สระบุรี-จุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่สระบุรีช่วยลูกพรรคหาเสียง **ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

พร้อมเป็นทุกอย่างแม้กระทั่งฝ่ายค้าน เราทำหน้าที่ของเราเต็มที่ “ทุกนโยบาย เราทำได้ คำไหน คำนั้น” ประชาธิปัตย์

วันที่ 24 เมษายน 2566  เวลา 15.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทีมงาน เดินทางมาที่บ้าน “อดิเรกสาร” ริมแม่น้ำป่าสัก ต.ปากเพรียว อ. เมือง จ. สระบุรี บริเวณ ตลาดใน ตลาดนอก บขส.สระบุรี ถนนสุดบรรทัด ตำบลปากเพรียว อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี เพื่อช่วยผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 4 เขต โดยมี นายปองพล อดิเรกสาร (อดีต) รองนายกรัฐมนตรี นายปรพล อดิเรกสาร ผู้สมัคร ส.ส. สระบุรี เขต1 ให้การต้อนรับ

จากนั้นได้เดินทางไปกราบไหว้สักการะ เจ้าพ่อกวนอู ภายในโรงเจบ้วนเฮงตั้ว (มูลนิธิสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี เพื่อความเป็นสิริมงคล และขอให้ประสบผลสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้ เสร็จแล้ว นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้นำนายปรพล อดิเรกสาร พร้อมด้วยผู้สมัครทั้งหมด ออกเดินพบปะประชาชน ร้านค้าย่านธุรกิจ (ตลาดสุขุมาลย์) และตลาดริมถนนพหลโยธิน (ตลาดนอก) เพื่อแนะนำตัว และ ฝากให้ช่วยเลือกผู้สมัครของ “พรรคประชาธิปัตย์”

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ด้วยว่าเดิม จ.สระบุรี เคยมี ส.ส. ประชาธิปัตย์ มาก่อนหลายสมัย มาสมัยนี้ พรรคฯได้ นายปรพล อดิเรกสาร เป็นอดีต ส.ส. เป็นคนคุณภาพทายาททางการเมืองที่มีคุณภาพ จึงนับได้ว่า รวมพลังสองต่อ ที่น่าจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ปักหมุดเพิ่มจำนวน ส.ส. ได้ที่ จ.สระบุรี

ซึ่งสระบุรีเป็นทั้งพื้นที่ เกษตรกรรม อุตสาหกรรม ปลูกข้าว ปลูกอ้อย ข้าวโพด ประชาธิปัตย์ มีนโยบายชัดเจนอยู่แล้ว สนับสนุนเกษตรกร ประกันรายได้เกษตรกร ทำได้ไว ทำได้จริง เป็นสิ่งที่จะเดินหน้าต่อไป เป็นประโยชน์สำหรับเกษตรกรสระบุรีอยู่มาก นอกจากนั้น ในเรื่องอุตสาหกรรมหัวใจสำคัญที่ประชาธิปัตย์สนับสนุนสตาร์ทอัพ ซึ่งเป็นเอสเอ็มอี ประเภทหนึ่งสำหรับ คนรุ่นใหม่ นอกจากนั้นเอสเอ็มอีที่ กระจายอยู่ทั่วประเทศ นิติบุคคล ร้อยเปอร์เซ็นต์ เอสเอ็มอี เก้าสิบกว่าเปอร์เซ็นต์ ที่สระบุรีนี้ก็มีเยอะมาก หลากหลายรูปแบบ ทั้งรูปแบบอุตสาหกรรมอาหารพื้นบ้าน อาหารพื้นเมือง รวมทั้งอุตสาหกรรมย่อยอุตสาหกรรมย่อยวิสาหกิจแม่บ้าน วิสาหกิจชุมชน สหกรณ์โคนม เอสเอ็มอี ประเภทหนึ่งที่ประชาธิปัตย์ชัดเจน ต้องการสนับสนุนให้สตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี มีแต้มต่อทั้งด้านองค์ความรู้ด้านการผลิต การตลาด เข้าถึงแหล่งทุนซึ่งจะเตรียมเงินไว้ สามแสนล้าน สำหรับให้ เอสเอ็มอี สตาร์ทอัพเข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำ (ทางเราพร้อมเตรียมเงินทุนไว้ 3  แสนล้านบาท )เพื่อต่อลมหายใจ ให้ตัวเอง อันนี้ถือเป็นนโยบายชัดเจนของพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะที่สระบุรี สหกรณ์ โคนม จะได้ประโยชน์โดยตรง จากนโยบายเพิ่มจำนวน นมโรงเรียน และโคเนื้อก็ได้รับประโยชน์จากการที่ตนได้ไปเปิดตลาดที่ตะวันออกกลางมาแล้ว และอีกอย่างที่ช่วยเกษตรกรเลี้ยงโค คือ นมโรงเรียน ฟรี 365 วัน  ซึ่งตอนนี้ เราฟรีอยู่ 200 วัน  ซึ่งเป็นนโยบายเดิมของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเริ่มจาก ชั้นอนุบาล ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ถ้าเราได้เป็นรัฐบาลจะสานต่อให้เป็น 365วัน ให้กับนมโรงเรียน ทั้งนี้เป็นการช่วยเหลือเกษตรกร และยังช่วยในเรื่องสุขภาพของเด็กอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า กระแสข่าวที่ประชาชนเรียกร้องให้เป็นฝ่ายค้าน ที่พรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ได้ดีกว่า การเป็นรัฐบาล นายจุรินทร์ฯ ตอบว่า ประชาธิปัตย์พร้อมเป็นทุกอย่าง ตนเป็นมาหมดแล้ว ทั้งประธานวิปฝ่ายค้าน ประธานวิปรัฐบาล เราเป็นอะไร เราทำหน้าทีของเราเต็มที่ อันนี้คือยี่ห้อประชาธิปัตย์ อันนี้หลักประกันที่คนไทยทั้งประเทศไว้วางใจมั่นใจได้ ไม่ใช่พอเป็นฝ่ายค้านหมดแรงเลิก ไปนอนรอเป็นรัฐบาล ประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นอย่างนั้น เราพิสูจน์มายาวนาน เพราะฉะนั้นเราจะเป็นอะไร เราก็ทำหน้าที่ของเราเต็มที่เพียงแต่ว่า ขณะนี้เรารณรงค์ว่าถ้าประชาชนให้เสียงเรามากพอ ที่เราสามารถรวมเสียงในสภาได้เราพร้อมจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปัตย์หัวหน้าพรรค ก็พร้อมเป็นนายกฯ เป็นรัฐบาลมีโอกาสนำนโยบายของพรรค ที่ประกาศหาเสียงไปปฏิบัติตามหาเสียงไว้กับประชาชนไว้ให้เกิดผลเป็นจริงมากกว่า แต่ถ้าไม่ได้เป็นรัฐบาล ไม่เป็นไรหรอกครับ “ประชาธิปัตย์ ไม่ตายหรอกครับ” ประชาธิปัตย์ ก็ยังอยู่ได้ และก็ทำหน้าที่ของเราได้สุดชีวิต สุดความสามารถ ประชาชนไว้วางใจเลือกมาเยอะๆเถอะครับ ไม่ว่าจะทำหน้าที่อะไรไม่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย เป็นแต่ประโยชน์แก่บ้านเมืองในภาระหน้าที่ของเรา

โดยมีผู้สมัครเขต 1 เบอร์ 1 นาย ปรพล อดิเรกสาร (อดีต ส.ส.2สมัย)  นายสมพงษ์ ภูพานเพชร เขต 2 เบอร์ 2  นางสาวเบญจวรรณ (แนน) ใสแก้ว เขต 3  นายนันทวัชร (ทนายเอ็ม)กี่สง่า เขต 4 เบอร์ 5 ด การลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากพ่อค้าแม่ค้าเป็นจำนวนมาก มีประชาชนสนใจนโยบายของพรรคและให้ความสนใจตลอดทางที่เดินหาเสียง พร้อมฝากพี่น้องประชาชนช่วยเลือกผู้สมัครทั้ง4 เขตและเลือกพรรคประชาธิปัตย์เพื่อเข้ามาช่วยในครั้งนี้

//////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน