กู้ภัยนำแทรคเตอร์ช่วยเหลือลุกสุนัขตกท่อลึก3เมตร นาน3วัน ตั้งชื่อเจ้าบุญรอด **บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ช่วงเย็นวันที่ 17 มกราคม 2566  อาสาสมัครสถานีตำรวจภูธรชะอำ จ.เพชรบุรี  ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางลำพอง แผ่นสุวรรณ  59ปี ชาวบ้านชะอำ  ว่ามีลูกสุนัขตกลงไปในท่อระบายน้ำทิ้งลึก3เมตร ไม่สามารถขึ้นมาได้นาน 3วันแล้ว โดยมีแม่สุนัขจรจัดเฝ้าอยู่ไม่ห่าง   บริเวณริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ทางเข้าหาดชะอำ จ.เพชรบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบท่อระบายน้ำทิ้งริมทางลึกประมาณ 3เมตร  พบลูกสุนัข1ตัวติดอยู่ในท่อส่งเสียงร้องโหยหวนขอความช่วยเหลือ   มีแผ่นปูฝาท่อขนาดใหญ่ปิดทับอยู่ไม่สามารถใช้แรงงัดออกได้   จึงประสานของความช่วยเหลือจาก นายนายดิเรก สมานมิตร เจ้าของร้านสมานมิตรการค้าวัสุดที่อยู่ใกล้เคียงนำรถแทรคเตอร์  มาทำการช่วยเหลืองัดแผ่นปูนขนาดใหญ่ออกก่อนลงไปนำตัวลูกสุนัขขึ้นมาจากท่อได้ ใช้เวลานานกว่า1ชั่วโมง  พบเป็นสุนัขพันธ์ไทย สีดำ เพศผู้ อายุ1เดือนแข็งแรงสมบูรณ์

นางลำพอง แผ่นสุวรรณ  59ปี  เล่าว่า มีสุนัขจรจัดมาคลอดลูกอยู่ตรงท่อ จากนั้นลูกสุนัขได้มุดเข้าไปในท่อแล้วหายไปในท่อนาน 2-3วัน ตนได้ยินเสียงลูกสุนัขร้องอยู่ในท่อ จึงแจ้งกู้ภัยและเจ้าของร้านสมานมิตรให้มาช่วยนำลูกสุนัขออกจากท่อ   หลบังจากนี้ตนก็จะรับลูกสุนัขตัวนี้ไปเลี้ยงเอง โดยตั้งชื่อว่า เจ้าบุญรอด

//////////////////////////////////////

บรรณรต รายงาน