โจรเหิม บุกเดี่ยวงัดโลตัสเอกเพรส สระแก้ว ได้เงินสดไปเกือบ 300,000

แชร์ข่าวนี้

รายงานข่าวจาก.ไตรรัตน์ มีวงษ์ จ.สระแก้ว
ข่าว.โจรเหิม บุกเดี่ยวงัดโลตัสเอกเพรส สระแก้ว ได้เงินสดไปเกือบ 300,000
คนร้ายบุกเดี่ยวงัดร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งกลางเมืองสระแก้ว ได้เงินสดไปเกือบ 300,000 บาท ขณะที่ตำรวจพบว่า จากการตรวจสอบพฤติกรรมผู้ก่อเหตุ น่าจะเป็นคนในเนื่องจากรู้รายละเอียดภายในร้านทั้งหมด ทั้งจุดวางกุญแจตู้เซฟ หรือแม้แต่บานประตูหลังที่ไม่มีกุญแจล็อค
3 เม.ย.66 จากการเปิดเผยของ พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ว่า เมื่อเช้ามืดวันนี้ ได้เกิดเหตุภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง บริเวณถนนเทศบาล 6 เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ซึ่งหลังได้รับแจ้งจากพนักงานภายในร้านว่า ตู้เซฟเก็บเงินสดภายในร้าน ได้ถูกไขกุญแจ ก่อนที่เงินสดจำนวน 290,000 บาทได้หายไป ส่วนบริเวณประตู้ด้านหลัง พบว่า มีการเจาะเป็นรูเพื่อใช้เครื่องมือเข้ามาตัดลวด ที่ใช้ยึดประตูด้านหลัง จึงได้แจ้งให้พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เหล็กดี สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว เข้าตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งทางพนักงานภายในร้าน เล่าว่า ทั้ง 3 คนมาเข้าเวรช่วงเช้าเมื่อเวลา 6 โมงเช้า พอเดินมาถึงหน้าตู้เซฟพบว่า ตู้เซฟได้เปิดออกก่อนที่เงินสดภายในตู้จำนวน 290,000 บาทได้หายไป ส่วนประตูด้านหลัง จากการตรวจสอบพบว่า มีร่องรอยตัดแผ่นเมทัลชีส เพื่อใช้คีมตัดลวดที่ยึดประตูด้านหลัง จากนั้น ผู้ก่อเหตุได้เดินเข้าไปยังบริเวณเซฟเวอร์ของกล้องวงจรปิดและได้ถอดออกไป
พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว ยอมรับว่า เบื้องต้นได้เรียกพนักงานของร้านนี้ รวมทั้งหมด 8 คน มาทำการสอบสวนพฤติกรรมทั้งหมดแล้ว เพราะแนวทางการสืบสวนของตำรวจ คาดว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนในอย่างแน่นอน เพราะรู้ระบบเกือบจะทั้งหมด ทั้งจุดวางกุญแจตู้เซฟ เซฟเวอร์กล้องวงจรปิด รวมถึงประตูด้านหลัง โดยเฉพาะกล้องวงจรปิด ผู้ก่อเหตุน่าจะรู้ระบบเป็นอย่างดี เพราะใช้เวลาเพียง 20 วินาทีเท่านั้น หลังจากมีภาพในกล้องตอน 5 ทุ่มกว่าๆ โดยพบว่าระบบภาพของกล้องวงจรปิดได้ถูกถอดออกไปทั้งหมด ตำรวจเชื่อว่า น่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุเร็วๆนี้