สระบุรี-คืบหน้า ญาติชายถูก 2 วัยรุ่นรุมทำร้ายจนอาการสาหัส ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 8 ธ.ค.65 จากกรณีที่ ภาพกล้องวงปิดร้านขายอะไหล่รถยนต์ และอะไหล่เครื่องมือการเกษตร ริมถนน โพธิ์พระยา-ท่าเรือ หมู่ 4 ตำบลไผ่ขวาง อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี จับภาพเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ16.00 น. เห็น 2 วัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา ทำร้ายร่างกายชายอายุ 42 ปี ที่วิ่งหนีเข้ามาในร้านขายอะไหล่รถยนต์ เพื่อขอความช่วยเหลือให้คนในร้านช่วย เมื่อวัยรุ่น 2 คนมาถึงก็เข้ามารุมทำร้ายร่างกายชาย 42 ปี ทั้งต่อย เตะ และทุ่มลงกับพื้นปูน ต่อมามีลูกจ้างในร้าน และเจ้าของร้านเข้ามาช่วยห้ามแต่ 2 วัยรุ่นก็ยังไม่หยุดทำร้ายชายคนดังกล่าวแถมมีการด่าทอเจ้าของร้านอีกด้วย จนชาย 42 ปี นิ่งไปกับพื้น ซึ่งคนในร้านได้ไล่ผู้ก่อเหตุออกไปจากร้านก็ไม่ยอมออก  ซึ่งเหตุเกิดอยู่ประมาณ 30 นาที ต่อมาเจ้าของร้านได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประสานกู้ชีพโรงพยาบาลบ้านหมอ มารับผู้บาดเจ็บเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านหมอ และส่งต่อไปที่โรงพยาบาลพระพุทธบาท เพราะชายที่ถูกทำร้ายอาการสาหัส และญาติได้เข้าแจ้งความที่ สภ. บ้านหมอไว้แล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านขายอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์ และเครื่องมือทางการเกษตร ได้พบกับนางล้อม พุ่มพวง เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า เห็นผู้ก่อเหตุ 2 คนวิ่งไล่ต่อย แตะผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และวิ่งเข้ามาขอความช่วยเหลือภายในร้าน ตนเห็นแล้วรู้สึกสงสาร จึงได้ให้ลูกน้องออกไปช่วยห้าม แต่ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ไม่ยอมฟัง พร้อมกับผลักลูกน้องออกไปไม่ให้ช่วย จากนั้นก็รุมซ้อมกันใหญ่ทั้งต่อย ทั้งแตะ และยกตัวทุ่มลงกับพื้น จนหัวฟาดพื้น จนหัวดังเปาะ เนื่องจากผุ้ถูกทำร้ายตัวไม่ใหญ่ ส่วนผู้ที่ทำร้ายเป็นคนที่อยู่ หมู่ที่ 6 ส่วนคนที่ถูกทำร้ายเป็นคนที่สติไม่ค่อยจะดี ทราบว่าตอนนี้สองบวม อาการสาหัส ส่วนคนก่อเหตุนั้นรู้มาว่าไม่เคยก่อเหตุที่ไหน จะเดินผ่านไป มาอยู่แถวๆนี้ และไม่เคยเห็นว่าจะไปลักขโมยของใคร คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะติดยาเสพติดด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของผู้บาดเจ็บพบ น.ส.พรทิภา  สังข์ศรี อายุ24ปี บ้านเลขที่ 74 ม.1 ต.ไผ่ขวาง อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี เล่าว่าชายที่บาดเจ็บเป็นน้าของตนชื่อนายสมทบ  สังข์ศรี อายุ42ปี พักอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกันกับตน เล่าว่าตนกลับจากทำงานแล้วมีผู้ใหญ่บ้านได้เข้าบอกตนว่าน้าของตนถูกทำร้ายร่างกายส่งโรงพยาบาลบ้านหมอและอาการสาหัสเลือดออกในสมอง กะโหลกร้าว ต้องส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระพุทธบาทเนื่องจากอาการสาหัส ส่วนน้าตัวเองโดนทำร้ายเพราะสาเหตุอะไรก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดจากเรื่องอะไร  แต่มีเพื่อนบ้านบอกกับตนว่าวัยรุ่น2คนเห็นน้าของตนเข้าไปในบ้านของวัยรุ่นและก็ตามมาทำร้ายเลย ตนเองก็ไม่รู้จักกับ2วัยรุ่นคนดังกล่าวเลย  ต่อมาตนได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.บ้านหมอ ไว้แล้วและช่วงเย็นของวันนี้ตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับพนักงานสอบสวนว่าคดีคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว เจ้าหน้าตำรวจที่ถามกับมาว่าตนรู้ชื่อคนทำหรือยังและบ้านอยู่ที่ไหนและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตนหาหลักฐานเองตนจนตนต้องไปขอคลิปจากร้านขายอะไหล่รถยนต์ที่เกิดเหตุเอง ตนก็ยังสงสัยว่าเจ้าหน้าที่คำรวจทำไมไม่ลงพื้นที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุให้ตนหาหลักฐานเองทั้งหมด ตนอยากขอความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดกับน้าชายตนเพราะอาการน้าชายตนอาการยังไม่พ้นขีดอันตรายยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่มาตามจับกุม2วัยรุ่นไปสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงอีกด้วย

น.ส.รุ่งทิพย์ สังข์ศรี อายุ 49 ปี เป็นพี่สาวของนาย สมทบ สังข์ศรี อายุ 42 ปีผู้ได้รับบาดเจ็บคนเจ็บ เล่าว่าตอนนี้น้องชายก็ยังมีอาการบาดเจ็บสาหัสอยู่ แพทย์คอยดูอาการตลอดรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระพุทธบาท และเผยว่าแม่ตนเองรับไม่ได้กลับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มันรุนแรงเกินไป และรับไม่ได้ ถึงจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นก็ไม่น่าทำรุนแรงถึงขนาดนี้ จะเล่นกันให้ถึงตายเลยเชียวเหรอ ตนเองไม่ยอมไกล่เกลี่ย และไม่ยอมความเด็ดขาด จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และอยากวอนตำรวจ ให้มาทำคดีนี้ให้ถึงที่สุด พร้อมอยากให้ตำรวจลงพื้นที่มาหาพยานหลักฐานเพื่อจะจับตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ ซึ่งไม่ใช่ให้พวกตนตามหาหลักฐานกันเอง

พ.ต.อ.ชาณภาค สุวรรณชื่น ผกก.สภ.บ้านหมอ (สอบถามทางโทรศัพท์) เผยว่าในวันนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ. บ้านหมอ ลงพื้นที่หาเบาะแส และออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุมาสอบสวนสาเหตุที่เกิดขึ้น

/////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน