สามร้อยยอด-เปิดโครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัด พร้อมมอบนโยบาย และให้กำลังใจผู้เข้ารับการฟื้นฟู **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา  09.00 น.  วันที่ 24 มีนาคม 2566  ที่วัดหุบตาโคตร  หมู่ที่ 7  ตำบลสามร้อยยอด  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   นายมนต์ชัย  หนูสาย  นายอำเภอสามร้อยยอด   เป็นประธานเปิดกิจกรรม  โครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัด  มีผู้บังคับการกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 145, กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบฯ (กอ.รมน.)     หัวหน้าส่วนราชการ   หัวหน้าชุดปฎิบัติการกิจการพลเรือน กองกำลังสุรสีห์ที่ 111 (ชป.กร ที่111)   ผอ.โรงพยาบาลสามร้อยยอด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง   กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชนในพื้นที่ อ.สามร้อยยอด   โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมฟื้นฟูโดยสมัครใจ  จำนวน 50  คน  จาก 41  หมู่บ้านในพื้นที่อำเภอสามร้อยยอด

ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสามร้อยยอด  ได้ดำเนินโครงการดังกล่าว  โดยใช้หลักสูตร 15 วัน  และใช้หลักการ 3  วิ  คือ 1.วินัย นำชีวิตมีจุดหมาย เน้นการฝึกสร้างระเบียบวินัยในตนเอง 2.วิชาการ นำชีวิตห่างไกลยาเสพติด เน้นวิชาการด้านสาธารณสุข  กฎหมาย และศาสนา  3.วิชาชีพ นำชีวิตสุขสบาย เน้นฝึกวิชาชีพระยะสั้น  โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพยาเสพติด ให้กลับมาเป็นคนดี มีคุณภาพ สามารถกลับไปอยู่ในสังคม ชุมชนได้อย่างปกติ  และยังให้ผู้เข้ารับการฟื้นฟูได้ฝึกอบรมอาชีพ  เพื่อนำไปต่อยอดประกอบอาชีพสร้างรายได้ช่วยเหลือตนเองและครอบครัว  พร้อมทั้งไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

โดยโครงการในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่  20 มีนาคม-3 เมษายน  2566  และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทีมวิทยากรจาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฯ (กอ.รมน.) , โรงพยาบาลสามร้อยยอด,  สาธารณสุขอำเภอสามร้อยยอด, สถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด, ทหารชุด ชป.กร ที่111, ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 145, ผู้นำศาสนาในพื้นที่,   รวมทั้งครูฝึกจากกองร้อย อส. อำเภอสามร้อยยอดที่ 9  ซึ่งหลังจากนายอำเภอสามร้อยยอดกล่าวเปิดจบ  ได้มอบนโยบายในการดำเนินงาน  พร้อมทั้งให้กำลังกับผู้เข้ารับการฟื้นฟูทุกคนด้วย

/////////////////////////////////////////////