สระบุรี-น้องแมว วัยไม่ถึงเดือนพลัดตกซอกตึกร้องขอความช่วยเหลือ กู้ภัยเร่งช่วย **ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากนางสาวแพร พนักงานร้านสะดวกซื้อ (บิ๊กซี) ริมถนนบันเทิง ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ว่ามีลูกแมวพลัดตกลงภายในซอกตึก ข้างห้องแช่เย็น ภายในร้าน ได้ร้องขอความช่วยเหลือ จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเห

พบว่ามีลูกแมว ตัวน้อย กำลังร้องขอความช่วยเหลืออย่างน่าเวทนา จึงได้ใช้บันไดปีนขึ้นไปดู เห็นลูกแมวร้อง แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ไม่สามารถลงไปได้เนื่องจากเป็นซอกตกที่แคบมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พยายามจะใช้อุปกรณ์ในการจับช่วยลูกแมวขึ้นมา แต่ไม่สามารถ เนื่องจากว่าอุปกรณ์ในการจับนั้นสั้นเกินไป จึงได้ใช้วิธีใหม่ โดยการใช้ถังน้ำหย่อนลงไปวางที่พื้น จากนั้นต้อนลูกแมวให้เข้าไปในถัง และใช้อุปกรณ์คีบไปที่หูหิ้วของถัง และดึงขึ้นมา จนสามารถช่วยลูกแมวได้สำเร็จ และเมื่อตรวจสอบดูพบว่าเป็นลูกแมว เพศผู้ อายุไม่ถึงเดือน สีน้ำตาล สวยน่ารัก

สอบถามนางสาวแพร (นามสมมติ) อายุ 24 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อ เล่าว่า ตนเองก็ไม่รู้ว่าแมวมาจากไหนตามเพดาน ฝ้า จากนั้นแม่แมว ได้ไปคลอดลูกอยู่ข้างบนตู้แช่เย็น เท่าที่เห็นมีเพียงตัวเดียว จากนั้นลูกแมวได้พลัดตกลงไป และส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ตนจึงได้ปีนขึ้นไปดู ก็คิดที่ทำการช่วยเหลือด้วยตนเอง แต่ช่วยไม่ได้เนื่องจากว่าซอกตึกคับแคบ และลึกมาก จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้มาช่วย ซึ่งลูกแมวที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯช่วยมาได้ตนเองและเพื่อนๆพนักงานก็จะช่วยกันเลี้ยงเอาไว้ เนื่องจากว่าสงสาร

/////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน