สระบุรี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมอบคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา กลุ่มโรงเรียนในพื้นที่อำเภอดอนพุด** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

สระบุรี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมอบคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา กลุ่มโรงเรียนในพื้นที่อำเภอดอนพุด

วันที่ 11 เมษายน 2566 นายชาติชาย ภุมรินทร์ รองผู้ว่าการ สายงานไฟฟ้า ภาค3 ประธานในพิธีร่วมกับนายวิเชียร เฮงอุดมทรัพย์ ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ในฐานะประธานชมรมผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมคณะร่วมกับ บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด(มหาชน) และ บริษัทไมเดีย รีฟริจเจอเรชั่น อีควิปเมนท์ (ไทยแลนด์) จำกัด ส่งมอบ คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์กีฬา พร้อมปรับปรุงห้องเรียน เพื่อการศึกษาให้กลุ่มโรงเรียนในพื้นที่อำเภอดอนพุด ประกอบด้วย 1.โรงเรียนอนุบาลดอนพุด(พิพัฒน์ดวงราษฎร์บำรุง) 2.โรงเรียนวัดช้าง 3.โรงเรียนวัดดอนทอง(ราษฎร์ร่วมจิต)

โดยชมรมผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีนโยบาย ที่มุ่งเน้นให้การสนับสนุน ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนไทยได้พัฒนาด้านการศึกษา รวมถึงการเรียนรู้เพื่อจะสามารถนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาตนเอง จึงได้จัดทำ โครงการปรับปรุงห้องเรียนและมอบโต๊ะคอมพิวเตอร์ จำนวน 30 ชุด / คอมพิวเตอร์ จำนวน 5 เครื่อง /อุปกรณ์ไฟฟ้า เช่นพัดลม 60 ตัว ไมโครเวฟ 6 เครื่อง กระดิกน้ำร้อน 16 อัน และอุปกรณ์กีฬาอีกจำนวนหนึ่ง

เพื่อช่วย ยกระดับคุณภาพการศึกษาพัฒนาสังคม ทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และความเป็นอยู่ของเยาวชนไทยให้ดีขึ้น เพื่อเตรียมให้เยาวชนไทยเข้าสู่สังคมแห่งภูมิปัญญาในอนาคต ต่อไป โดยมีนายกีรติพัทธ์ แสงชาลี ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลดอนพุด นางปรียาพัชร หงส์ษา ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดช้าง และนางจินตนา สาโมทย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดอนทอง เป็นผู้รับมอบ

ทางด้านนายชาติชาย ภุมรินทร์ รองผู้ว่าการ สายงานการไฟฟ้า ภาค3 กล่าวว่าชมรมผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กำหนดให้ส่งเสริมเผยแพร่กิจกรรมของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และดำเนินการ ต่างๆ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นั้น การมอบคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์กีฬา พร้อมปรับปรุงห้องเรียน เพื่อการศึกษาให้กลุ่มโรงเรียนในพื้นที่อำเภอดอนพุด จะช่วยให้เยาวชนได้มีโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยีที่มีคุณภาพ ยกระดับการศึกษาและพัฒนาเยาวชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยขยายขอบเขตองค์ความรู้ให้ไร้ขีดจำกัด และผลักดันคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน เพื่อให้เยาวชนไทยทุกคนก้าวทันกันอย่างเท่าเทียม

ทางด้านนายกีรติพัทธ์ แสงชาลี ผอ.โรงเรียนอนุบาลดอนพุด เผยว่า ขอขอบคุณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆให้กับทางโรงเรียนในอำเภอดอนพุด ซึ่งปรกอบด้วยโรงเรียนอนุบาลดอนพุด โรงเรียนวัดช้าง และโรงเรียนวัดดอนทอง ที่ได้มามอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ห้องคอมพิวเตอร์ และปรับปรุง ระบบไฟฟ้าให้กับโรงเรียนอนุบาลดอนพุด ขอขอบคุณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทุกท่าน

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน