พรานล่าสัตว์ป่าเหิมยิงปะทะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานถูกยิงสวนบาดเจ็บ **บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 24 เมษายน 23566  นายสมเจตน์ จันทนา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี  ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ กจ.6 (เขามะเร็ว)  อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี  ออกลาดตระเวรปกป้องพื้นป่าแก่งกระจาน  กวดขันการลักลอบเข้ามากระทำผิดในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  

ขณะที่ดักซุ่มบริเวณป่าห้วยกุม หมู่ที่ 3 บ้านพุไทร ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี  ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น  จึงได้เดินลาดตระเวนไปยังที่เกิดเหตุ  ก่อนพบกลุ่มชาย จำนวน2คน พร้อมอาวุธปืน  คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  จากนั้น1ในบุคคลทั้ง2ได้ยินปืนใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการปะทะยิงต่อสู้กัน ทำให้กลุ่มชาย 1ใน2  ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ขา และล่าสามารถจับกุมตัวได้ทั้ง2ราย   ก่อนเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ผู้ต้องหาที่ถูกยิง พร้อมเร่งลำเลียงผู้ต้องหาออกจากพื้นที่ป่าและนำตัวส่งโรงพยาบาลแก่งกระจานเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ จนอาการปลอดภัยแล้ว 

โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึด  ซากค่างแว่น6ซาก   อาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน2 กระบอก  อาวุธปืนลูกกรดไทยประดิษฐ์ จำนวน1กระบอก  เครื่องกระสุนปืน ขนาด.22จำนวนหนึ่ง หัวไฟฉาย1อัน  กระเป้า1ใบ  จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน  หลังจากนี้เตรียมแจ้งข้อหาหนักแก่ผู้ต้องหาทั้ง 2ราย

////////

บรรณรต รายงาน