สระบุรี-เปิดรับสมัคร ส.ส.วันแรกพรรคการเมืองขนกองเชียร์มาเพียบ มีทั้ง อดีต ส.ส.และผู้สมัครหน้าใหม่ลงชิงชัย **ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้
พื้นที่โฆษณา

วันที่ 3 เมษายน 2566 บรรยากาศการรับสมัครการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แบบแบ่งเขตวันแรก วันนี้จังหวัดสระบุรีบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักพอสมควร บรรดาผู้ลงสมัคร ส.ส.พร้อมด้วยกองเชียร์ต่างทยอยเดินทางมารอลงทะเบียนตั้งแต่ประตูยังไม่เปิด มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งจากหลายพรรคการเมือง ทั้งเก่าและใหม่ ต่างตบเท้าเข้ามาสมัครอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยมี เจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดสระบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าเตรียมพร้อมในการรับสมัคร โดยมีนายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เข้าร่วมสังเกตการณ์ และติดตามความเรียบร้อยด้วย

ขณะบรรยากาศพื้นที่โดยรอบบริเวณที่รับสมัคร คือบริเวณหอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี ก็มีรถแห่หาเสียงของพรรคการเมืองต่างๆ มาจอดรออยู่โดยรอบ แต่ไม่มีการใช้เครื่องขยายเสียง หรือเปิดเพลงหาเสียง และไม่มีขบวนกองยาวหรือขบวนแห่ใดๆ มาร่วมเชียร์ ทำให้บรรยากาศค่อนข้างเงียบกว่าการรับสมัครทุกครั้งที่ผ่านมีเพียงแต่เตรียมช่อดอกไม้ พวงมาลัย พร้อมป้ายหาเสียงมารอให้กำลังใจ ส่วนสมาชิกบางพรรคการเมืองก็มีการนัดรวมตัวกันยังจุดที่ใกล้กับพื้นที่รับสมัครเพื่อเดินเข้าจุดสมัครพร้อมกันเป็นขบวนใหญ่

โดยทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระบุรีได้ชี้แจงว่าหากมีผู้เข้ารับการสมัครมาก่อนเวลาจะนับเวลาเริ่มแจกคิวในเวลา 8:30 น หาผู้สมัครมาก่อนเวลาและตกลงกันไม่ได้ก็จะใช้วิธีการจับสลากซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าผู้สมัครทุกคนต่างเดินทางมาเพื่อจะต้องการเป็นคิวลำดับต้นๆซึ่งจะมีผลต่อเบอร์ของตัวผู้สมัครเอง

จังหวัดสระบุรี มีทั้งหมด 4 เขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย อำเภอเมืองสระบุรี(ยกเว้นตำบลหนองโน)อำเภอเฉลิมพระเกียรติ  และอำเภอแก่งคอย(เฉพาะตำบลห้วยแห้ง)  เขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย อำเภอแก่งคอย(ยกเว้นตำบลห้วยแห้ง) อำเภอมวกเหล็ก และอำเภอวังม่วง  เขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วย อำเภอหนองแค อำเภอวิหารแดง  อำเภอหนองแซง อำเภอเมืองสระบุรี( เฉพาะตำบลหนองโน)เขตเลือกตั้งที่ 4 ประกอบด้วย อำเภอพระพุทธบาท อำเภอบ้านหมอ อำเภอเสาไห้ อำเภอหนองโดน  และอำเภอดอนพุด

ซึ่งการลงชิงชัยก็ยังมีอดีต ส.ส.สระบุรี ในครั้งที่แล้วร่วมลงสมัครเพื่อรักษาเก้าอีกด้วย อาทิ น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย นายองอาจ วงษ์ประยูร  นายสมบัติ อำนาคะ อดีต ส.ส.เก่า  อาทิ นายปรพล อดิเรกสาร นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ  นายอรรถพล วงษ์ประยูร รวมทั้งส.ส.หน้าใหม่ที่ลงรับสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นครั้งแรกก็มีหลายพรรคร่วมส่งลงชิงชัยในครั้งนี้

/////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน