ผู้สมัคร สส.รวมไทยสร้างชาติ เขต 2 ประจวบคีรีขันธ์ เสนอนักวิชาการ องค์กรสื่อหัวหิน – ปราณบุรี เปิดเวทีดีเบตให้ผู้สมัคร ส.ส.แสดงวิสัยทัศน์

แชร์ข่าวนี้
พื้นที่โฆษณา

วันที่ 6 เมษายน  นายอุดร ออลสัน  ผู้สมัคร สส. พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 2 จ.ประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยว่า  หลังจากปิดการรับสมัคร ส.ส.เขตในวันที่ 7 เมษายนนี้  จากนั้น กกต.ดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติครบถ้วนทุกรายแล้ว ในช่วงหาเสียงขอเรียกร้องให้สถาบันการศึกษานักวิชาการหรือองค์กรสื่อมวลชนในพื้นที่เลือกตั้งเขต 2   ประกอบด้วย อ.หัวหิน และ อ.ปราณบุรี จัดเวทีดีเบตแสดงวิสัยทัศน์ของ ผู้สมัคร สส.เขตทุกราย เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน  โดยมีทั้งการเสนอแนวนโยบายของแต่ละพรรคการเมือง  บทบาทหน้าที่ของ ส.ส.  การนำเสนอแนวทางการพัฒนาพื้นที่ในเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศ  เปิดรับฟังปัญหาและเสียงสะท้อนทั่วไปจากประชาชน รวมทั้งการเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาในระยะสั้นระยะยาว  เชื่อว่าจะมีประโยชน์และเป็นสัญญาประชาคม ผู้ชนะการเลือกตั้งต้องดำเนินการตามที่พูดไว้  โดยการดีเบตดังกล่าวมีการถ่ายทอดสอดผ่านเฟซบุกไลฟ์  ซึ่งเชื่อว่าจะมีประโยชน์ในการตัดสินใจลงคะแนนทั้งการเลือก ส.ส.เขต และการเลือกพรรคในระบบบัญชีรายชื่อ

 

นายศักด์ชัย เลิศกิตติวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า  การจัดเวทีดีเบตจะเป็นความประสงค์ของผู้จัด และเจ้าของสถานที่  โดยมีหนังสือแจ้งให้ กกต.จังหวัดรับทราบเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าร่วมสังเกตการณ์ ขณะที่ผู้ร่วมเวทีดีเบตต้องระมัดระวังในการนำเสนอข้อมูล  หากมีการใส่ร้ายอาจเป็นความผิดทางกฎหมายในขณะที่มีการหาเสียงเลือกตั้ง

///////////////////////////////////