สุดเจ๋ง…นร.โรงเรียนบ้านสามร้อยยอด (บุณยรักษ์อุทิศ) สุดเจ๋งคว้ารางวัลเหรียญทอง 3 ชนิด ดนตรีไทย ในการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 70 **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อวันที่ 27  มกราคม 2566  ที่ผ่านมา  นางสาวสุนทร  แซ่เตียว  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสามร้อยยอด (บุณยรักษ์อุทิศ) ได้มอบหมายให้  นายสถาพร  เจริญสวัสดิ์  ครูโรงเรียนบ้านสามร้อยยอด (บุณยรักษ์อุทิศ)  นำนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันกลุ่มสาระศิลปะ-ดนตรี  ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนเขตพื้นที่การศึกษา  ครั้งที่ 70  ปีการศึกษา 2565 ระดับชาติ  ณ สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาจังหวัดราชบุรี  ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27  มกราคม 2566

โดยทางโรงเรียนได้ส่งนักเรียนเข้าแข่งขันในกลุ่มสาระต่างๆ  รวมไปถึงกลุ่มสาระศิลปะ-ดนตรี ในระดับชั้นม.1-3  ซึ่งน้องๆ  สามารถคว้ารางวัลเหรียญทอง มาได้ 3  รายการด้วยกัน  คือ 1.เด็กชายกณิศ  เจียมสกุล  ได้รับรางวัลเหรียญทองลำดับที่  15  ในการแข่งขันเดี่ยวระนาดเอก ระดับ ม.1-3 2.เด็กชายจิราวิทย์  มารวิชิต  ได้รับรางวัลเหรียญทองลำดับที่ 5  ในการแข่งขันเดี่ยวขิม 7 หย่อง ระดับม.1-3  และ เด็กชายเขมวัช  นุชชมพู  ได้รับรางวัลเหรียญทองลำดับที่ 6  ในการแข่งขันเดี่ยวฆ้องวงเล็กระดับ ม. 1-3   สร้างความภูมิใจให้แก่ ครู  ผู้ปกครอง และเพื่อนๆ นักเรียน  ในโรงเรียนเป้นอย่างมาก

ด้านนางสาวสุนทร  แซ่เตียว  กล่าวว่า  หลังจากที่ได้รับครูบรรจุใหม่สาขาดนตรีไทยทางโรงเรียนจึงได้เริ่มซื้อเครื่องดนตรีไทยให้  คือทางโรงเรียนเป็นโรงเรียนขยายโอกาส  ก็ต้องมีการพัฒนาทักษะของเด็กทุกด้าน  ด้านดนตรีก็ช่วยในเรื่องการใช้เวลาให้เป็นประโยชน์  ต้านยาเสพติด  ประมาณนี้  ก็ค่อยๆ ทยอยซื้อมาจนน่าจะครบในวงระดับหนึ่ง  จากนั้นก็รับนักเรียนที่สนใจเข้าร่วมฝึก  ตอนนี้ก็ประมาณ 25  คน มีตั้งแต่เด็กชั้น ป.2ไปจนถึงชั้น ม.3   ถึงตอนนี้ก็ได้ 3 ปี แล้ว  เด็กๆ ก็เริ่มมีความชำนาญมากขึ้น จนสามารถไปออกงานต่างๆ ได้   ซึ่งในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ ก็จะไปร่วมบรรเลงงานไหว้ครูที่อุทยานราชภักดิ์ หัวหิน  และปลายเดือนกุมภาพันธ์ ทางมหาวิทยาลัยบูรพา ก็ได้มีหนังสือเชิญเข้าร่วมบรรเลงเพื่อถวายสมเด็จพระเทพฯ  เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ  ซึ่งทาง ม.บูรพา เขาจะจัดขึ้นก่อนเป็นประจำทุกปี  และหลังจากนี้ก็จะมีการพัฒนาส่งเสริม  และปลูกฝังให้เด็กๆ  รัก และอนุรักษ์ดนตรีไทยต่อไปด้วย

////////////////////////////////////////////////////