ทต.ไร่เก่าร่วมกับโรงเรียนในสังกัด และโรงเรียนบ้านสามร้อยยอด จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ (Big cleaning day) ทำความสะอาดภายในวัดสามร้อยยอด พร้อมจัดเตรียมสถานที่งานบวชชีพราหมณ์ ประจำปี 2566 **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เวลา  14.00  น.  วันที่  1  กุมภาพันธ์  2566  ภายในบริเวณวัดสามร้อยยอด หมู่ที่ 8  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เทศบาลตำบลไร่เก่าจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์  (Big cleaning day)  พร้อมจัดสถานที่เตรียมความพร้อมในการจัดงานบวชชีพราหมณ์  ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6  กุมภาพันธ์  ที่จะถึงนี้  โดยมีนายอำไพ  พูลน้อย  รองนายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า   คณะผู้บริหาร  สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล พนักงานจ้าง  คณะครูและนักเรียน  โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านตาลเจ็ดยอด ในสังกัดของเทศบาลฯ  คณะครู นักเรียนโรงเรียนบ้านสามร้อยยอด (บุณยรักษ์อุทิศ)  และประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรม

โดยได้แบ่งเจ้าหน้าที่ และนักเรียนแยกย้ายกันไปทำความสะอาดในแต่ละจุด ทั้งปัด กวาด เช็ด ถู  ภายในศาลาการเปรียญ ซึ่งสถานที่ในการบวชชีพราหมณ์  เก็บขยะภายในบริเวณวัด ล้างห้องน้ำ  รถน้ำของเทศบาลฯ มาฉีดทำความสะอาดบริเวณรอบโบสถ์  และยังได้ช่วยกันใส่ปลอกหมอนเพื่อเตรียมไว้ให้กับผู้ที่มาปฏิบัติธรรมอีกด้วย

วัดสามร้อยยอดได้จัดงานปฏิบัติธรรม เนกขัมมบารมี บวชชีพราหมณ์  ต่อเนื่องกันมาเป็นประจำทุกปี  แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19  ระบาดในช่วง 2  ปี  ที่ผ่านมา  ทำให้ต้องงดกิจกรรมดังกล่าวไป   แต่หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศผ่อนคลายสถานการณ์โควิด แล้ว  ในปีนี้ทางคณะกรรมการวัดจึงได้มีมติให้จัดกิจกรรมบวชชีพราหมณ์ขึ้นอีกครั้ง  โดยครั้งนี้ถือเป็นปีที่  38  แล้ว  โดยในวันที่ 3  กุมภาพันธ์ จะเริ่มรับลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 08.00 น. เวลา 13.00 น. จะทำพิธีบวช  และจะทำพิธีเปิดโครงการอย่างเป็นทางการในเวลา 15.00  น.  สำหรับผู้สนใจอยากจะมาร่วมปฏิบัติธรรม บวชชีพราหมณ์ ก็ยังสามารถมาลงทะเบียนได้จนถึงวันเปิดงาน

//////////////////////////////////////////////

พื้นที่โฆษณา