สระบุรี-หนุ่มใหญ่ชวนกันงมหอย ไม่เชื่อนั่งค่อมตอไม้ใหญ่โบราณถือ จมน้ำดับ ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

อากาศร้อน หนุ่มใหญ่ ชวนน้องเขย และหลาน มางมหอยคลายร้อน ริมแม่น้ำป่าสัก ไม่เชื่อนั่งค่อมตอไม้ใหญ่โบราณถือจมน้ำดับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลากว่าชั่วโมงจึงพบร่าง

วันที่ 22 เมษายน 2566 เมื่อเวล14.30 น. พ.ต.ท.สมคิด เพชรแสน สารวัตร(.สอบสวน) สภ.เสาไห้ จ.สระบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณริมแม่น้ำป่าสัก หมู่ที่ 2 ต.ม่วงงาม อ.เสาไห้ จ.สระบุรี  จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์จาก รพ.เสาไห้  และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี(ชุดค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ) ในที่เกิดเหตุ ริมแม่น้ำป่าสัก พบ น.ส.สมจิตร เกษมสุข อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/3 หมู่ที่ 1 ต.ม่วงงาม อ.เสาไห้ ยืนร้องไห้อยู่ริมตลิ่ง อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัย ใช้ชุดประดาน้ำ งมหาร่างผู้เสียชีวิต กว่าหนึ่งชั่วโมงจึงพบร่างผู้เสียชีวิต ในเสภาพตัวซีด ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายณรงค์ศักดิ์ เกษมสุข อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้นำร่างผู้เสียชีวิต้นมาข้างบนเพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ ซึงแพทย์ลงวาเห็นว่าให้ส่งศพไปชันสูตรอีกครั้งที่ มศว.องค์รักษ์ รังสิต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

สอบถาม น.ส.สมจิตร เกษมสุข เล่าว่า ผู้ตาย คือพี่ชายของตน ก่อนเกิดเหตุอากาศร้อน จึงชวนนายวันไพร (สามีของตน) และ หลาน พากันมางมหอย และเล่นน้ำ เพื่อคลายร้อน ส่วนตนคอยอยู่บนริมตลิ่ง ซึ่งทุกคนก็ว่ายน้ำเป็น ซึ่งก็เล่นน้ำอยู่ด้วยกันทั้ง3คน จากนั้นผู้ตายก็หายไปกับสายน้ำ โดยไม่มีการร้องเรียกให้ช่วยเหลือใดๆ จากนั้นหลานของตนเห็นว่าลุงหายไปนานทำไม่ไม่ขั้นมาสักที จึงได้พากันช่วยกันงมหา แต่ก็ไม่พบร่าง จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้มาช่วยงมหา

ทางด้านนายวันไพร ชำหุ (น้องเขยผู้ตาย) เล่าว่า ตนเองและพี่เมีย พร้อมด้วยหลานมางมหอยกัน จากนั้นหลานที่งมอยู่กลับเข้าฝั่งมา และได้ถามหาผู้ตายว่า ทำไมไม่เห็นเข้าฝั่งมาล่ะ และเมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 2 นาที ก็ยังไม่เห็นเข้าฝั่งมา จงได้พากันช่วยงมหา แต่สามารถลงไปลึกได้เนื่องจากว่าน้ำบริเวณดังกล่าวเป็นน้ำวน ส่วนคาดว่าผู้ตายไปนั่งค่อมต่อไม้ใหญ่ ที่อยู่ในน้ำ ซึ่งหลานก็ได้เตือนไว้ก่อนแล้วว่า อย่าไปนั่งค่อมที่ตอไม้ใหญ่ โบราณเขาถือ ซึ่งผู้ตายก็ไม่เชื่อกลับไปขี่ และก็พูดว่า “สาธุ” จากนั้นก็ลงงมหอยกันอีกรอบ ซ่งในรอบนี้ผู้ตายก็ไกลับขึ้นมาอีกเลย ส่วนตนเองอยู่ริมตลิ่งไม่ได้มุดไปที่น้ำลึก

////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน