สระบุรี-คลิปภาพหญิงวัยกลางคนขี่จักรยานยนต์วูบล้มกลางถนน **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 9 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางสาวบุญล้ำ ศิรารัตน์ เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรสถานสระบุรี จุดหนองแซง ว่ามีคลิปภาพหญิงวัยกลางคน ขี่จักรยานยนต์แล้วเกิดวูบล้มลงไปกลางถนน จึงอยากให้นำคลิปลงไปเผยแพร่ข่าว เป็นการเตือนภัย

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 8 มกราคม 2566 เวลา 12.32 น.ในคลิปจะเห็นว่ากล้องหน้ารถคันหนึ่ง ได้ขับขี่มาบนถนนเหล็ก สายสวนดอก-เสาไห้ (หน้าอู่ช่างจิ้ม) ต.สวนดอก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฟีโน่ สีชมพู-ขาว หมายเลขทะเบียน ขนจ 303 สระบุรี ซึ่งมีหญิงวัยกลางคน อายุประมาณ 40 ปี ขับขี่อยู่ด้านหน้ารถยนต์ ในลักษณะขับขี่ส่ายไป มา ค่อมเลนไปจนเกือบจะถูกรถที่วิ่งสวนมาเฉี่ยวชน จากนั้น รถจักรยานยนต์ได้ล้มลงบนกลางถนน จากนั้นได้มีชายที่ขับรถยนต์ตามมาได้ลงไปช่วยเหลือ และแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้เข้ามาทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และรีบนำส่งโรงพยาบาลสระบุรี

สอบถามนางสาวบุญล้ำ ศิรารัตน์ เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรสถานสระบุรี จุดหนองแซง (ทางโทรศัพท์)เล่าว่า ตนเองได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีหญิงขี่จักรยานยนต์แล้วเกิดวูบล้มลงไปกลางถนน จึงได้แจ้งไปยังลูกข่ายให้เข้าช่วยเหลือ จากนั้นจึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำส่ง รพ.สรบุรี จากการสอบถาทราบว่าหญิง ดังกล่าวมีโรคประจำตัวอยู่ กำลังจะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน และเมื่อถึงที่เกิดเหตุเกิดมีอาการหน้ามืด ทำให้ขับรถส่ายไป มา และล้มลง โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บไดๆ เนื่องจากสวมหมวกนิรภัยไว้ นางสาวบุญล้ำ กล่าวเสริมว่า จึงอยากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ หากเกิดมีอาการเวียนหัว หรือหน้ามืด ควรจอดรถและพักก่อน ไม่ควรที่จะขับขี่รถไป ซึ่งอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา คุณอาจจะไม่โชคดีแบบนี้

///////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

**ภาพ-นางสาวบุญล้ำ ศิรารัตน์ เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรสถานสระบุรี จุดหนองแซง**