สระบุรี-พบศพชายผูกคอตายปริศนาคาศาลาพักริมทาง **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 5 ธ.ค.65 พ.ต.ท.เด่น ศรีบรรเทา สว.สส.สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีคนพบศพชายผูกคอตาย บริเวณศาลาที่พักริมทาง ริมถนนหน้าแขวงทางหลวงสระบุรี ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์จากโรงพยาบาลสระบุรี และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ในที่เกิดเหตุ เป็นศาลาที่พักผู้โดยสารริมทาง ภายในพบศพชายไม่ทราบชื่อ สวมกางเกงขาสั้น เสื้อยืดคอกลมสีดำ ใช้เชือกในล่อน ผูกกับคานศาลา และผู้คอตัวเอง ในสภาพนั่งเสียชีวิต ตาเหลือก มือ เท้าเกร็ง อยู่ติดกำแพงรั้ว ของแขวงทางหลวงสระบุรี จากการตรวจสอบบริเวณรอบๆไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แพทย์ชันสูตรศพคาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง จากนั้นได้ส่งศพชันสูตรยังสถาบันนิติเวช จ.นครนายก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

สอบถามนายสมบูรณ์ วงษ์สุวรรณ รปภ.แขวงทางหลวงสระบุรี เล่าว่า ได้มีชาวบ้านมาแจ้งกับตนเองว่า มีคนผูกคอตาย ที่ศาลาพักริมทาง ตนจึงได้เดินมาดู ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหน และไม่เคยเห็นมาก่อน

ทางด้านนายบรรจง ลือแรง อายุ 44 ปี คนเก็บของเก่าขาย และพักอาศัยอยู่ที่ศาลา เล่าว่า ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองนอนพักอยู่เห็นชายที่ผูกคอตายเดินผ่านไป  2 รอบ ซึ่งตนก็นอนอยู่ที่นี่ และมีรถจักรยาน 2 ล้อของตนจอดอยู่ข้างๆ และมีชายที่ผูกคอตายนอนอยู่อีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเขาผูกคอตายตอนไหน ตนเองก็ไม่รู้จักคนที่ผูกคอตาย ซึ่งศาลานี้ตนเองอาศัยพักนอนอยู่ก่อน คนที่ผูกคอตายเพิ่งมาอาศัยพักนอน และมีผ้าห่มอยู่ผืนเดียว

ส่วนนายสมศักดิ์ ตุ่นแก้ว อายุ 55 ปี เล่าว่าตนเองมาจาก จ.เชียงใหม่ เพื่อที่จะไปหาแม่ของตนที่อยู่ที่ หินกอง ตนเองผ่านมา และเอาถุงของตนวางไว้ในศาลา แต่ไม่ได้พักนอน ช่วงตอนเวลาตี 5 ตนเอาถุงไปวางก็เห็นว่ามีคนผู้คอตาย และบอกว่าตนเองข้ามถนนมาจึงรู้ว่ามีคนผูกคอตาย ส่วนที่ตนเองมาที่ศาลาเนื่องจากว่าตนเองผ่านมาเฉยๆ และก็เคยรู้จักคนตายมาก่อน

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน สภ.เมืองสระบุรีได้สอบปากคำนายสมศักดิ์ ซึ่งให้การพูดจาวกไป วนมา เหมือนจะพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง และเมื่อถามหาบัตรประชาชนก็บอกว่ามีอยู่ในถุง แต่เมื่อค้นหาแล้วกลับไม่พบ ซึ่งภายในถุงพลาสติก ก็มีแต่เศษกระดาษ และขวดเปล่าของเครื่องดื่มชูกำลัง เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวไปสอบสวนยัง สภ.เมืองสระบุรี

//////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน