สระบุรี-รวบทันควัน ไรเดอร์หนุ่มตั้งวงดื่มมีเรื่องชกต่อยสู้ไม่ได้คว้ามีดเสียบคาอกดับคาวงเหล้า **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 7 มกราคม 2566 จากกรณีที่ร.ต.อ.วิโรจน์ รัตนวิโรจน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่าการมีการแทงกันเสียชีวิต บริเวณบ้านเลขที่ 681/15 ถ.พิชัยฯ ซ. 27/2 (ซอยข้างประกันสังคม) ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้รายงานไปยัง พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เองสระบุรี และประสานไปยังเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี พร้อมด้วย แพทย์จากโรงพยาบาลสระบุรี และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นลานหน้าบ้านพบศพ นายศรีอริยะ(โก้) ขันตี อายุ 41 ปี นอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน โดยมีผ้าขาวคลุมปิดร่างเอาไว้ ในที่เกิดเหตุยังพบขวดเหล้าขาววางกองไว้หน้าบ้านเป็นจำนวนมาก และพบมีด(มีดทำครัวยาวประมาณ  5นิ้ว)ที่ใช้ในการก่อเหตุวางอยู่บนโต๊ะ ซึ่งมีรอยเลือดติดอยู่บนมีด โดยผู้ก่อเหตุทราบชื่อว่านาย อั้นได้หลบหนี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ที่ 7 มกราคม 2566 ทางด้าน พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ สายปรีชารอง ผกก.สส.สส.เมืองสระบุรี ได้ตั้งชุดสืบสวนสอบสวนไล่ล่าผู้ก่อเหตุ ทราบว่าชื่อนายสกุล (อั้น) เวียงวัฒน์ อายุ 31 ปี จนทราบว่า นายอั้น ได้หลบหนีไปพักอยู่ยังหมู่บ้านวัฒนาการ์เด้นท์ ในพื้นที่ อ.เสาไห้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กระจายกำลังกันเข้าตรวจสอบบ้านที่ผู้ก่อเหตุได้หนีไปหลบซ่อนตัว ปรากฏว่านายอั้น ได้ไหวตัวได้วิ่งหลบหนีไปทางทุ่งนา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้กระจากกำลังกันออกค้นหา จนพบว่า นายสกุล หรืออั้น ได้ปีนไปหลบหนีอยู่บนต้นไม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกลงมา และทำการควบคุมตัวขึ้นรถไถมายัง สภ.เมืองสระบุรี โดยมีญาติๆ ของนายอั้น มารออยู่บริเวณหน้าห้องสืบสวน สอบสวน

ทางด้านนายสกุล (อั้น) เวียงรัตน์ อายุ 31 ปี (มือมีด) เผยว่าตนเองได้เข้ามาหาลูกสาวของตนที่บ้าน โดยีนาย โก้ (ผู้ตาย) ได้นั่งดื่มเหล้าอยู่หน้าบ้านของตน จากนั้นได้มีเรื่องทะเลาะกันโดยมีการชกต่อยกัน จนนายโก้ สลบไป จากนั้นเมื่อนายโก้ ฟื้นขึ้นมา ได้มาชวนตนทะเลาะอีกโดยนายโก้ได้เข้ามาชกต่อยตนเองอีกรอบ เป็นรอบที่ 2 ซึ่งเข้ามาตีตนเองภายในบ้าน ตนเองจงได้ป้องกันตัว โดยการคว้ามีดมาถือไว้ และชี้ไปบอกว่า มึงอย่าเข้ามานะ จากนั้นนายโก้ ซึ่งเห็นตนถือมีดอยู่แต่ก็ยังวิ่งเข้ามาหาตน และคว้าโต๊ะ เก้าอี้ ตีพังกระจายเกลื่อน ตนจึงได้ใช้มีดแทงไปที่นายโก้ 1 ครั้งจนทำให้นายโก้ล้มฟุบลงไป ส่วนสาเหตุที่ชกต่อยกันนั้น เกิดจากว่าตนเองได้เข้าไปหาลูกสาวของตนที่บ้าน ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ดื่มเหล้าด้วย และเห็นว่านายโก้เมาแล้ว และจากนั้นนายโก้ ได้นำทีวี มาขายให้ตนในราคา 300 บาท แต่ตนเองไม่มีเงินซื้อ ซึ่งนายโก้ หาว่าตนเองตำหนิของ ของเขาว่าไม่ดี และไม่ซื้อของของเขา และเนื่องจากนายโก้อยู่ในอาการที่มึนเมา จึงได้ตีตนเอง ทำให้ปากของตนเองแตก แต่ที่ตนเองคว้ามีดแทงก็เพราะว่าตนเองตัวเล็กกว่านายโก้ ตนเองสู้ไม่ได้จงได้คว้ามีดที่วางอยู่บนโต๊ะแทงเข้าไป 1 ครั้งจากนั้นก็ได้หลบหนีไปจนมาถูกจับกุม

ทางด้าน พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ได้สวบสวน นายสกุล (อั้น) เวียงรัตน์ ถึงสาเหตุการก่อเหตุแทงกันตาย โดยนายอั้น ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้นำตัวนายอั้น ส่งยังพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหายต่อไป โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา”

ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เล่าว่า ขณะเจอตัว ผู้ก่อเหตุได้หนีขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ กลางทุ่งนา ก่อนถึงคอกแพะ ม.9 ต.สวนดอก อ.เสาไห้ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้มองเห็น เนื่องจากเห็นว่าต้นไม้ไหวๆ จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม จึงได้นำตัวขึ้นรถไถออกมาจากทุ่งนา

ทางด้าน นางบัวทอง (นิด) จงวัฒนา อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นป้าของนายอั้น (ผู้ก่อเหตุ) เล่าว่า นายโก้ ได้นำทีวี มาขายให้กับนายอั้น  และมีการทดลองเปิดทีวีดู จากนั้นนายอั้น ได้ขอสายเสียบปลั๊ก ดูว่าชัดไหมแต่นายโก้ ไม่ให้ ซึ่งขณะนั้นตนเองกำลังดูที่วีอยู่ในรายการไมค์หมดหนี้ โดยนายโก้ได้บอกขายให้นายอั้น ในราคา 200 บาท เนื่องจากว่าทีวีมีคนเอามาให้นายโก้ เนื่องจากเห็นว่านายโก้ ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็น จากนั้นก็ได้ดงปลั๊กออก ตนเองก็ยังโมโหเนื่องจากว่ากำลังดูนักร้องอยู่เลย ตนจงได้ลุกเดินออกไปดูที่บ้านของพี่สาว จากนั้นตนก็ไม่รู้เรื่องว่าเหตุเกิดขึ้นได้อย่างไร

/////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน