น้ำใจไม่ขาดเล็กฝันเด่นพร้อมคณะ ปรับปรุงคอกมอบอาหารให้วัวขาดแคลนวัดเขาอิติสุคโต **บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้
พื้นที่โฆษณา

วันที่ 5 เม.ย.66  ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่วัดเขาอิติสุคโต อ.หัวหิน จ.ประจวบ  เล็กฝันเด่น จรรยาธนากร เป็นตัวแทนมูลนิธิพระราหูจากใจถึงใจ  พร้อมด้วย พันเอกพีรฉัตร พานทอง รอง ผู้อำนวยการ กอ.รมน.จังหวัดประจวบ  ร้อยโทสุระเชต ทับจิต หัวหน้าชุด ชรต.111 ชุดกิจการกอ.รมน. ชุดมวลชน กอ.รมน. จังหวัดประจวบ ปศุสัตว์ตำบลหินเหล็กไฟ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษม  เจ้าหน้าที่ชุด และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดประจวบ   ร่วมลงพื้นที่นำอาหารวัว,หญ้าอ่อน และหญ้าแห้ง กล้วยสุก จำนวน45กระสอบ  จำนวน1,700 กิโล  ไปมอบให้วัว จำนวน15 ตัว ที่อดอาหารมีสภาพร่างกายซูบผอมโซอย่างมาก และบางตัวมีอาการป่วย

ซึ่งวัวดังกล่าวเป็นวัวที่ชาวบ้านไถ่ชีวิตออกมาจากโรงฆ่าสัตว์นำมาถวายวัด  ตั้งแต่สมัยหลวงพ่อ หลวงพ่อปรีชา ซึ่งแรกเริมมีวัวกว่าร้อยตัว ก่อนทยอยตายไปจนเหลือสิบกว่าตัว   แม้ว่าทางวัดจะให้พระ เณร ชี ออกไปหาหญ้าและอาหารมาให้วัวแต่ก็ไม่เพียงพอต่อจำนวนวัว  บางครั้ง พระ เณร ต้องเดินทางไปกว่า 60 กม. เพื่อไปเกี่ยวหญ้าสดมาให้วัว  ประกอบกับเป็นช่วงหน้าร้อน และสถานการณ์โควิด คนทำบุญก็น้อยด้วยทำให้มีอาหารไม่เพียงพอต่อความต่อการของวัว จนล้มตายเหลือแค่15ตัว  

จากนั้นได้นำเชือกและไม้ไผ่มาปรับปรุงคอกวัวจากคอกเดิมที่ชำรุดทรุดโทรม  ก่อนจัดหากล้องวงจรปิดติดตั้งไว้รักษาความปลอดภัย หลังจากมีข่าวออกไป ทำให้มีประชาชนนำอาหาร และยา มาร่วมบริจาคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้สภาพร่างกายของวัว เริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ ประชาชนท่านใดสนใจร่วมทำบุญ สามารรถตคิดต่อได้ที่วัดเขาอิติสุขโต อ.หัวหิน  จากนั้น เล็กฝันเด่น จรรยาธนากร พร้อมด้วยคณะ และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้เดินทางไปที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี  ร่วมกันสร้างโป่งเทียม จำนวน 3จุดในพื้นที่อุทยานก่อนเติมน้ำให้เต็มบ่อน้ำกินของสัตว์ป่า  แต่ละบ่อบรรจุน้ำได้ 14,000 ลิตร  ซึ่งบ่อน้ำจะมีอายุประมาณหกเดือนแล้วก็จะสลายไปเอง จึงต้องเติมใหม่ เพื่อต่ออายุให้ช้างป่าและสัตว์ป่าได้ออกมาหากินไม่รบกวนชาวบ้านในพื้นที่

//////////////

บรรณรต รายงาน