ตั้งใจมาเชียร์ นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม โดยนายก้องศักดิ์ คู่พงศกร อดีตนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้แนวคิดจากใจผู้ประกอบการ

แชร์ข่าวนี้

#ตั้งใจมาเชียร์ นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม โดยนายก้องศักดิ์ คู่พงศกร อดีตนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้แนวคิดจากใจผู้ประกอบการ

ในวันที่ 3 มกราคม 2566 จะมีการเลือกตั้งประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ตั้งใจมาเชียร์ นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม โดยนายก้องศักดิ์ คู่พงศกร อดีตนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้)

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและกรรมการบริหาร เป็นทีมงานที่สำคัญที่จะนำพาสมาชิกสภาฯทุกองค์กร ร่วมกำหนดทิศทางพัฒนาการการท่องเที่ยวไทย เสริมสร้างความแข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการ ซึ่งบริหารงานภายใต้พระราชบัญญัติสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทำงานร่วมกับรัฐบาลทุกกระทรวง ผู้ดำรงตำแหน่งประธานฯ และทีมบริหารจะต้องเป็นผู้ที่มีวิศัยทัศน์ เป็นนักยุทธศาสตร์ รวมถึงสามารถประสานงานรอบด้านในการกำหนดทิศทาง วางแผนดำเนินการ เป็นที่ยอมรับของรัฐบาล รวมถึงแก้ปัญหาฟันฝ่าอุปสรรคทุกประการที่เกิดขึ้นตลอดเวลา และที่สำคัญคือจะต้องดำเนินการเพื่อส่วนรวมเป็นที่ตั้ง ไม่เอื้อประโยชน์แก่พวกพ้อง ไม่อิงพรรคการเมือง โปร่งใสพร้อมรับการตรวจสอบ และไม่แสวงหาผลประโยชน์ส่วนตน

ในฐานะคนภูเก็ต และอดีตนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ผมได้ทำงานร่วมกับพี่โก้ นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม มาอย่างยาวนานหลายวิกฤติการณ์ ที่เห็นเด่นชัดก็ยาม วิกฤตเรือฟีนิกซ์ ความขัดแย้งรัสเซีย – ยูเครน และการระบาดของไข้หวัดโคโรนาที่ผ่านมา ทุกๆครั้งพี่โก้จะคาดการณ์ล่วงหน้าได้อย่างแม่นยำ และชวนเอกชนที่เกี่ยวข้องคิดและวางแผนรับมือไว้ล่วงหน้าหลายๆแผน และชิงลงมือทำเชิงรุกเพื่อป้องกันหรือบรรเทาความเดือดร้อนที่จะเกิดขึ้น ด้วยความเข้มแข็งเช่นนี้เอกชนเราจึงได้มีสามารถเสนอแนวทางการแก้ปัญหาให้รัฐบาลยอมรับและสามารถร่วมลงมือทำกับภาครัฐได้อย่างทันท่วงที จึงเป็นที่ไว้วางใจจากทางจังหวัด จากทางรัฐมนตรีทุกกระทรวง หรือแม้กระทั้งนายกรัฐมนตรียังพูดถึงพี่โก้ ในที่ประชุมระดับชาติ ไว้ถึงสองครั้งสองครา คือเมื่อตอนประชุม ครม. สัญจร เดือนพฤศจิกายน 2563 ที่จังหวัดภูเก็ตนำเสนอแผนเยียวยาและฟื้นฟูผู้ประกอบการท่องเที่ยว โดยชมว่า ฟังรู้เรื่องและเข้าใจดี หากในสภาเรามีคนแบบนี้เยอะๆก็น่าจะดี และครั้งที่สองพูดในที่ประชุม Thailand Tourism Congress ที่จังหวัดภูเก็ตว่า มีพระจันทร์แล้วต้องมีพระอาทิตย์ และเรียกหาพี่โก้เป็นพระอาทิตย์ตลอดงาน นั่นเพราะทุกคนต่างยอมรับในตัวพี่โก้ว่าสามารถช่วยคิด และพร้อมร่วมลงมือทำสิ่งที่เป็นไปได้ยากให้เป็นไปได้ และมุ่งมั่นทำให้สำเร็จจริง เป็นที่ประจักษ์ด้วยแรงผลักดันของเอกชน

จากการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด พี่โก้เป็นคนทำเพื่อส่วนรวมอย่างแท้จริง ไม่เคยเอาผลประโยชน์ใครเป็นที่ตั้ง ไม่เคยแม้แต่ครั้งเดียวที่จะนำธุรกิจส่วนตัวหรือบริษัทที่ตัวเองทำงานมาหาประโยชน์ด้วย ทุกๆเรื่องมีแต่คำว่าเพื่อจังหวัดและเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยรวมทั้งนั้น

ผมค่อนข้างแปลกใจกับการโจมตีพี่โก้ว่าทำเพื่อตัวเองหรือทำเพื่อเฉพาะภูเก็ต ไม่เคยทำเพื่อคนทั้งประเทศ ผมอยากให้ทุกท่านใคร่ครวญให้ดีว่าจริงหรือไม่กับวลีเหล่านี้ ที่ทำมาทั้งหมดมันได้ประโยชน์แต่จังหวัดภูเก็ตจริงๆหรือครับ และด้วยบทบาทที่มีอยู่ของสมาคมที่มีพื้นที่เฉพาะในเขตจังหวัดภูเก็ต พี่โก้ยังสามารถพิสูจน์ให้ทั้งประเทศเห็นมาหลายวาระแล้วว่า สามารถใช้จังหวัดภูเก็ตเป็นฐานในการสร้างเครือข่ายในพื้นที่อันดามัน ภูมิภาคต่างๆ สามารถทำงานร่วมกันเพื่ออันดามัน และเชื่อมโยงต่อไปถึงภูมิภาคอื่นๆได้อย่างแท้จริง ด้วยหลักง่ายๆที่ทำได้จริงคือใช้จังหวัดภูเก็ตประตูสู่อันดามันและเชื่อมโยงข้ามภาค พวกเราคิดเสมอว่าต้องหานักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ให้บินมาที่ภูเก็ตให้มากที่สุด ส่วนมาภูเก็ตแล้ว จะเลี้ยวซ้ายไปพังงา กระบี่ หรือจังหวัดอันดามัน หรือจะนั่งเครื่องบินท่องเที่ยวเชื่อมโยงภูมิภาคได้มากน้อยขนาดไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับแรงดึงดูดของแต่ละพื้นที่นั้นๆด้วย

ผมเชื่อโดยสุดใจว่าหากพี่โก้ได้เป็นประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยแล้ว พี่โก้จะสามารถทำงานกับทุกภาคส่วน นำพาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยกระดับไปสู่การท่องเที่ยวคุณภาพสูงได้อย่างเข้มแข็ง และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

สุดท้ายนี้ก่อนตัดสินใจลงคะแนน ขอให้ท่านวางลงซึ่งความสัมพันธ์ส่วนตัว วางลงซึ่งตำแหน่ง วางลงซึ่งผลประโยชน์ส่วนตน คิดพิจารณาเพื่อส่วนรวมและเลือกทีมที่ท่านมั่นใจ และหวังว่าเมื่อผลการเลือกตั้งออกมา ทุกๆท่านจะยอมรับและร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาการท่องเที่ยวที่เรารักอย่างเต็มความสามารถต่อไป