ควันหลงปีใหม่ นักท่องเที่ยวแห่ตากอากาศ รับประทานซีฟู้ดที่อ่าวมะนาวในกองบิน 5 (คลิป) **สุรยุทธ ยงชัยยุทธ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ภาพ-ข่าว สุรยุทธ ยงชัยยุทธ

วันที่ 3  มกราคม บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในวันทำงานของสถานที่ราชการและภาคเอกชนวันแรก ที่อ่าวมะนาว ในพื้นที่ กองบิน 5 อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์   มีความคึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อน ลงเล่นน้ำทะเลตั้งแต่ช่วงเช้าในสภาพอากาศท้องฟ้าแจ่มใส  ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทหารอย่างใกล้ชิด

ขณะที่การจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ  จำนวน 24 ร้านค้า บริเวณชายหาดเป็นราคามาตรฐาน มีปริมาณอาหารที่เหมาะสม โดยกองบิน 5 ได้กำหนดมาตรการควบคุมอย่างเข้มงวด  ไม่ให้ผู้ประกอบการเอาเปรียบลูกค้าจำหน่ายเกินราคา  และจากการตรวจสอบราคาอาหารซีฟู้ดทุกเมนู  จะมีราคาถูกกว่าร้านอาหารทะเลทั่วไป  ขณะที่ห่วงยางสำหรับลงเล่นน้ำทะเลราคาเช่าทั้งวัน 20 บาท  และที่นั่งเตียงผ้าใบริมหาด นักท่องเที่ยวนั่งได้ถึงเวลา 18.00  น.ราคาเช่าเพียง 20 บาทเท่านั้น

ด้านนายสิทธิ ธรรมาธิการ อายุ 60 ปี ผู้ประกอบการร้านอาหารหาดอ่าวมะนาว กล่าวว่า การท่องเที่ยวปีใหม่ปีนี้ สถานการณ์ในภาพรวมกว่าปีก่อนเนื่องจากไม่มีผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19  ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมานอนอาบแดดเพิ่มมากขึ้น   สำหรับอ่าวมะนาว ในกองบิน 5 แหล่งท่องเที่ยวตากอากาศที่มีมาตาการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เป็นชายหาดรางวัล ระดับ 5 ดาว จากกรมควบคุมพลพิษ  ห่างจากอำเภอหัวหินเพียง  90 กิโลเมตร  นอกจากมีชายหาดที่สวยงาม เงียบสงบ น้ำทะเลใสสะอาด  บริเวณชายหาดยังมีอาคารที่พักของกองทัพอากาศ และ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ   กิจกรรมการท่องเที่ยวที่มีบริการหลากหลาย

 

/////////////////////////////////