาณ 20  ปี  ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง  เช่น  ลักขโมยของในบ้าน  ลักรถจักรยาน  งัดตู้บริจาค  และที่สำคัญคือพบว่าติดยาเสพติดด้วย  ถูกจับได้หลายครั้ง  แต่ก็ยังไม่เข็ดก็ยังคงมาก่อเหตุซ้ำอีก

/////////////////////////////////////////////////////