สระบุรี-รถบัสรับส่งพนักงานเฉี่ยวศาลาพักโดยสารพังทับรถจักรยานยนต์ 20 คันพังยับ **ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 21เมษายน 2566  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนพุด จ.สระบุรี ได้รับแจ้งว่ามีรถบัสรับส่งพนักงานเฉี่ยวศาลาพักโดยสารทำให้ศาลาพังล้มทับรถจักรยานยนต์จำนวนมากได้รับความเสียหาย บริเวณสี่แยกหนองมน หน้าร้านสะดวกซื้อ ริมถนนโพธิ์พระยา-ท่าเรือ หมู่ที่ 2 ต.ดอนพุด อ.ดอนพุด จ.สระบุรี

ในที่เกิดเหตุพบชายหลังคาของศาลาพักโดยสารที่สร้างด้วยไม้ ได้พังลงมาทับรถจักรยานยนต์ 20 คัน ซึ่งส่วนส่วนใหญ่จะเป็นรถจักรยานยนต์ของพนักงานโรงงานที่นำมาจอดทิ้งไว้ และขึ้นรถรับส่งพนักงานไปทำงาน ห่างไปเล็กน้อยพบรถบัสรับส่งพนักงาน สีขาว หมายเลขทะเบียน30-0783 สุพรรณบุรี มีร่องรอยเฉี่ยวชนด้านขวาช่วงไฟท้าย ส่วนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณรอบศาลาพักโดยสาร ถูกชายหลังคาร่วงลงมาทับพังเสียหาย บางคันก็ได้รับความเสียหายมาก บางคันก็ได้รับความเสียหายเล็กน้อยแต่ก็ยังโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ประกอบกับเป็นช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมเรียนจึงไม่มีนักเรียนมาพักบนศาลาดังกล่าวแต่ถ้าเป็นช่วงเปิดเรียนก็จะมีนักเรียนมาพักบนศาลาเป็นจำนวนมาก จะทำให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บและอาจเสียชีวิตก็เป็นไปได้

สอบถามนายสุมิตร ขวัญอยู่ อายุ 74 ปี เล่าว่าตนมีอาชีพขายลอตเตอรี่ ขณะเกิดเหตุตนนั่งอยู่บนศาลาเห็นรถบัสรับส่งพนักงานคันดังกล่าวส่งพนักงานเสร็จแล้วคนขับได้ถ่อยรถมาเฉี่ยวกับชายหลังคาศาลาพักโดยสาร ทำให้ชายหลังคาพังถล่มลงมาทับรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่โดยรอบศาลาส่วนตนตกใจไม่รู้จะทำยังไงก็ยืนนิ่งอยู่บนศาลาพักโดยสารและยังโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่รถจักยานยนต์ของตนพังเสียหายถูกหลังคาพังลงมาทับปกติแล้วตนก็จะมาขายลอตเตอรี่บนศาลาพักโดยสารแห่งนี้ทุกวัน

////////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน