สระบุรี-หวยออนไลน์ทำพิษหญิงวัย 44 ปีโวยหลังมีโชคถูกลอตเตอรี่นำไปขึ้นรางวัลไม่ได้ **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 3 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางสมใจ  คิม อายุ 44 ปี เป็นชาวบ้านในตำบลเจริญธรรม อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ว่าได้ซื้อลอตเตอรี่จากแม่ค้าเร่าขายให้เป็นหมายเลข111018 จำนวน 2 ใบ งวดวันที่ 1 เมษายน2566 แล้วถูกรางวัลเลขหน้า 3 ตัว หมายเลข111จำนวน 2 ใบ ซึ่งรวมแล้วเป็นเงิน 8,000 บาท  แต่เจ้าตัวไม่สามารถไปนำไปขึ้นรางวัลได้ เนื่องจากเป็นลอตเตอรี่ที่ได้ขายให้ลอตเตอรี่ออนไลน์ไปแล้ว และปั๊มตัวหนังสือที่เขียนไว้ว่าฉลากฉบับนี้จำหน่ายแล้ว 80 บาท ตัวหนังสือปั๊มอยู่ที่ด้านซ้ายมือของใบลอตเตอรี่  แต่มีกระดาษที่เขียนว่า 2ใบ12 ล้าน ปิดทับไว้อีกที ตนจึงได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุทิน ศรีอ่อน รอง สว.(สอบสวน)สภ.วิหารแดง เพื่อเป็นหลักฐาน

ด้านนางสมใจ คิม อายุ 44 ปี  กล่าวว่า ตนได้ซื้อลอตเตอรี่ที่ตลาดบ้านพริกในเขตอำเภอวิหารแดง จากแม่ค้าเร่ ขณะที่ซื้อตนเองไม่ได้เปิดดูที่มีกระดาษปิดทับ ซึ่งมีการเขียนคำว่า 2 ใบ12 ล้าน ซึ่งผลการออกฉลากกินแบ่งรัฐบาลเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ปรากฏว่ารางวัลเลขหน้า 3 ตัวออก 111 และ 914 ทำให้ตนเองถูกเลขหน้า 3 ตัวได้แก่หมายเลข 111 จำนวน 2 ใบแต่พอตนเองนำลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินกับยี่ปั๊ว ตัวแทนจำหน่ายลอตเตอรี่กลับไม่รับขึ้นเงิน เนื่องจากว่าลอตเตอรี่ของตนเองได้ขายให้ทางออนไลน์ไปแล้ว แต่แนะนำให้ไปแจ้งความ เพื่อจะได้นำใบแจ้งความกับลอตเตอรี่ไปตรวจสอบที่กองสลากให้ ส่วนสาเหตุที่ร้านไม่รับขึ้นเงินเพราะสลาก 2 ใบนี้เพราะว่ามีการปั๊มคำว่าฉลากฉบับนี้จำหน่ายแล้ว และสลากใบนี้ตีเป็นสลากออนไลน์ไปแล้วตนไม่รู้ว่าคนขายลอตเตอรี่จะจงใจนำกระดาษมาปิดทับคำว่าฉลากฉบับนี้จำหน่ายแล้วหรือเปล่า

ต่อไปนี้ก่อนซื้อลอตเตอรี่จะตรวจสอบให้มากขึ้น ตนไม่รู้ว่าความบกพร่องเป็นของใคร แต่ถ้าไม่ถูกลอตเตอรี่ก็ไม่เป็นไร แต่นี้ตนเองถูกลอตเตอรี่ ตนไม่เสียใจที่ไม่ได้รับเงินที่ถูกลอตเตอรี่จำนวน 8,000 บาท แต่อยากให้คนที่ขายลอตเตอรี่ซื่อสัตย์กับอาชีพ ถ้าขายลอตเตอรี่ออนไลน์ไปแล้วก็น่าจะดึงออกไป ไม่ใช่นำมาเก็บไว้ ตนไม่รู้ว่าคนขายลอตเตอรี่จงใจหรือเปล่าก็ไม่รู้ ตนยากฝากผู้ที่ซื้อลอตเตอรี่ให้ตรวจสอบให้ละเอียด ซึ่งตนก็เห็นเป็นข่าวไปไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเองซึ่งปีนี้ตนเพิ่งถูกลอตเตอรี่เป็นครั้งแรก ตนคิดว่ามันไม่ยุติธรรมกับผู้ซื้อ แล้วถ้าตนถูกรางวัลที่ 1 แล้วจะทำอย่างไร ซึ่งในวันนี้ก็ยังมีผู้หญิงอีกคนที่ซื้อลอตเตอรี่มา 2ใบ และมีการปั๊มที่ลอตเตอรี่ว่าฉลากฉบับนี้จำหน่ายแล้ว แต่ไม่ถูกรางวัลเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจอีกด้วย

////////////////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน