สระบุรี-สามหนุ่มตั้งวงดวดเหล้าขาวพูดผิดหู ชักมีดแทงดับคาวง **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 6 มกราคม 2566 ร.ต.อ.วิโรจน์ รัตนวิโรจน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่าการมีการแทงกันเสียชีวิต บริเวณบ้านเลขที่ 681/15 ถ.พิชัยฯ ซ. 27/2 (ซอยข้างประกันสังคม) ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้รายงานไปยัง พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เองสระบุรี และประสานไปยังเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี พร้อมด้วย แพทย์จากโรงพยาบาลสระบุรี และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นลานหน้าบ้านพบศพ นายศรีอริยะ(โก้) ขันตี อายุ 41 ปี นอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน โดยมีผ้าขาวคลุมปิดร่างเอาไว้ ในที่เกิดเหตุยังพบขวดเหล้าขาววางกองไว้หน้าบ้านเป็นจำนวนมาก และพบมีด(มีดทำครัวยาวประมาณ  5นิ้ว)ที่ใช้ในการก่อเหตุวางอยู่บนโต๊ะ ซึ่งมีรอยเลือดติดอยู่บนมีด

จากการสอบถานางเมาะ (ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ) เล่าว่าตนเองจะเห็นพวกเขานั่งดื่มกันอยู่ทุกวัน บางวันก็ 2 คน 3 คนหรือ 4 คน ซึ่งคนที่แทง และคนตายก็เป็นเพื่อนกันนั่งดื่มกันอยู่ทุกวัน ส่วนคนตายชื่อโก้ และผู้กอเหตุชื่ออั้น ซึ่งตนจะเห็นพวกเขาตั้งวงนั่งดื่มกันเป็นประจำ ตนเองก็รู้ว่าเขามีเรื่องอะไรกัน และเมื่อได้ยินเสียเอะอะโวยวายจึงได้เดินออกมาดู ซึ่งตนเองเห็นเขาตั้งวงดื่มกัน 3 คนตั้งแต่ 5 โมงเย็นแล้ว มีนายโก้ (ผู้เสียชีวิต) นายอั้น(ผู้ก่อเหตุ) และนายดาว(ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปสอบสวน) ตนเองก็ไม่รู้ว่าเขามีเรื่องอะไรกัน

ทางด้าน พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี เผยว่า ผู้ตายได้ตั้งวงดื่มเหล้ากันกับเพื่อน จากนั้นได้มีปากเสียงกัน(ทะเลาะกัน) ซึ่งจะตั้งวงดื่มกันทุกวัน คนตายไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร ส่วนคนที่แทงมีอาชีพเป็นไรเดอร์ ตอนนี้ทราบตัวคนร้ายแล้ว แต่ได้หลบหนีไป คาดว่าไม่นานน่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ทางด้านเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ตายถูกแทงด้วยมีด บริเวณกลางหน้าอกซ้าย 1 แผล ในที่เกิดเหตุยังพบแก้วเหล้าซึ่งมีเหล้าขาวใส่อยู่ ครึ่งแก้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพชันสูตรยังสถาบันนิติเวช นครนายก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

//////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน